So sánh Nikon D3300 với Canon T3i/600D và T4i/650D (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi Nikon hiện có duy nhất đại diện D3300 cho dòng máy ảnh DSLR thì Canon R3i/600D và 650D là những dòng cải tiến mới nhất của Canon.

Các nhà sản xuất nói rằng họ đã cải thiện hiệu suất của máy ảnh, cải tiến công nghệ cảm biến và xử lý hình ảnh, và các máy ảnh entry-level đời cao kế thừa một số tính năng của các thế hệ máy ảnh trước nó. Đối với một số khách hàng, những tính năng được cải tiến có thể biện minh cho việc tăng giá, những người khác lại chỉ hài lòng với những sản phẩm có giá trị mà thôi.

Hãng sản xuất đưa ra giá cả rất khôn ngoan, Canon T3i chỉ khoảng 500$ (chỉ tính thân máy), T4i khoảng 700$ và Nikon D3300 khoảng 520$

Các mẫu T3i và T4i là dòng entry-level cấp cao 1100D trong dòng máy ảnh DSLR của Canon, trước đó còn có dòng 100D và 1100D. Còn Nikon D3300 là dòng máy entry-level DSLR cơ bản nhất của Nikon. Giá của nó cao hơn máy ảnh entry-level trên của Canon vì nó là máy ảnh thế hệ mới.

Vì vậy, một trong những câu hỏi được đặt ra là: liệu Nikon DSLR entry-level sở hữu lợi thế nào đáng kể so với 2 dòng máy ảnh DSLR của Canon? Liệu máy ảnh DSLRthế hệ mới của Nikon có thể đánh bại hai sản phẩm thế hệ cũ của Canon?

Nikon D3300

Ra mắt vào ngày 7 tháng năm 2014, D3300 là dòng máy ảnh DSLR mới nhất của Nikon tính đến thời điểm này. D3300 có thiết kế nhỏ và linh hoạt, phù hợp cho các nhiếp ảnh gia mới vào nghề và những người một ngân sách eo hẹp. Sản phẩm này có giá rẻ nhất trong dòng DSLR của Nikon, nhưng nó không có cách nào rẻ về tính năng. D3300 Nikon giúp người chụp có được những bức ảnh tĩnh đẹp.

Tính năng quan trọng nhất của một máy ảnh DSLR là bộ cảm biến tương đối tốt. Nikon D3300 có cảm biến 24,2 APS-C DX megapixel. Nó mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn, hiệu suất low-light tốt hơn, ít bị nhiễu hình, kiểm soát tốt hơn độ sâu trường ảnh…

Nikon D3300 vs D3200 side by side

Là dòng máy ảnh entry-level DSLR, Nikon cung cấp một chế độ hướng dẫn cho các nhiếp ảnh mới vào nghề, cho phép những người mới bắt đầu để chụp nhiều loại cảnh, mà không cần phải cài đặt máy ảnh. Sản phẩm này được thiết kế chế độ nâng cao cho phép người dùng kiểm soát được các cài đặt của camera. Bạn có thể sử dụng chế độ hướng dẫn đầy đủ cho phép bạn toàn quyền kiểm soát các thiết lập tiếp xúc, bao gồm thay đổi khẩu độ, tốc độ màn trập, ISO, bù sáng, cân bằng trắng…

Nikon D3300 có 11 điểm AF với chế độ theo dõi 3D tiên tiến của Nikon, cho phép lấy nét tự động 1 cách nhanh chóng và chính xác khi chụp đối tượng chuyển động nhanh. D3300 có màn hình LCD cố định phía sau, kính ngắm quang học, có thể quay video full HD ở 60p/50p / 30p / 25p / 24p.

Thân máy Nikon D3300 được làm từ sợi carbon, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, vận hành. Đây là chiếc máy ảnh hoàn hảo cho những người có bàn tay nhỏ.

Nikon D3300 đã được các trang web máy ảnh hàng hàng đầu đánh giá rất cao. Họ nhắc tới cảm biến tuyệt vời, chất lượng video tuyệt vời, bố trí nút tuyệt vời, tuổi thọ pin tuyệt vời và dễ dàng sử dụng đối với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề. Các D3300 không có Wi-Fi, tích hợp GPS và cũng không có màn hình LCD có khớp nối. Tuy nhiên, nếu không để ý đến những tính năng không quá quan trọng ấy, bạn sẽ thấy D3300 là 1 chiếc DSLR hoàn hảo, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trung thực mà nói, có rất ít để khiếu nại của khách hàng về D3300. Nhiều nhiếp ảnh gia mới bắt đầu sẽ nhận ra D3300 là một viên ngọc: hình ảnh chất lượng rất cao, hiệu suất nhanh, nhiều tính năng, có chế độ hướng dẫn cho người mới bắt đầu, tuổi thọ pin tuyệt vời, dải ISO tuyệt vời, ghi hình video FHD 60p – tất cả đều xứng đáng với mức giá mà nhà sản xuất đưa ra.

Trên đây là tất cả mọi thông tin về Nikon D3300. Và giờ là lúc nhường chỗ cho các dòng máy ảnh của Canon – 600D và 650D.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!