Nikon D3300 – Máy ảnh DSLR giá rẻ - Nâng cấp “khủng” (Phần 3)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon D3300 thể hiện nhiều điểm tích cực hơn là yếu điểm và đó là một chiếc máy ảnh DLSR tốt nhất khi bạn lần đầu tiên sở hữu máy ảnh chuyên nghiệp.

Trước khi đưa ra các kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích những yếu tố quan trọng còn lại của máy ảnh D3300 và kết luận ngắn. Kết luận này sẽ được làm sáng tỏ trong phần kết luận chính ở cuối.

Kết luận ngắn:

Ưu điểm:– Máy ảnh nhỏ gọn– Chất lượng hình ảnh và video tốt– Dải ISO cao– Tốc độ chụp liên tục tại 5fps

Nhược điểm:– Video tự động lấy nét chỉ được đánh giá trên trung bình– Wifi tùy chọn không được tích hợp trong máy– Đèn Flash tự tắt khi sử dụng liên tục và quá nóng.

7. Chất lượng video

Chất lượng video trong máy Nikon D3300 khá tốt khi so với D3200. D3300 cho phép thiết lập đầy đủ và linh hoạt hơn khi quay video định dạng HD NTSC tại tốc độ 60p, và định dạng PAL tại tốc độ 50p.

Có chế độ tự động lấy nét liên tục được tích hợp sẵn trong chế độ quay video và bạn hãy chắc chắn rằng đã thiết lập chế độ tự động lấy nét khi xem trực tiếp. AF liên tục trên D3300 không tệ nhưng khá chậm khi lấy nét chuẩn trong khoảng cách đối tượng thay đổi và hiệu suất sử dụng không giống như phần lớn các máy DSLR có khả năng quay video khác.

Khá dễ dàng để ghi âm tự động khi máy được tích hợp micro với jack cắm âm thanh stereo cho microphone bên ngoài. Việc bổ sung thêm jack cắm này cho phép điều chỉnh mức độ âm thanh tự động, hoặc chuyển sang điều chỉnh bằng tay hoặc tắt hoàn toàn.

Với cảm biến CMOS giúp máy tối đa khả năng mở màn trập trong thời gian khá lâu, nhưng không bằng D3200. Chiếc máy ảnh này sẽ dừng ghi hình khi kích thước file video tối đa lên tới 4GB và khi đat tới thời gian ghi hình tối đa.

8. Chất lượng hình ảnh

Với thông số pixel khá cao trên cảm biến APS-C nhưng lại thiếu đi bộ lọc chống răng cưa. Đo sáng ma trận là thiết lập mặc định cho D3300 và sử dụng hầu hết cho các hình ảnh trong bài viết này. Có điểm lấy nét trung tâm và vị trí đo có sẵn. Matrix thực hiện tương đối tốt nhưng D3300 có thể mất 1 số điểm nổi bật trong tình huống chụp tương phản cao với chế độ P,A ,S. Bạn có thể kích hoạt biều đồ RGB trong menu để xem xét hiện thị với mỗi lần chụp. M là thiết lập nên sử dụng trong những tình huống tương phản cao liên tục.

Máy ảnh D3300 được thiết lập chống nhiễu mặc định và được so sánh ở ISO 100, 200, 400 hầu như không thể phân biệt được khi để ảnh ở 100%. Và độ nhiễu gia tăng dần nhưng nhẹ như bụi khi chụp ở ISP 800, 1600, 3200 và 6400. Khi phonhf ảnh ở 100% nhì độ nhiễu không đáng kể và rất trong. Nhưng khi đẩy ISO lên tới 6400- 12.800 thì độ nhiễu làm mày sắc mờ dần. Kết luận

Nếu như nhìn nhận Nikon D3300 là sản phẩm máy ảnh mới nhất của Nikon trong dòng dành cho người mới sử dụng thì nó không đươc đánh giá cao. Thiết kế của của D3300 khá khiêm tốn khi sở hữu một bộ xử lý thế hệ sau, cảm biến như D3200 thiếu bộ lọc chống răng cưa, dải ISO cao hơn và tốc độ chụp liên tục từ 60/50p khi quay video HD. Có lẽ những thay đổi và nâng cấp của D3300 quá khiêm tốn để những người mới sử dụng chuyển đổi từ D3200 lên D3300 nhưng với những người tìm kiếm chiếc DLSR đầu tiên thì nó là một xem xét xứng đáng.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/23/Nikon-D3300-–-May-anh-DSLR-gia-reNang-cap-khung-Phan-3_2.jpg

Chất lượng video khá tốt trên với hiệu suất ISO được đánh giá cao cùng tốc độ 5fps tương đối nhanh và khả năng tự động lấy nét liên tục cho phép người dùng ghi được video rất tuyệt.

Kết nối Wifi tùy chọn không được tích hợp sẵn trên máy. Nhưng bù lại chất lượng video tốt và hiệu suất tự động lấy nét liên tục chấp nhận được. Để có chất lượng ảnh tốt nhất người dùng nên sử dụng flash. Cuối cùng, Nikon D3300 thể hiện nhiều điểm tích cực hơn là yếu điểm và đó là một chiếc máy ảnh DLSR tốt nhất khi bạn lần đầu tiên sở hữu máy ảnh chuyên nghiệp.

T.T (Theo Digitalcamerareview)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!