Nồi cơm điện công nghiệp là gì? Top 4 thương hiệu tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện công nghiệp là gì? Nên mua nồi cơm điện thương hiệu nào thì tốt? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những câu hỏi đó bạn nhé!!

Trong các nhà hàng bệnh viện hay các bếp ăn tập thể đòi hỏi phải phục vụ một số lượng lớn người ăn thì việc sở hữu một chiếc nồi cơm điện công nghiệp là điều không thể thiếu. Vậy nồi cơm điện công nghiệp là gì? Nên mua nồi cơm điện thương hiệu nào thì tốt?

Hãy cùng tham khảo bài viết đây để giải đáp những câu hỏi đó bạn nhé!!

Nồi cơm điện công nghiệp là gì?

Nồi cơm điện công nghiệp cũng giống như mọi chiếc nồi cơm điện thông thường khác vì các hoạt động và các bộ phận đều tương tự nhau. Tuy vậy, điểm khác biệt của nồi cơm điện công nghiệp so với các sản phẩm khác đó chính là dung tích của nó lớn hơn rất nhiều.

Nồi cơm điện công nghiệp thường có dung tích siêu khổng lồ- thường phải trên 8 lít. Do đó đây là loại nồi chuyên dụng phục vụ cho một lượng lớn người ăn nên thường được sử dụng trong các bếp ăn, nhà ăn tập thể, nhà hàng hay khách sạn.

Nồi cơm điện công nghiệp là gì?
Nồi cơm điện công nghiệp là gì?

Cấu tạo của nồi cơm điện công nghiệp

Vì phải nấu một lượng cơm khá lớn nên đòi hỏi nồi cơm điện phải chắc chắn, lòng nồi phải làm từ chất liệu gang kết hợp với một lớp men chống dính hiệu quả. Thông thường nồi cơm điện công nghiệp sẽ gồm các bộ phận sau:

  • Công tắc
  • Cần gạt: là một chiếc đòn bẩy gồm 1 đầu đưa ra ngoài giúp bạn có thể dễ dàng chuyển chế độ.
  • Mâm nhiệt: là nơi trực tiếp tiếp xúc với đáy lòng nồi cơm, bao gồm 1 dây điện trở được đốt nóng trên mâm kim loại.
  • Ổ cắm
  • Vỏ nồi trong
  • Vỏ nồi ngoài
  • Cảm biến nhiệt: Giúp nhận biết thời điểm cơm cạn nước.

Nguyên lý hoạt động nồi cơm điện công nghiệp

Nhìn chung, nồi cơm công nghiệp có nguyên lý hoạt động cũng tương tự với các nồi cơm điện truyền thống chẳng hạn như đều sử dụng điện năng để làm chín gạo với sự truyền nhiệt trực tiếp từ mâm nhiệt đến đáy nồi.

Lưu ý để nấu cơm bằng nồi công nghiệp ngon nhất

  • Vì lượng cơm nấu ra tương đối lớn nên đôi khi bạn sẽ nấu cơm không đạt chất lượng như mong muốn. Hiểu rõ điều đó, dưới đây sẽ mách cho bạn những lưu ý để nấu cơm ngon hơn trước khi bắt đầu nấu cơm, bạn nên kiểm tra các thiết bị, nguồn điện thật kỹ lưỡng. Nguồn điện phải đúng với thông số chuẩn, nguồn nước cũng cần phải đảm bảo sạch, không nhiễm phèn. Gạo phải được vo thật sạch trước khi nấu.
  • Bên cạnh đó, nên để nồi nóng và có hơi thì cơm sẽ ngon hơn rất nhiều. Do đó bạn nên cắm nồi trong khoảng tầm 15 phút rồi mới đổ gạo vào nồi.
  • Khi cơm chín, nên để trong nồi khoảng thêm 15 phút để ráo nước.
  • Vậy là bạn đã có một nồi cơm thơm ngon chất lượng rồi đấy

Top 3 thương hiệu nồi cơm điện công nghiệp nổi tiếng

CÁc bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu 3 thương hiệu nồi cơm điện công nghiệp nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Nồi cơm điện công nghiệp thương hiệu Sharp

Nồi cơm điện công nghiệp thương hiệu Sharp
Nồi cơm điện công nghiệp thương hiệu Sharp

Nồi cơm điện sharp có công suất lớn lên đến 2750w cùng với chiếc mâm nhiệt phẳng có thể giúp bạn nấu cơm nhanh và chín đều. Vì vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí điện. Ngoài ra nồi có thể nấu cơm, nấu soup xào thức ăn nên phù hợp với các quán ăn nhà hàng hay trường học.

2. Nồi cơm điện công nghiệp Kim Cương thương hiệu Việt Nam

Nồi cơm điện Kim cương là thương hiệu đến từ Việt Nam. Sản phẩm của thương hiệu này đang dần chiếm ưu thế trên thị trường và đang được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Chưa hết, từ năm 2003 đến 2009 nồi cơm điện Kim cương luôn được người tiêu dùng chọn lượng là hàng việt nam chất lượng cao.

3. Nồi cơm điện công nghiệp Cuckoo

Nồi cơm điện công nghiệp Cuckoo
Nồi cơm điện công nghiệp Cuckoo

Nếu bạn đang không biết phải mua nồi cơm điện công nghiệp hãng nào thì cuckoo là một lựa chọn không tồi. Tuy nhiên loại này không đa dạng về dung tích. Sản phẩm này được nhập khẩu từ Hàn quốc

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang lại trên đây sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn được một chiếc nồi cơm điện công nghiệp chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu và không gian bếp bạn nhé!

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!