Nồi cơm tách đường là gì? Nên chọn loại nào để sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm tách đường là gì? Nên lựa chọn loại nào để sử dụng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nồi cơm tách đường sẽ giúp bạn hạn chế được lượng tinh bột và đường nạp vào trong cơ thể. Đặc biệt, những bệnh nhân đang bị bệnh tiểu đường hay người đang trong quá trình giảm cẩm, ăn kiêng.

Nồi cơm tách đường là gì?

Xét về hình dạng, nồi cơm tách đường có thiết kế bên ngoài giống như nồi cơm điện. Nồi cơm tách đường có kiểu dáng sang trọng, hiện đại, đẹp mắt và dễ dàng sử dụng. 

Nồi cơm tách đường cơ bản thì cũng được sử dụng để nấu chín cơm nhưng loại nồi cơm tách thông thường, nhưng nó lại có nguyên lý hoạt động khác biệt. Nồi cơm tách đường sẽ dựa trên nguyên lý phân tách phân tử tinh bột: Khi ở nhiệt độ “dẻo”, khi quá trình “dẻo hóa” của gạo bắt đầu thì các phân tử tinh bột sẽ nhanh chóng bị đẩy ra khỏi gạo và hòa vào nước và tinh bột chậm cũng như các dưỡng chất khác sẽ vẫn ở lại.

Theo nguyên lý đó thì nồi cơm tách đường sẽ tách và loại bỏ được phần tinh bột một cách nhanh chóng khỏi cơm nấu, giúp giảm khoảng 30% lượng đường có ở trong cơm chín. Do đó, nó sẽ vô cùng hữu ích cho việc kiểm soát được đường huyết của người bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì…

Gợi ý top 3 nồi cơm tách đường nên mua

Để dễ dàng trong việc chọn mua nồi cơm tách đường thì các bạn có thể tham khảo top 3 gợi ý dưới đây nhé.

1. Nồi cơm tách đường Yakyo TP-309

Nồi cơm tách đường Yakyo TP-309
Nồi cơm tách đường Yakyo TP-309

Yakyo TP-309 có thiết kế ấn tượng và tạo điểm nhấn cho không gian căn bếp của gia đình bạn. Nồi có gam màu trắng trang nhã, tinh tế và phù hợp với những người thích sự đơn giản. Vỏ nồi được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, không gỉ, bóng bẩy và bền đẹp. Lòng nồi làm bằng thép không gỉ, có khả năng chống dính an toàn cho sức khỏe cũng như dễ dàng vệ sinh.

Nồi cơm tách đường Yakyo TP-309 được trang bị chức năng phân tách đường, nhiệt lượng phù hợp được cái đặt sẵn và duy trì sẽ giúp hàm lượng Amylopectin tự phân tách ra khỏi gạo và hòa tan trong nước nên giảm được lượng đường ở trong tinh bột một cách hiệu quả. Tùy vào từng loại gạo và chế độ nấu mà nồi sẽ tự động cài đặt thời gian nấu tối ưu nhất.

2. Nồi cơm tách đường Magic A-511

Nồi cơm tách đường Magic A-511
Nồi cơm tách đường Magic A-511

Magic A-511 được trang bị hệ thống cảm ứng thông minh giúp kiểm soát được toàn bộ quy trình nấu cơm bao gồm 4 bước đó là gia nhiệt phù hợp, phần tách Amylopectin, loại bỏ Amylopectin ra ngoài và nấu chín cơm. Lòng nồi được làm bằng chất liệu thép không gỉ chống dính nên cơm chín đều hơn, tơi xốp và không lo bị cháy khét.

Với nắp nồi có dạng gài có tay cầm chắc chắn do đó nó giúp bạn có thể di chuyển một cách thuận tiện. Nồi cơm tách đường Magic A-511 được tích hợp bảng điều khiển điện từ cùng màn hình hiển thị giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, nồi còn có nhiều chức năng nấu tự động giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc nấu nướng.

3. Nồi cơm tách đường Mishio MK194

Nồi cơm tách đường Mishio MK194
Nồi cơm tách đường Mishio MK194

Mishio MK194 có thiết kế vô cùng sang trọng với tông màu đen hiện đại giúp tạo điểm nhấn cho không gian bếp của bạn. Nồi có thiết kế van xả hơi nóng nên các hạt cơm sẽ khô ráo, tránh được việc bị hấp hơi nhưng vẫn giữ được độ nóng cho cơm. Mishio MK194 có dung tích 1.8 lít nên phù hợp cho gia đình có từ 4 – 6 người.

Lòng nồi được làm bằng hợp kim nhôm phủ thêm lớp chống dính bền chắc nên có khả năng chịu nhiệt cao, an toàn khi sử dụng giúp hạt cơm tơi, xốp và không bị cháy khét. Đặc biệt, lòng nồi còn được tích hợp thêm quai xách giúp người dùng dễ dàng cầm nắm mà không bị bỏng. Nồi cơm tách điện Mishio MK194 hoạt động với công suất lên đến 900W kết hợp cùng công nghệ nấu 1D giúp nhiệt lượng chín đều để cơm chín nhanh, dẻo ngon hơn.

Trên đây là một số dòng nồi cơm tách đường được đánh giá cao nhất hiện nay. Hy vọng, qua những thông tin này sẽ giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình mình sử dụng.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.