Ưu nhược điểm của nồi thủy tinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi thủy tinh có tốt không và có nên dùng nồi thủy tinh không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy sản phẩm này có ưu nhược điểm nào ?

Nồi thủy tinh được đánh giá cao hơn hẳn về độ an toàn, thiết kế đẹp, khả năng nấu nướng tiện lợi, nấu thực phẩm ngon so với các loại nồi kim loại, inox, nồi nhôm đặc biệt là khi chế biến các món ninh, hầm, kho, nấu canh và xào rau củ,.. tuy nhiên sản phẩm nào cũng có ưu nhược điểm riêng, dưới đây là thông tin được websosanh tổng hợp giúp người dùng quyết định có nên mua nồi thủy tinh hay không :

Chất liệu chế tạo nồi thuỷ tinh là gì?

Nồi thủy tinh được làm từ thành phần chính là cát. Thủy tinh này là thủy tinh là loại chịu nhiệt có thể chịu được nhiệt độ lên tới 400 độ C. Các dòng nồi thủy tinh được sản xuất để nấu còn được chế tạo với thành phần đặc biệt có khả năng chống sốc nhiệt rất cao, và có thể chịu được nhiệt độ từ -40 độ C, bạn có thể bỏ nồi trong tủ đá và ngay lập tức đun nấu trên bếp mà không lo nồi nứt vỡ hay biến chất.

Nồi thuỷ tinh có an toàn cho sức khoẻ không?

Thành phần được làm từ cát nên nồi thủy tinh hoàn toàn an toàn với sức khỏe khi qua các quá trình chế biến thực phẩm, chất liệu thủy tinh cũng trơ với các phản ứng hóa học nên có thể đun nấu hầm ninh các món ăn nhiều mắm muối, có tính axit, chua như dấm, chanh .. mà không lo nồi thôi ra các chất kim loại có hại cho cơ thể như nồi inox hoặc nồi nhồm, nồi gang..

Nồi thủy tinh cũng hoàn toàn không bị bám dính cặn thức ăn nên rất an toàn, không tạo ra các hợp chất từ thức ăn cháy còn sót lại bám trên thành nồi.

nồi thủy tinh có an toàn cho sức khỏe
Nồi thủy tinh có an toàn cho sức khỏe hơn so với hầu hết các loại nồi nấu khác

Ưu nhược điểm của nồi thuỷ tinh

 

nồi thủy tinh siêu bền

Ưu điểm của nồi thủy tinh vượt trội so với nhiều loại nồi nấu cho các gia đình tuy nhiên về mức giá nồi thủy tinh không đắt hơn nhiều, sản phẩm đem lại nhiều giá trị sử dụng hơn, tiện lợi dễ bảo quản và an toàn hơn :

Ưu điểm:

– Chịu được nhiệt độ cực cao và chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Mang từ tủ lạnh ra cho luôn vào lên bếp ga vẫn không lo vỡ.

– Rất đẹp và sang trọng.

– Không chịu tác động của sự oxy hóa nên không lo phản ứng với thức ăn nồi nhôm, nồi gang, inox kém chất lượng.

– Chất liệu an toàn cho sức khoẻ, không có hóa chất độc hại.

– Có thể sử dụng được trên bếp gas, bếp hồng ngoại, lò nướng, lò vi sóng…

– Khả năng giữ nhiệt cực tốt.

Nhược điểm:

Dù các ưu điểm của nồi thủy tinh rất hấp dẫn nhưng người mua vẫn có thể cân nhắc trước nhược điểm của nó để quyết định nên chọn nồi thủy tinh để đun nấu hay không :

– Nồi dẫn nhiệt kém hơn nồi nhôm và nồi inox nên thời gian nấu ăn hơi lâu một tí.

– Giá thành khá cao cho một chiếc nồi.

– Dễ vỡ khi làm rơi rớt.

– Nồi thủy tinh thường dùng để hầm, luộc, kho, xào thực phẩm nhưng khá hạn chế khi rán vì không có khả năng chống dính .

Một số lưu ý khi sử dụng nồi thuỷ tinh

– Không nên dùng những dụng cụ sắt, nhọn để chùi rửa hoặc nấu trong nồi thuỷ tinh vì dễ làm xước nồi.

– Cần cẩn thận khi di chuyển nồi khi nấu xong tránh làm rơi rớt vỡ nồi.

– Không được xếp chồng nhiều nồi thuỷ tinh lên nhau khi cất giữ.

– Ngoài ra, đun nồi không có thức ăn hoặc phi hành, tỏi trực tiếp khi nồi đã đun quá lâu trên lửa lớn bởi điều đó có thể dẫn đến tình trạng nứt vỡ nồi.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bosch SMV6ZCX16E: Máy rửa bát âm tủ cao cấp, dung tích 14 bộ

Bosch SMV6ZCX16E: Máy rửa bát âm tủ cao cấp, dung tích 14 bộ

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX16E được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, đem tới bước đột phá với những trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới. Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như sấy Zeolith, Intelligent,… giúp bát đĩa của bạn được làm sạch và khô hoàn hảo.