OnePlus Buds Pro: Tai nghe thời trang với khả năng khử tiếng ồn tuyệt vời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau OnePlus Buds và OnePlus Buds Z năm ngoái, giờ thì OnePlus mới tiếp tục cho ra mẫu tai nghe true wireless thứ 3 của mình với tên gọi, OnePlus Buds Pro. Đây là mẫu tai nghe không dây với khả năng khử ồn chủ động để hoà nhập thời thế.

Đại dịch Covid-19 đã làm cho tai nghe trở nên quan trọng hơn đối với chúng ta. Khi bạn làm việc tại nhà, những chiếc tai nghe giúp bạn dễ dàng tham gia các cuộc họp online mà không để người khác bị ảnh hưởng bởi những tiếng động quanh bạn. Và dĩ nhiên, không có tính năng nào hỗ trợ việc loại bỏ những tiếng động khó chịu đó tốt hơn tính năng khử ồn.

OnePlus là một thương hiệu mới của làng tai nghe, trong 2 năm qua họ đã cho ra khá nhiều dòng sản phẩm nhưng chưa có một model nào có chức năng khử ồn. Mãi cho đến năm nay, OnePlus mới chính thức ra mắt mẫu tai nghe ANC đầu tiên của mình, OnePlus Buds Pro, và nó cũng chính là mẫu tai nghe cao cấp nhất của hãng tính đến thời điểm này.

Đánh giá thiết kế OnePlus Buds Pro

Tai nghe của Buds Pro được thiết kế theo cách tối giản nhưng sang trọng với cấu trúc độc đáo của OnePlus. Phần củ tai được làm từ nhựa chất lượng cao, gia công mịn màng còn phần cuống là kim loại, mặc dù không phải thiết kế liền mạch nhưng chất lượng hoàn thiện tốt cũng giúp nó mang lại cảm giác tương tự.

Nhìn từ bên ngoài, Buds Pro không có nút bấm và nó cũng không hề có bộ phận cảm ứng nào, vậy thì cơ chế điều khiển của nó như thế nào? Đây là một thiết kế rất hay của OnePlus, giúp Buds Pro trở nên tinh tế hơn so với các đối thủ khác. Cụ thể, ẩn ở dưới lớp cao su ở phần thân có nút nhỏ, bạn có thể bóp vào đó để nhận hoặc từ chối cuộc gọi, tạm dừng bài hát hoặc chuyển sang bài hát tiếp theo. Xét từ khía cạnh độc đáo thì OnePlus đã làm được, nhưng mức độ thực dụng của nó vẫn là ẩn số vì vốn dĩ người dùng đã quen với dạng nút bấm và cảm ứng rồi.

Case sạc của Buds Pro có thiết kế dạng dẹt, dễ dàng nằm gọn trong bất kỳ ngăn túi nào. Nó sử dụng cổng sạc USB-C, có sạc nhanh và hỗ trợ cả sạc không dây.

OnePlus tuyên bố tai nghe này có thể sử dụng liên tục trong 5 giờ khi bật ANC và 7 giờ khi tắt. Case sạc cung cấp thêm 23 – 31 giờ. Tuy nhiên có điều bạn cần lưu ý là pin của Buds Pro là không thể thay thế, cho nên tuổi thọ của chiếc tai nghe này sẽ bị giới hạn trong vài năm.

Chất lượng âm thanh và hiệu suất khử ồn của OnePlus Buds Pro

Âm thanh của Buds Pro nhìn chung là tốt, nhưng bạn đừng quá kỳ vọng nó sẽ tiếp cận ngưỡng cửa audiophile. Thứ âm thanh mà Buds Pro thể hiện mang tính cân bằng cao, vừa có lượng trầm cần thiết lại vừa nổi bật được giọng hát trong bản nhạc. Tuy nhiên, sự cân bằng này đôi khi lại mang đến sự nhàm chán, thiếu phong phú cho bản nhạc. Nó có thể là hay với những người không khắt khe với âm thanh, nhưng sẽ không phải lựa chọn hàng đầu của những đôi tai khó tính.

Dù vậy, tính năng nổi bật thực sự của tai nghe OnePlus Buds Pro không nằm ở khoản âm thanh, mà là hiệu suất khử ồn. Với giá bán chưa đến 4 triệu đồng, đây là một trong những chiếc tai nghe có hiệu suất ANC tốt nhất từng có. Kết hợp với độ fit tuyệt vời không gây mỏi dù đeo trong nhiều giờ, Buds Pro rất lý tưởng để trở thành thiết bị đồng hành của bạn trong công việc. Nó giúp người dùng có thể có được sự im lặng gần như tuyệt đối để tập trung vào công việc dù cho xung quanh có ồn ào thế nào đi chăng nữa.

Ứng dụng – Tính năng

Bên cạnh khả năng khử ồn, Buds Pro còn được tích hợp một thứ khá thú vị, đó là Zen Mode. Bạn có thể tải về ứng dụng HeyMelody về để sử dụng. Sau  khi bật, Zen Mode sẽ liệt kê một loạt âm thanh êm dịu mà bạn có thể nghe để thư giãn như tiếng gió, tiếng chim kêu, cùng nhiều âm thanh tự nhiên khác, thậm chí có cả tiếng ồn trắng để bạn dễ chìm vào giấc ngủ.

Nói thêm về ứng dụng, HeyMelody cũng cung cấp khả năng kiểm định tai nghe giống như các mẫu tai nghe cao cấp hiện nay đang có, nó sẽ giúp tai nghe nhận biết được đâu là cấu hình âm thanh phù hợp nhất với bạn. Ngoài ra nó cũng có thể kiểm tra độ fit của nút tai để xem đâu mới là lựa chọn thoả đáng cho người dùng.

Có nên mua tai nghe OnePlus Buds Pro không?

Với mức giá khoảng 3,3 triệu đồng, OnePluds Buds Pro hứa hẹn là một sự đầu tư hợp lý cho những ai đề cao khả năng khử ồn. Khía cạnh âm thanh không được đánh giá cao ở chiếc tai nghe này mặc dù chất lượng của nó cũng không tệ, tuy nhiên thì ANC mới là điểm nổi bật nhất. Còn nếu bạn muốn một cặp tai nghe có chất lượng âm thanh tốt hơn thì nên tham khảo những model khác.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!