Ông bố bỏ ý định lắp điều hòa hai chiều vì nguyên nhân này khiến ai cũng phải ngỡ ngàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi nghe đứa con trai giải thích nguyên nhân này ông bố đã từ bỏ ý định lắp điều hòa hai chiều.

Hai tháng trước, gia đình tôi có cháu nhỏ nên tôi bàn với chồng sẽ mua thêm một chiếc quạt sưởi nhưng chồng không đồng ý. Chồng tôi muốn lắp thêm một chiếc điều hòa 2 chiều và muốn thay thế chiếc điều hòa 1 chiều mặc dù nó vẫn đang chạy tốt. Thấy tốn kém và lãng phí nên tôi không đồng ý vậy là vợ chồng tôi cãi nhau. Đứa con lớn của tôi đang theo học lớp 6 thấy bố mẹ cãi nhau to tiếng về vụ điều hòa thì chạy ra hòa giải.

Nó phân tích, trong vật lý lớp 6 nó được học chương nhiệt học trong đó có bài học về khối lượng riêng của không khí. Theo đó thì: Không khí nóng sẽ nhẹ hơn không khí lạnh, vì khi bị lạnh không khí sẽ co lại. Tính trung bình trong 1 m3 không khí lạnh, lượng không khí lạnh có nhiều hơn lượng không khí có trong 1 m3 không khí nóng (trong cùng điều kiện). Vì vậy trọng lượng riêng của không khí lạnh lớn hơn trọng lượng riêng của không khí nóng.

Với trọng lượng riêng nhẹ hơn khí lạnh, không khí nóng có xu hướng bay lên cao còn khí lạnh sẽ ở phía dưới. Mà chiếc điều hòa treo tường lại lắp ở trên cao.Vì vậy theo nguyên lý này khả năng làm ấm căn phòng của điều hòa treo tường sẽ kém hơn so với khả năng làm lạnh. Khí nóng từ điều hòa sẽ có xu hướng bay lên trên trần nhà còn khí lạnh thì vẫn ở dưới thấp.

Rồi nó kết luận rằng: So với việc sử dụng một chiếc điều hòa hai chiều treo tường thì sử dụng một chiếc máy sưởi sẽ hiệu quả hơn. Thấy vậy tôi cũng đưa thêm dẫn chứng về các nước Châu âu tôi đã đến công tác. Như tại Pháp bên nước họ thời tiết còn lạnh hơn rất nhiều nhưng họ chỉ sử dụng máy sưởi chứ tuyệt nhiên không dùng điều hòa hai chiều. Lúc này chồng tôi mới không nói thêm được gì và phải từ bỏ ý định lắp thêm một chiếc điều hòa hai chiều.

Thật vậy, thời tiết tại Việt Nam bây giờ biến đổi khi hậu, nếu nóng thì nóng quá còn lạnh thì lạnh quá, mà trên thực tế thì nóng nhiều hơn lạnh. Xét về mặt giá thành thì điều hòa 2 chiều có giá cao hơn so với điều hòa 1 chiều trong khi sự ra đời của các thiết bị sưởi như đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi,…. ngày càng thông dụng thì liệu rằng có nên mua điều hòa 2 chiều không ?

Mời các bạn xem câu trả lời tại:Điều hòa hai chiều có tốt không ? Nên mua không ?

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!