Nguyên nhân điều hòa Panasonic mới lắp kêu to như máy cày và cách xử lý tức thì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người mua điều hòa Panasonic mới về lắp tưởng êm mà kêu to như máy cày. Cứ ngỡ tại chất lượng kém hóa ra tại những nguyên nhân này.

Điều hòa Panasonic là dòng sản phẩm có thiết kế tinh tế, đẹp mắt và hoạt động ổn định. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mặc dù điều hòa Panasonic mới lắp đặt nhưng vẫn kêu to. Vậy điều hòa mới kêu to là do hãng sản xuất, nơi bán hay người dùng? Hãy cùng đọc thông tin chia sẻ dưới đây để tìm hiểu nhé!

1. Tại sao điều hòa Panasonic mới mà kêu to như máy cày?

Thực tế, đã có nhiều trường hợp lắp điều hòa Panasonic mới nhưng vừa lắp 1-2 hôm đã kêu to như máy chà gạo hay máy cày làm ảnh hưởng tới người xung quanh. Sau đây là những lý do khiến điều hòa Panasonic mới lắp kêu to như máy cày bạn có thể tham khảo:

1.1. Điều hòa Panasonic mới có vấn đề từ quạt gió

Vấn đề quạt gió của điều hòa Panasonic là vấn đề thường xuyên xảy ra vào mùa mưa. Bởi trong mùa mưa cánh quạt gió của dàn nóng sẽ dễ bị nhiễm nước mưa mang đến tiếng kêu khó chịu. Hoặc mặc dù mới lắp đặt nhưng cánh quạt có thể bị va chạm làm cho quạt quay không đồng trục. Dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt làm cho máy lạnh tạo tiếng kêu to.

1.2. Do máy lạnh xì gas hoặc công suất làm lạnh không đủ với diện tích

Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hòa Panasonic mới kêu to là do máy lạnh xì gas hoặc công suất lạnh không đủ so với diện tích lắp đặt. Khi chọn mua điều hòa mới người dùng không biết lựa chọn điều hòa công suất bao nhiêu để phù hợp với diện tích. Hoặc do nhân viên bán hàng tư vấn sai công suất, lắp điều hòa công suất nhỏ hơn so với diện tích sử dụng. Từ đó, sau khi lắp đặt, điều hòa Panasonic hoạt động liên tục không được nghỉ sẽ mang đến tiếng kêu to khó chịu dễ cảm nhận được.

1.3. Do cửa đóng mở máy lạnh bị nứt

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa Panasonic kêu to là cửa đóng mở máy lạnh bị nứt khiến quạt gió của máy lạnh Panasonic khi thổi sẽ gây ra tiếng kêu lớn.

1.4. Do cục nóng điều hòa Panasonic bị đặt không đúng

Trong quá trình hoạt động, điều hòa thường rung lắc nhiều khiến các ốc vít bị lỏng sau một thời gian sử dụng. Từ đó, khiến cho máy lạnh bị va đập và gây nên tiếng kêu khó chịu.

Nguyên nhân điều hòa Panasonic mới lắp kêu to như máy cày và cách xử lý tức thì
Điều hòa Panasonic mới lắp kêu to như máy cày nguyên nhân ban đầu có thể do lắp đặt không đúng kỹ thuật nên gas lạnh bị hao hụt khiến điều hòa chạy hết công suất cũng chưa đủ lạnh phòng dẫn tới quạt kêu to. Hoặc đặt không đúng vị trí khiến quạt bên trong quay chẹt vào dây điện, quạt quay không đồng trục dẫn tới tiếng ồn lớn, khó chịu.

1.5. Do kỹ thuật lắp đặt điều hòa của thợ vẫn còn kém

Nguyên nhân lắp điều hòa Panasonic mới mà kêu to là do khâu lắp đặt ban đầu. Điều hòa Panasonic lắp đặt không đúng kỹ thuật. Một số thợ kỹ thuật lắp điều hòa với tay nghề còn non kém nên việc tính toán, cân chỉnh không chính xác dẫn đến những rung động xảy ra trong quá trình hoạt động và gây ra tiếng kêu.

Với những lý do dẫn đến điều hòa Panasonic mới lắp kêu to là do thợ lắp đặt và nhân viên tư vấn công suất không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vì vậy, mọi người cần lưu ý lựa chọn đơn vị uy tín để lắp đặt điều hòa Panasonic đảm bảo độ bền cao, khắc phục được tiếng kêu to.

2. Cách khắc phục điều hòa Panasonic mới kêu to

Khi điều hòa máy lạnh Panasonic mới lắp kêu to khó chịu, đừng vội quy chất lượng cho sản phẩm. Hãy luôn tin vào lựa chọn của mình. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nơi bán sản phẩm hoặc hãng Panasonic để sử dụng chế độ bảo hành. Kỹ thuật viên các bên bán hoặc hãng sẽ vào cuộc để kiểm tra và khắc phục hiện tượng này giúp bạn.

Cách khắc phục điều hòa Panasonic mới kêu to 
Liên hệ với nơi bán hoặc trực tiếp hãng Panasonic để được hỗ trợ bảo hành.

Để khắc phục được điều hòa Panasonic mới lắp kêu to mọi người cần lưu ý:

  • Kiểm tra lại đường ống gas, nếu lượng gas giảm chứng tỏ bị xì ga, cần tìm đúng chỗ xì khắc phục và sạc thêm gas.
  • Kiểm tra lại chiều cao từ trần nhà tới sàn tính ra thể tích thực căn phòng cần làm mát xem có phù hợp công suất điều hòa không. Nếu có thì là nguyên nhân khác, nếu không thì bạn cần sử dụng model điều hòa Panasonic có công suất lớn hơn để sản phẩm không hoạt động quá sức. Ví dụ đang dùng loại điều hòa Panasonic 9000 BTU nhưng trần cao 4m chứ không phải 2,2m hay 2,7m như thông thường thì diện tích phòng có vẻ phù hợp nhưng thể tích không đủ thì bạn cần phải sử dụng điều hòa Panasonic 12000 BTU cho phòng mới đủ tải.
  • Nhờ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, kinh nghiệm cao để lắp đặt sản phẩm đúng kỹ thuật.
Cách khắc phục điều hòa Panasonic mới kêu to 
Nếu điều hòa Panasonic mới kêu to hãy nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra giúp xem vấn đề thực sự là gì.

Trên đây là những giải thích tại sao lắp điều hòa Panasonic mới mà kêu to như máy cày. Với những chia sẻ hữu ích trên, Websosanh.vn hy vọng giúp cho mọi người lựa chọn và sử dụng điều hòa Panasonic vận hành êm ái nhất, đảm bảo không ảnh hưởng tới sinh hoạt cho mọi người trong gia đình và những người xung quanh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!