OPPO A17K - smartphone giá rẻ có đáng ở năm 2023 này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO A17K đánh vào phân khúc smartphone giá rẻ. Là một sản phẩm còn rất mới, OPPO A17K có thể duy trì sức cạnh tranh trong năm 2023 không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Giá bán điện thoại OPPO A17K tháng 02/2023

Điện thoại OPPO A17K hiện đang có giá bán là 3.190.000 VNĐ. Nếu khách hàng săn vào đúng dịp khuyến mại thì mức giá còn ưu đãi hơn nhiều nữa. 

Và khi mua điện thoại OPPO A17K, người dùng sẽ được sở hữu hộp phụ kiện gồm sách hướng dẫn, cây lấy sim, ốp lưng, cáp micro USB, củ sạc nhanh rời đầu Type A. 

OPPO A17k
Hình mở hộp OPPO A17k

2. Đánh giá điện thoại OPPO A17K từ A-Z

Điện thoại OPPO A17K gần như không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình so với các thế hệ đàn anh. Tuy nhiên, mình vẫn đánh giá cao diện mạo này của em nó bởi sự đơn giản và tinh gọn.

Hai màu sắc được trang bị cho điện thoại OPPO A17K gồm xanh dương và vàng đều rất nhã nhặn và vừa mắt. Đặc biệt, mặt lưng điện thoại OPPO A17K được hoàn thiện với họa tiết kẻ sọc, tạo nên độ nhám cho mặt sau nên khi cầm trên tay đỡ bám bẩn hơn hẳn. Ống kính sau điện thoại OPPO A17K khá lớn, nhưng khi đặt trong mô đun hình dẹt dài thì nhìn hài hòa hơn hẳn. Trông thiết kế sang trọng, tinh tế hơn kha khá đấy!

OPPO trang bị cho điện thoại OPPO A17K màn hình giọt nước và phần khung viền dưới vẫn dày hơn so với ba cạnh còn lại của thiết bị. Bù lại, nó đã mang tới cho người dùng không gian 6.56 inch, thoải mái cho đa tác vụ (chạm vuốt, xem phim, đọc báo,…).

OPPO A17k
Thiết kế mặt trước & sau của OPPO A17k

Độ phân giải màn hình điện thoại OPPO A17K là HD+ cùng với tần số quét ở mức tiêu chuẩn là 60Hz. Combo này đúng vừa vặn với những dòng smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay, nó tập trung cung cấp trải nghiệm mượt mà cho những khách hàng không có nhu cầu sử dụng những ứng dụng nặng.

So với phiên bản trước đây thì độ sáng màn hình điện thoại OPPO A17K đã được cải thiện, nâng lên đến 600 nits khi sử dụng ngoài trời.

Điện thoại OPPO A17K được trang bị camera chính độ phân giải 8MP, cho người dùng những bức hình ở độ phân giải trung bình khá, màu ảnh chân thực và sẽ có noise nếu chụp ở điều kiện ánh sáng phức tạp, ánh sáng yếu.

Về hiệu năng, con chip dành cho điện thoại OPPO A17K là MediaTek Helio G35. Cá nhân mình thấy chipset này đã khá cũ rồi, nếu được trang bị chip đời mới hơn chút xíu thì khả năng máy sẽ mượt mà hơn.

Về thời lượng pin, điện thoại OPPO A17K sở hữu cho mình viên pin 5000mAh. Điều này cho thấy OPPO đang tập trung phát triển pin trâu cho điện thoại OPPO A17K như một lợi thế cạnh tranh. Và quả nhiên, viên pin này đem đến cho người dùng trải nghiệm vừa vặn với một ngày làm việc, giải trí.

OPPO A17k
Pin 5000mAh dành cho OPPO A17k

Tuy nhiên, với củ sạc 10W đi kèm thì đây lại là một điều còn hạn chế bởi sẽ mất đâu đó hơn 2 tiếng nếu như muốn sạc đầy 100% cho điện thoại OPPO A17K.

3. Tổng kết ưu nhược điểm điện thoại OPPO A17K

Tóm lại, có thể thấy dù điện thoại OPPO A17K giá rẻ nhưng vẫn có nhiều ưu điểm. Đó là:

  • Màn hình lớn 6.56 inch, thoải mái xem, nhìn, thao tác.
  • Độ sáng màn hình được nâng lên 600 nits, nhìn thông tin hiển thị trong điều kiện ngoài trời cũng dễ hơn.
  • Viên pin 5000mAh quá ổn áp trong tầm giá.

Tất nhiên, một vài hạn chế đối với điện thoại OPPO A17K cũng sẽ thường thấy trên những chiếc điện thoại giá rẻ như:

  • Camera chưa đáp ứng được nhu cầu sống ảo trong nhiều điều kiện ánh sáng.
  • Hiệu năng xử lý chưa tốt bởi con chip MediaTek Helio G35 đã khá cũ.
  • Tốc độ sạc còn chậm, sạc 10W mất tầm 2 tiếng đến 2 tiếng 30 phút để nạp đầy..

Nhìn chung, thiết bị nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Cái quan trọng là phải xét xem ưu điểm có vượt trội hơn so với nhược điểm hay không và phải đối chiếu trong mối tương quan với các dòng máy cùng phân khúc.

Về cơ bản thì điện thoại OPPO A17K vẫn rất được lòng người dùng có nhu cầu mua điện thoại giá tầm 3 triệu đổ lại.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết điện thoại OPPO A17k từ A-Z

Review chi tiết điện thoại OPPO A17k từ A-Z

OPPO A17k là một chiếc điện thoại giá rẻ, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ thiết kế trẻ trung. Ngoài ra, OPPO A17k còn mang đến những điều gì thú vị cho trải nghiệm ở phân khúc này? Cùng tìm hiểu nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!