Phân biệt kem chống nắng đi biển xem khác gì loại dùng hàng ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phải khẳng định từ ban đầu là kem chống nắng đi biển khác kem chống nắng dùng hàng ngày ở nhiều điểm. Cái cơ bản nhất là khả năng chống nước, chống mồ hôi.

Mùa hè đang gõ cửa nên nhu cầu đi du lịch ngày càng cao. Bảo vệ da dẻ bình thường đã khó nay đi tung tăng ở những miền biển xanh, cát trắng, làm sao để không cháy nắng đây? Việc sử dụng kem chống nắng đi biển liệu có khác kem hàng ngày? Hai loại kem này không dùng chung chức năng nhé.

Mục đích chống tác động của tia UV nhưng mà một loại phù hợp với thời tiết nắng nóng thông thường, một loại phải chống nắng cao mà còn cần phải chống nước cơ. Cùng phân biệt ở dưới đây để tránh tình trạng đi biển sao dùng kem chống nắng mà vẫn đen cháy nghen.

kem chống nắng đi biển

Kem chống nắng đi biển cần có chỉ số chống nắng cao hơn

Yếu tố quan tâm đầu tiên của một sản phẩm kem chống nắng chính là chỉ số chống nắng. Bạn cần quan tâm xem SPF sản phẩm là bao nhiêu, cũng như là độ quang phổ có phải quang phổ rộng để chống được cả UVA lẫn UVB. Bạn khi đi biển nên chọn loại có SPF 50+, và nên có PA++++ nhé. Ngoài ra để ý những cụm từ như là “Broad Spectrum” nhé.

kem chống nắng đi biển

Độ bền của kem chống nắng đi biển phải tốt hơn

Kết cấu của đa phần các loại kem chống nắng đi biển đều nặng hơn, bổ sung nhiều công thức hoặc là thành phần tương đối phức tạp để giữ được độ bền của sản phẩm. Kem chống nắng bình thường thì cần phải giữ cho da cảm giác thoải mái, tránh lên mụn nên đáp ứng tiêu chí mỏng, mịn, nhẹ tự nhiên. Còn riêng dòng đi biển thì phải có độ bao phủ rộng và bền bỉ hơn hẳn nhé.

Khả năng chống nước của kem chống nắng đi biển

kem chống nắng đi biển

Đa số thì những loại chống nắng dùng để đi biển có khả năng chống nước kép. Tức là bạn chống được nước từ môi trường bên ngoài như là nước biển, nước mưa, nước bể bơi…ngoài ra đồng thời cũng chống được các loại nước tự tiết ra từ cơ thể như là chống dầu nhờn, mồ hôi. Không dừng lại ở đấy thì nhiều dòng chống nắng còn có thể hoà tan nước, từ đó biến chúng thành thành phần làm lớp kem lâu trôi hơn hẳn.

Điều này thì hầu như khó gặp được ở các loại chống nắng hàng ngày. Bạn chú ý là đi biển nên dùng loại chuyên dụng để có thể thoả sức đi lại, di chuyển rồi chơi ở những vùng biển đấy nhé. Kem chống nắng thông thường kém cạnh kem chống nắng đi biển khi khó giữ độ bền trên da, dễ bị trôi rửa cũng như dễ hấp thụ ánh nắng mặt trời hơn nữa.

Cách để chọn đúng kem chống nắng đi biển

Với những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì thực tế chọn kem chống nắng hàng ngày đã khó, chọn loại để đi biển lại càng khó hơn. Nếu chọn phải loại hơi quá “nặng đô” thì dễ khiến da bị ửng đỏ, tổn thương rồi mẩn đấy. Bạn cần lưu ý chọn thành phần chống nắng tốt mà vẫn ít kích ứng như là ZinC Oxide, Titanium Dioxide, chất dưỡng ẩm như Glycerol. Nên chọn loại oil-free. Bạn chú ý khả năng chống dầu nhờn, khả năng chống nước.

kem chống nắng đi biển

Muốn chọn đúng loại, đừng ngại đọc review hay đánh giá nhé. Có rất nhiều dòng kem chống nắng đi biển chứ không phải ít đâu nhé.

Lưu ý quan trọng là kem chống nắng đi biển hay bám lâu trên da và sau khoảng từ 12-24 giờ sẽ trôi đi. Nhưng mà trôi qua đi thì vẫn có những mảng không đồng đều và tồn tại trên da. Bạn cần chú ý là phải dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang làm sạch sâu để loại bỏ hết lớp kem chống nắng này. Nhiều người bảo là không makeup thì có cần tẩy trang không. Câu trả lời là dù chỉ bôi kem chống nắng thông thường thôi, chưa kể đến là kem chống nắng đi biển thì đều nên tẩy trang kĩ càng từng lỗ chân lông cả nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!