Phân biệt lò vi sóng có nướng và lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể hiểu hơn về lò vi sóng có nướng và lò nướng thì mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, rất nhiều chị em nội trợ bị nhầm lẫn giữa lò vi sóng có nướng và lò nướng bởi hình dáng thiết kế và cấu tạo có tính tương đồng với nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt lò vi sóng có nướng và lò nướng thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về lò vi sóng có nướng và lò nướng

Để có thể hiểu hơn về lò vi sóng có nướng và lò nướng thì mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Lò vi sóng có nướng là gì?

Lò vi sóng có nướng là thiết bị gia dụng kết hợp giữa các chức năng cơ bản của lò vi sóng thông thường như rã đông, hâm, nấu,… với tính năng nướng thức ăn bằng đèn hoặc bằng thanh nhiệt. 

Lò vi sóng có nướng sẽ được ghi rõ chức năng “Grill” ở bên ngoài lò để giúp khách hàng nhận biết và tương ứng với điều đó, lò sẽ được trang bị một nút điều khiển riêng để bạn chỉnh nhiệt độ nướng.

Lò vi sóng có nướng là thiết bị gia dụng kết hợp giữa các chức năng cơ bản của lò vi sóng thông thường như rã đông, hâm, nấu,…

Lò vi sóng có nướng là gì?
Lò vi sóng có nướng là gì?

2. Lò nướng là gì?

Lò nướng là thiết bị gia dụng chuyên dùng để nướng thực phẩm nhờ vào đốt nóng dòng điện từ trường và dẫn nhiệt. Dựa vào cấu tạo và thiết kế, lò nướng được chia làm 2 kiểu đó là lò nướng để bàn và lò nướng âm tủ.

Lò nướng là thiết bị gia dụng chuyên dùng để nướng thực phẩm nhờ vào đốt nóng dòng điện từ trường và dẫn nhiệt.

Lò nướng là gì?
Lò nướng là gì?

Phân biệt lò vi sóng có nướng và lò nướng.

Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi phân biệt lò vi sóng có nướng và lò nướng nhé.

1. Công dụng sản phẩm

Lò vi sóng có nướng: công dụng chính vẫn là rã đông, hâm nóng, nấu thức ăn và có kèm theo chức năng nướng đi kèm tăng tiện ích sử dụng dùng để chế biến các món nướng đơn giản như bánh mì, bánh đa, pizza,…. Lò vi sóng có nướng sẽ làm chín thực phẩm từ trong ra ngoài.

Lò nướng: chức năng chính chuyên dùng để nướng thực phẩm và có thể nướng với nhiều loại như thịt, cá, bánh, rau củ,… và thực phẩm sẽ được làm chính từ ngoài vào trong. Lò nướng cũng có thể được tận dụng để làm hâm nóng thức ăn nhưng cần canh chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp, điều này khá phức tạp và dễ làm cháy, khét thức ăn nếu không sử dụng đúng cách.

2. Cách sử dụng sản phẩm

Lò vi sóng có nướng: Muốn nướng thực phẩm với lò vi sóng có nướng cần có khay hay vỉ nướng chuyên dụng cho lò vi sóng, không được sử dụng các dụng cụ bằng kim loại, nếu không sẽ gây ra tia lửa điện làm cháy nổ và hỏng lò, ảnh hưởng nguy hiểm đến người sử dụng.

Lò nướng: Có thể sử dụng bất cứ dụng cụ chịu nhiệt nào để chứa thức ăn trong lò mà không lo nguy hiểm. Tuy nhiên cách sử dụng lò nướng khá phức tạp vì cần canh chỉnh đúng thời gian, nhưng đừng lo vì đã có bảng hướng dẫn kèm theo của nhà sản xuất.

3. Công suất của sản phẩm

Lò vi sóng có nướng: Thông thường, lò vi sóng có nướng sẽ có nhiều mức công suất từ 700 – 2700W, giúp người dùng có thể tùy chỉnh nhiều mức độ tùy vào công dụng chế biến.

Lò nướng: Mức công suất của lò nướng thì giới hạn hơn so với lò vi sóng có nướng, công suất trong khoảng từ 1200W – 2000W.

Phân biệt lò vi sóng có nướng và lò nướng.
Phân biệt lò vi sóng có nướng và lò nướng.

4. Chất lượng món ăn

Lò vi sóng có nướng: Nhiệt độ nướng tối đa khoảng 160 độ C, món ăn được chín đều, tuy nhiên không được xém cạnh và giòn tan như lò nướng. Đối với một số lò có tính năng nướng đối lưu hay giàn nướng kéo thì món ăn sẽ ngon hơn.

Lò nướng: Thực phẩm khi nướng bằng lò nướng sẽ được thơm và vàng giòn hơn, mùi vị cũng sẽ ngon hơn nhiều so với nướng bằng lò vi sóng có nướng.

5. Khả năng thay thế và đa chức năng

Lò vi sóng có nướng: Có nhiều món ăn sẽ không thể nướng được và chất lượng món cũng sẽ thấp hơn như bánh gato, gà nướng nguyên con,… Tuy nhiên lò vi sóng có nướng lại có đa chức năng hơn khi có thể hâm nóng, rã đông và nấu thực phẩm.

Lò nướng: Có thể rã đông thực phẩm nhưng khá phức tạp khi điều chỉnh thời gian và nhiệt độ.

Mỗi sản phẩm sẽ có một tính năng và công dụng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và kinh tế của mỗi gia đình để chọn lựa sản phẩm cho phù hợp.

Nếu gia đình bạn ít thành viên và không thể dành nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì nên chọn một chiếc lò vi sóng có nướng để có thể tích hợp được các công dụng rã đông, hâm nóng và nấu kết hợp nướng thực phẩm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Còn nếu gia đình bạn yêu thích và thường xuyên chế biến các món nướng thì lò nướng là một thiết bị gia dụng lý tưởng. Hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!