Phân loại đèn xông tinh dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại đèn đốt tinh dầu có những ưu và nhược điểm riêng nên bạn có thể cân nhắc và lựa chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp tùy thuộc vào sở thích, mục đích và giá thành của từng loại.

Tinh dầu là một hoạt chất rất tốt cho sức khỏe nếu như bạn biết sử dụng đúng cách. Tinh dầu có đặc điểm là bay hơi khá nhanh, dễ lan tỏa trong không khí ở nhiệt độ cao và đa phần đều giúp thể chất và tinh thần của chúng ta khỏe mạnh và thư giãn hơn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Bạn có thể dùng tinh dầu theo hai cách, đó là qua da (bôi trực tiếp lên da) hoặc qua hô hấp (dùng đèn xông tinh dầu).

Bên cạnh chất lượng tinh dầu, việc lựa chọn được một đèn đốt tinh dầu (hấp thụ tinh dầu qua đường hô hấp) phù hợp và chất lượng là điều được không ít người quan tâm. Đèn đốt tinh dầu sẽ giúp tinh dầu được khuếch tán nhanh hơn, đều hơn và hiệu quả hơn, giúp không gian căn phòng của bạn có mùi thơm, vừa giúp thanh lọc không khí lại có thể xua đuổi nhiều loại côn trùng có hại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về các loại đèn xông tinh dầu này. Websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Đèn xông tinh dầu bằng nến

Một số mẫu đèn xông tinh dầu bằng nến

Một số mẫu đèn xông tinh dầu bằng nến

Dùng đèn đốt tinh dầu bằng nến là môt biện pháp khá quen thuộc. Các sản phẩm đèn xông tinh dầu bằng nến cũng có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm phần đĩa đựng tinh dầu (và nước) và phần truyền nhiệt để khuếch tán tinh dầu. Đa phần các đèn xông tinh dầu bằng nến thường sử dụng chất liệu bằng gốm, sứ hoặc thủy tinh để không bị bắt lửa từ nến.

Ưu điểm của đèn xông tinh dầu bằng nến là mẫu mã khá đa dạng, thiết kế nhiều màu sắc đẹp mắt, cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng, khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng được sản phẩm này. Đèn xông tinh dầu bằng nến có thể được tận dụng để làm đèn ngủ và một đồ trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn.

Nhược điểm của đèn đốt tinh dầu bằng nến là độ an toàn của đèn không cao, nhất là đối với những nhà có trẻ nhỏ. Khi đốt tinh dầu bằng nến, bạn cũng không nên đóng kín cửa phòng mà nên để cho phòng có chút thông thoáng do nến khi cháy sẽ sản sinh ra khí CO2. Thời gian làm nóng của nến cũng không quá nhanh, do đó nếu muốn sử dụng luôn thì bạn cần phải cho nước ấm vào đun nóng rồi mới nhỏ tinh dầu vào để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Đèn xông tinh dầu bằng điện có cấu tạo cơ bản cũng không khác nhiều so với đèn xông tinh dầu bằng nến, cũng bao gồm một đĩa đựng tinh dầu (và nước) cùng phần dẫn nhiệt để khuếch tán tinh dầu, nhưng thay vì dẫn nhiệt bằng nến thì sản phẩm này dùng đèn chạy bằng điện để tạo nhiệt.

Đèn đốt tinh dầu bằng điện có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với đèn đốt tinh dầu bằng nến. Đèn đốt tinh dầu bằng điện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy, gỗ, gốm, sứ… do đó mẫu mã của loại đèn này đa dạng hơn hẳn, bên cạnh đó thiết kế của đèn cũng tinh xảo và đa dạng hơn, có thể kết hợp làm đèn ngủ hoặc vật trang trí trong nhiều không gian nội thất phòng ngủ khác nhau. Độ an toàn của loại đèn này cũng hơn hẳn so với đèn đốt tinh dầu bằng nến.

Tuy nhiên, đèn đốt tinh dầu bằng điện không phải là không có nhược điểm. Bóng đèn bên trong các sản phẩm đèn xông tinh dầu bằng điện thường không được bền và cũng không dễ thay thế do nó được sản xuất đặc thì, do đó, khi mua đèn, bạn nên hỏi người bán xem nếu đèn hỏng thì có thể mua bóng đèn thay thế ở đâu, giá cả như thế nào, cách thay bóng… để có thể linh hoạt và chủ động hơn khi bóng đèn có sự cố. Khi thay bóng, bạn cũng nên chú ý nguồn điện áp của từng đèn và từng bóng đèn để đèn không bị cháy vì lắp sai nguồn điện.

Do mỗi loại đèn đốt tinh dầu có những ưu và nhược điểm riêng nên bạn có thể cân nhắc và lựa chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp tùy thuộc vào sở thích, mục đích và giá thành của từng loại.

H.L

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!