Phân loại giường bệnh viện, giường y tế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giường bệnh viện hay giường y tế khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tính năng của từng loại.

Tại các bệnh viện và các cơ sở y tế hiện nay đều đã được trang bị rất nhiều cơ sở vật chất hiện đại trong đó có giường bệnh viện. Vậy có những loại giường gì và phân loại giường bệnh viện, giường y tế như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phân loại giường bệnh viện, giường y tế

Phân loại giường bệnh viện theo cơ chế vận hành

Tùy thuộc vào cơ chế vận hành mà giường bệnh được phân loại chủ yếu theo 3 dạng sau:

1. Giường bệnh vận hành bằng quay tay cơ

Đây là loại giường phổ biến nhất hiện nay trong các bệnh viện và cơ sở y tế. Giường này dùng đại trà cho các bệnh nhân điều trị trong thời gian nhất định hay không quá nghiêm trọng, vẫn có thể tự đi lại…

giường bệnh viện giá rẻ

2. Giường vận hành sử dụng động cơ điện

Loại giường này được trang bị một remote điều khiển các vận hành của giường như nâng hạ đầu, nâng hạ chân…Loại này tuy chạy bằng điện nhưng sẽ gặp bất lợi nếu bị mất điện.

giường bệnh viện

3. Giường bệnh điện cơ

Là loại giường bệnh vận hành sử dụng động cơ điện và tay quay cơ. Tương tự loại chạy bằng điện thì loại này được lắp đặt thêm tay quay, trong trường hợp mất điện thì có thể dùng tay quay để thay thế.

Loại này được ưa chuộng hơn so với loại chạy bằng điện vì tính linh động của nó. Vì vậy nó được sử dụng nhiều trong các bệnh viện đặc biệt là bệnh viện tư và gia đình.

giường bệnh viện giá rẻ

Phân loại giường bệnh theo chức năng

Hiện nay có đa số các loại giường bệnh đều có đầy đủ các chức năng tương tự nhau. Tuy nhiên tùy thuộc vào giá cả của sản phẩm mà mỗi loại sẽ có thể có hoặc không có một số chức năng.

  1. Giường y tế cơ bản

Loại giường bệnh thường gặp nhất tại các bệnh viện chính là giường inox dùng tay quay. Loại này thì chỉ có chức năng nâng và hạ đầu, phụ kiện đi kèm có cây truyền dịch.

Loại này chỉ phù hợp với các cơ sở y tế địa phương hay các trạm xá, phòng khám nhỏ. Vì chỉ mang tính chất hỗ trợ bệnh nhân thăm khám và bệnh nhân không chữa trị nội trú cho nên không có nhiều chức năng nổi bật.

Vì vậy loại này có giá cả thường là rẻ nhất trên thị trường.

giường bệnh viện giá rẻ

2. Giường bệnh viện đa chức năng

Hiện nay đây là loại giường bệnh được ưa chuộng nhất. Cho dù cách vận hành khác nhau như chạy bằng tay quay hay bằng điện, thì chúng đều đáp ứng được hầu hết các chức năng sau:

  • Nâng, hạ đầu
  • Nâng, hạ chân
  • Nghiêng người sang trái, phải
  • Giường áp sát khi nâng hạ lưng
  • Có phụ kiện bàn ăn, bô vệ sinh, chậu gội đầu, cây truyền dịch
  • Có nệm xơ dừa hỗ trợ chống lỡ loét

Đối với các loại giường chạy bằng điện sẽ có điều khiển ngay cạnh thành giường giúp người bệnh và người chăm sóc dễ dàng điều chỉnh các chức năng phù hợp.

Một số giường còn có thể dễ dàng điều chỉnh để trở thành ghế ngồi xe lăn giúp bệnh nhân dễ dàng thay đổi tư thế.

Đối với giường chạy bằng cả điện và cơ thì trong trường hợp mất điện còn có thể sử dụng tay quay rất dễ dàng và linh động.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào từng loại và chức năng đi kèm.

Nhận xét về giá các loại giường

Loại rẻ nhất hiện tại vẫn là loại giường inox đơn giản, giá chỉ từ khoảng hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên loại này chỉ phù hợp với cơ sở y tế nhỏ hay phòng khám.

Loại chạy bằng tay quay đa chức năng thì có giá khoảng trên 10 triệu đồng, cũng tùy thuộc vào hãng và mẫu mã.

Loại chạy bằng điện và điện cơ hiện tại là loại có giá cao nhất từ trên 15 triệu đồng, tuy nhiên đa số đều được hỗ trợ đầy đủ chức năng và công dụng. Rất phù hợp cho bệnh viện lớn, bệnh viện tư có chi phí điều trị cao hay là các gia đình có nhu cầu chăm sóc người thân tại nhà.

Nhìn chung mỗi loại đều có chức năng và giá trị sử dụng khác nhau. Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn đọc dễ dàng phân loại các giường bệnh viện, giường y tế và chọn ra sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!