Tìm hiểu về chức năng giường bệnh, giường y tế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trong các cơ sở y tế, bệnh viện, hay chính trong mỗi gia đình thì giường bệnh là cơ sở vật chất không thể thiếu để phục vụ mục đích chữa trị của người bệnh, đặc biệt là người bệnh nặng.

Giường y tế, giường bệnh được sử dụng rất nhiều trong bệnh viện và gia đình để hỗ trợ người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân không thể đi lại bình thường. Hãy cùng tìm hiểu xem giường bệnh có những ưu điểm gì để hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về chức năng giường bệnh, giường y tế

Giường y tế, giường bệnh là gì?

Đây là sản phẩm được phát minh dành cho những bệnh nhân không thể đi lại bình thường. Buộc mọi sinh hoạt của người bệnh phải tập trung một chỗ như: Gội đầu, đại tiện, tiểu tiện, ăn uống… Đặc biệt có thể lật ngửa để tránh lở loét với người nằm liệt.

Với những chức năng trên, sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong bệnh viện và gia đình…

Giường y tế, giường bệnh là gì?

Các chức năng hỗ trợ bệnh nhân của giường y tế, giường bệnh

Nâng lưng của bạn từ 0 ° – 80 °. Hạ lưng từ 80 ° – 0 °. Nâng chân lên 45 °. Hạ chân xuống một góc 90 °. Quay mặt trái 0 ° – 60 °. Lật người sang phải từ 0 ° – 60 °. Cây truyền dịch tiện lợi Gội đầu, đại tiện, tiểu tiện ngay tại giường. Thành giường ép sát vào người bệnh khi ngồi dậy, giúp tư thế ngồi thẳng an toàn, tránh bị ngã sang hai bên. Phần đùi nâng cao, không bị trượt về phía trước khi ngồi giúp việc đi vệ sinh thuận tiện hơn.

Ưu điểm của giường bệnh

Giường bệnh bao gồm một tính năng giống như xe lăn cho phép bệnh nhân ngồi lên với góc 0 ° – 80 °.

Chân giường bệnh có thể nâng lên một góc 0 ° – 45 °, hạ xuống một góc 90 ° cho phép người bệnh ngồi co chân thoải mái.

Giường có thể nghiêng mỗi bên từ 0 ° – 80 ° giúp người bệnh thường xuyên trở mình, tránh xảy ra các triệu chứng liệt giường, giảm phù nề, hoại tử mô….gây teo cơ, giúp lưu thông máu và phục hồi các hoạt động của bệnh nhân.

Giường còn có bàn ăn giúp người bệnh thoải mái sử dụng khi ăn uống, đọc sách hay làm việc…

Các giường đều có thể tháo rời đầu giường và thay vào đó là chậu gội đầu, giúp người bệnh gội đầu ngay trên giường bệnh một cách thuận tiện.

Ngoài ra, một số loại giường đa năng còn có thể nâng hạ bồn cầu một cách đơn giản, giúp người bệnh đi vệ sinh dễ dàng với cả tư thế ngồi và nằm. Hai đầu giường bằng nhựa ABS có thể tháo lắp dễ dàng, hai bên lan can có thể gấp gọn đơn giản chỉ với một thao tác.

Ưu điểm của giường bệnh

Nệm của giường có thể tháo rời từng tấm để thay, giặt, vệ sinh – vỏ drap có thể tháo rời. Khung giường bệnh được làm bằng thép sơn tĩnh điện. Bánh xe chịu lực bằng nhựa, lõi thép không gỉ, thuận tiện di chuyển, không gây tiếng ồn.

Đánh giá chung về các loại giường bệnh hiện nay

Ngày nay kinh tế càng phát triển đồng thời kéo theo nhiều căn bệnh hiện đại mà con người có thể gặp phải, kèm theo đó cũng là sự phát triển của y học và các trang thiết bị y tế bao gồm giường bênh.

Không như ngày xưa các bệnh viện hay cơ sở y tế chỉ có những chiếc giường bệnh với một số chức năng ít ỏi, thì nay họ đã cập nhật những công nghệ mới nhất kể cả giường bệnh phục vụ cho công tác chưa trị.

giường bệnh giá rẻ
Đánh giá chung về các loại giường bệnh hiện nay

Các loại giường hiện nay đều được trang bị hiện đại hơn với nhiều chức năng hơn, giúp người bệnh cũng như người chăm sóc dễ dàng trong việc chữa trị. Một số chức năng ưu việt có thể kể đến như một vài loại giường bệnh còn có thể dễ dàng thay đổi thành xe lăn, kết hợp với việc tháo lắp dễ dàng để phục vụ các mục đích khác như đại tiện, vệ sinh cơ thể…

Với tất cả những sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ và kỹ thuật, các loại giường bệnh hiện nay đã hỗ trợ rất lớn cho các cơ sở y tế bệnh viện, người nhà và gia đình người bệnh. Cho nên không chỉ những bệnh viện mới đặt mua mà hiện nay các gia đình có người bệnh cần chăm sóc y tế tại nhà cũng đã tham khảo và đặt mua rất nhiều để phục vụ chữa trị.

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!