Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM là điều hòa âm trần nối ống gió sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội: tiết kiệm điện năng hiệu quả, làm lạnh điều, tính bền cao... Song máy cũng vẫn cần tồn tại một số nhược điểm mà người dùng cần lưu ý trước khi mua.

Điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM là điều hòa âm trần nối ống gió được thiết kế cho không gian có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ và khả năng làm lạnh đều. Với công suất 30000BTU, model này có thể làm lạnh hiệu quả cho phòng rộng dưới 50m2. 

1. Ưu điểm của điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM

Điều hòa âm trần Daikin 30000BTU FBFC85DVM9/RZFC85DVM có 5 ưu điểm nổi bật: 

1.1. Thương hiệu uy tín

Điều hòa nối ống gió Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM được thiết kế và sản xuất bởi tập đoàn Daikin Nhật Bản. Với nhiều hơn 100 năm có mặt trên thị trường thì các sản phẩm của Daikin đã khẳng định được vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt về cả chất lượng và độ bền, là một trong những thương hiệu được ưa thích hàng đầu Việt Nam. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM
Daikin – Thương hiệu điều hòa bán chạy số 1 toàn cầu (theo thống kê của GFK 2018)

1.2. Linh hoạt trong thiết kế và lắp đặt

Nhờ vào thiết kế âm trần nối ống gió nên mọi phần lắp đặt điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM đều được thiết kế ẩn chỉ để hở phần miệng gió. Bên cạnh với dàn lạnh chỉ dày 245mm nên model điều hòa Daikin nối ống gió FBFC85DVM9/RZFC85DVM có thể phù hợp với mọi loại trần kể cả trần mỏng. Ngoài ra với thiết kế nối ống gió thì người dùng có thể thiết kế và sắp xếp vị trí các ô gió một cách hợp lý để tạo ra hiệu quả làm lạnh không gian tối đa. 

1.3. Tiết kiệm điện, hoạt động êm ái

Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter có thể tiết kiệm điện lên đến gần 30% so với điều hòa thông thường. Cụ thể theo công bố của hãng, điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM có công suất làm lạnh 30000BTU nên có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm làm lạnh của không gian rộng đến 50m2 nhưng chỉ tiêu tốn 2.74kW điện/ giờ.

Thêm vào đó, Inverter cùng giúp điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM có thể hoạt động êm ái và ổn định nhiệt độ hơn. Với độ ồn luôn được duy trì trong khoảng từ 34-39dB, tương đương với tiếng thì thầm nên không làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh hay làm việc của người dùng. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM
Điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter giúp giảm được mối lo hóa đơn điện hàng tháng

1.4.  Làm lạnh nhanh và đều

Điều hòa Daikin 30000 BTU FBFC85DVM9/RZFC85DVM được trang bị gas làm lạnh hiện đại nhất hiện nay là gas R32 có hiệu suất làm lạnh cao và thân thiện với môi trường. Kết hợp cùng với thiết kế làm lạnh thông qua nhiều ô cửa gió xung quanh phòng thì điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM có thể làm lạnh không gian nhanh chóng và làm lạnh đến mọi ngóc ngách, vị trí. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM
Điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM được trang bị Gas R32 thân thiện với môi trường

1.5. Độ bền cao

Model điều hòa Daikin 1 chiều FBFC85DVM9/RZFC85DVM sở hữu cánh tản nhiệt chống ăn mòn có thể chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Bên cạnh đó, model điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM còn sở hữu máng xả nước kháng khuẩn ion bạc, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn nấm mốc, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn ống xả. Từ đó mà nâng cao được hiệu quả hoạt động cũng như kéo dài tuổi thọ của máy. 

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM 

Mặc dù điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa âm trần nối ống gió cao cấp. Tuy nhiên điều hòa nối ống gió Daikin 30000BTU FBFC85DVM9/RZFC85DVM cũng tồn tại 3 nhược điểm sau:

  • Giá thành cao: Đi cùng với chất lượng tốt, công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay cùng độ bền cao thì điều hòa Daikin inverter FBFC85DVM9/RZFC85DVM có giá thành không hề rẻ. Cụ thể dựa trên nguồn dữ liệu nơi bán tham khảo từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thì model này hiện đang được bán với giá từ 30-33 triệu đồng. Đây là mức giá cao hơn hẳn so với nhiều model điều hòa có cùng công suất của hãng khác. Tuy nhiên với thương hiệu nổi tiếng cùng chất lượng như trên thì đây cũng là mức giá dễ hiểu. 
  • Chi phí lắp đặt và sửa chữa cao: Quá trình lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió sẽ phức tạp và khó khăn hơn hẳn so với điều hòa treo tường hay điều hòa âm trần cassette. Do đó tay nghề người thợ cùng cần phải có kinh nghiệm để không xảy ra sai sót hay hỏng hóc. Ngoài ra, chi phí sửa điều hòa Daikin giấu trần nối ống gió FBFC85DVM9/RZFC85DVM cũng tương đối cao do linh kiện đắt đỏ, thiết kế âm trần nên sửa chữa càng thêm khó khăn. 
  • Cần không gian âm trần rộng: Mặc dù được lắp đặt âm trần và không để hở các bộ phận lắp đặt, tuy nhiên model điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM lại yêu cầu một không gian âm trần khá rộng để có thể thiết kế ống gió dẫn đến mỗi ô cửa gió. Do đó nó yêu cầu một không gian trần ẩn tương đối rộng. Và để khắc phục tình trạng này thì nhiều chủ thầu, hộ gia đình lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió trước khi hoàn thành thi công trần nhà để đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng như sự tiện lợi.

Trên đây là một số ưu nhược điểm về điều hòa Daikin FBFC85DVM9/RZFC85DVM mà người mua nên biết để có quyết định tiêu dùng đúng đắn và phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế của mình. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp. 

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!