Phân tích ưu – nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần nối ống gió  2 chiều là gì? Có ưu – nhược điểm gì? Có nên mua không? Mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Tuy có mức giá bán cao hơn so với điều hòa treo tường nhưng điều hòa âm trần vẫn được nhiều người tin dùng vì có khá nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về điều hòa âm trần nối ống gió để giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy điều hòa điều hòa âm trần nối ống gió.

Hình ảnh điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều.

Điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều là gì?

Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh 2 chiều (sưởi ấm và làm mát) hoạt động theo cơ thể thổi khí lạnh/ấm qua các ống gió. Điều hòa thường được lắp ở trên trần hoặc giấu trong trần nhà đẻ tránh không cho thiết bị lộ ra ngoài.

Thiết kế này giúp điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều không tiếp xúc với các yếu tố từ môi trường, sản phẩm được bảo vệ nên có độ bền và tuổi thọ cao. Bên cạnh đó, hệ thống các dây nối được giấu đi vào bên trong tường nên giúp tiết kiệm không gian và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của căn phòng sử dụng.

Cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió chỉ bao gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh chứ không gồm nhiều dàn như điều hòa trung tâm cassette. Trong đó, dàn nóng được đặt ở bên ngoài trời, còn dàn lạnh được lắp đặt ở bên trong trần nhà ở trong phòng lắp đặt. 

Điều hòa âm trần nối ống gió sẽ hoạt động tương tự các dòng điều hòa khác. Nhưng điểm khác biệt đầu gió ra (không khí đã được làm lạnh/ấm) có nhiều đầu ra, đồng thời, mỗi đầu ra lại được nối với 1 ống gió, giúp phân bổ luồng khí tới tất cả các vị trí ở trong phòng.

Điều hòa âm trần nối ống gió thường được lắp ở trên trần hoặc giấu trong trần nhà đẻ tránh không cho thiết bị lộ ra ngoài.

Ưu điểm của điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều

Với cấu tạo khác với các dòng máy lạnh thông thường, điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều có các ưu điểm sau:

– Có khả năng làm lạnh/sưởi ấm ở các không gian lớn.

– Luồng khí mát/ấm mạnh hơn so với các dòng máy lạnh treo tường.

– Khả năng điều hòa không khí tốt ở không gian lớn hoặc các căn phòng nhỏ nằm cạnh nhau.

– Máy vận hành êm ái, hạn chế tối đa tiếng ồn khó chịu trong quá trình sử dụng.

– Hoạt động ổn định, ít khi bị hư hỏng.

– Tính thẩm mỹ cao vì giàn máy lạnh được âm vào tường và trục đường ống giấu kín trong trần nhà. 

– Tiết kiệm không gian phòng, thuận tiện cho việc thiết kế và bố trí nội thất trong phòng. Cho không gian sống của bạn và gia đình bạn thêm tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp.

Điều hòa âm trần nối ống gió có tính thẩm mỹ cao vì giàn máy lạnh được âm vào tường và trục đường ống giấu kín trong trần nhà.

Nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều

Bên cạnh các ưu điểm, điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Khả năng làm mát không tốt như điều hòa âm trần cassette
  • Hạn chế về số lượng phòng làm mát, chỉ tối đa từ 2-3 phòng.
  • Lắp đặt tốn kém, mất thời gian, đòi hỏi tay nghệ kỹ thuật cao.
  • Giá thành đắt hơn so với điều hòa treo tường.

Hiện có khá nhiều thương hiệu điều hòa cung cấp dòng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng như LG, Gree, Samsung, Panasonic, Toshiba, Casper, Daikin…

Điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều Daikin

Trên đây là một số thông tin giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc điều hòa âm trần nối ống gió  2 chiều là gì? Có ưu – nhược điểm gì? Mong rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết nên hay không nên mua điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt! 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!