Phân tích ưu – nhược điểm của điều hòa âm trần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng phân tích ưu – nhược điểm của dòng máy lạnh – điều hòa âm trần để biết sản phẩm có phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình không bạn nhé!

Ngoài dòng máy điều hòa treo tưởng truyền thống và sử dụng phổ biến thì thị trường còn nhiều dòng máy lạnh khác, trong đó có âm trần. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua điều hòa âm trần không thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé!

Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần còn được gọi là điều hòa cassette. Dòng máy lạnh này có thiết kế đặc biệt là gần như toàn bộ máy lắp đặt âm trong tường, chỉ lộ ra mặt panel của máy. Đặc biệt, máy lạnh âm trần có hệ thống thoát nước thải trang bị bơm nước ngưng nên không cần xử lý độ dốc thoát nước cho máy.

Thiết kế của điều hòa âm trần phù hợp sử dụng ở các không gian yêu cầu có tính thẩm mỹ như: văn phòng, phòng khách, trung tâm thương mai, cửa hàng, nhà hàng…

điều hòa âm trần
Điều hòa âm trần có thiết kế đặc biệt là gần như toàn bộ máy lắp đặt âm trong tường, chỉ lộ ra mặt panel của máy.

Ưu điểm của điều hòa âm trần

So với các dòng máy lạnh khác, điều hòa âm trần sở hữu các ưu điểm vượt trội sau:

+ Tính thẩm mĩ cao: Mặt nạ điều hòa âm trần vuông đồng nhất với kích thước 950×950, thiết kế lắp đặt âm tường nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, dễ bố trí sắp xếp nội thất trong căn phòng.

+ –  Đa dạng về mẫu mã, công suất: Điều hòa âm trần rất đa dạng về công suất hoạt động (18000BTU, 24000BTU, 28000BTU, 36000BTU, 48000BTU…) nên có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách. Bên cạnh đó, dòng máy điều hòa này có cả loại thường và loại inverter, loại 1 chiều và 2 chiều, 1 hoặc 4 cửa thổi, mặt nạ vuông hay tròn nên bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc máy lạnh âm trần phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

+ Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của điều hòa âm trần nhẹ nên bạn có thể dễ dàng hơi khi di chuyển và lắp đặt.

+ Làm lạnh nhanh chóng: Điều hòa âm trần cassette có thiết kế 4 hướng thổi trái phải, lên xuống giúp luồng gió thổi ra từ điều hòa được tỏa đều khắp không gian căn phòng.

+ Dễ dàng điều chỉnh độ cao: Thiết kế mỗi góc của điều hòa âm trần đều có vít điều chỉnh nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao khi lắp đặt.

điều hòa âm trần
Thiết kế mỗi góc của điều hòa âm trần đều có vít điều chỉnh nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao khi lắp đặt.

+ Vệ sinh dễ dàng: Mặt nạ điều hòa âm trần được phủ một lớp không thấm bụi có tác dụng ngăn bụi bẩn bám vào mặt lạnh của máy. Thiết kế mặt nạ được tháo ra dễ dàng nên bạn có thể tự vệ sinh mà không cần mất chi phí cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

+ Điều hòa âm trần thường được trang bị 2 bộ cảm biến nhiệt lạnh và 1 cục nóng nên bạn có thể điều chỉnh dễ dàng hướng gió, tốc độ quạt, các chế độ khô, ẩm, khử khuẩn hút mùi gió tự nhiên…

+ Một số dòng điều hòa âm trần còn được trang bị chức năng hút mùi, khử ẩm cho bầu không khí trong phòng luôn tinh khiết và khô ráo.

+ Hoạt động êm ái: Máy lạnh âm trần khi vận hành không phát ra các tiếng ồn khó chịu gây ảnh hưởng tới không gian làm việc và nghỉ ngơi của người dùng.

điều hòa âm trần
Điều hòa âm trần có tính thẩm mỹ cao, hoạt động êm ái và làm lạnh nhanh chóng

Nhược điểm của điều hòa âm trần

Một số nhược điểm của điều hòa âm trần có thể kể đến như:

+ Giá thành điều hòa âm trần cao hơn so với điều hòa treo tường.

+ Chi phí lắp đặt máy lạnh âm trần cũng đắt hơn so với điều hòa treo tường.

+ Không thích hợp sử dụng ở các căn phòng có diện tích nhỏ hẹp vì công suất hoạt động của máy thường lớn, nhỏ nhất là 18000BTU.

+ Tốn điện năng hơn do công suất hoạt động lớn.

Nhìn chung, máy điều hòa âm trần có công suất hoạt động lớn nên thích hợp sử dụng ở các không rộng như phòng khách, nhà hàng, cửa hàng, văn phòng, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện…Dòng máy lạnh này ngoài ưu điểm về thiết kế thẩm mỹ thì còn có chất lượng vượt trội nên bạn có thể yên tâm mua và sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!