Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 có thiết kế 2 chiều phù hợp với khu vực có khí hậu khắc nghiệt như miền Bắc nước ta. Với những ưu điểm và hạn chế riêng thì model này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của một số người dùng nhất định.

Điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 có thiết kế 2 chiều phù hợp với khu vực có khí hậu khắc nghiệt như miền Bắc nước ta. Tuy Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 có nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, công nghệ hiện đại. Song model này cũng có những nhược điểm riêng như bao model điều hòa khác. Vậy cụ thể những ưu nhược điểm này là gì? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây:

1. Ưu điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1

Điều hòa âm trần nối ống gió Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 có thiết kế 2 chiều cùng công suất 24000BTU có thể làm lạnh và sưởi ấm hiệu quả cho không gian rộng tới 40m2. Ngoài ưu điểm là có thể giúp mọi người tận hưởng 4 mùa như ý thì điều hòa Daikin 24000 BTU FBQ71EVE/RZQ71LV1 còn có một số ưu điểm nổi bật nữa, có thể kể đến như:

  • Thiết kế âm trần nối ống gió tiết kiệm diện tích tối ưu, nâng tầm đẳng cấp cho không gian. 
  • Thiết kế và lắp đặt linh hoạt, có thể sử dụng lắp đặt cho 2 phòng cùng 1 lúc nhờ vào việc bố trí các ô cửa gió. Điều này cũng góp phần làm không gian được làm lạnh đều tốt hơn, tránh trường hợp quá nóng hay quá lạnh tại 1 vị trí gây khó chịu. 
  • Cánh tản nhiệt chống ăn mòn, hoạt động ổn định ngay cả trong môi trường khắc nghiệt. Từ đó giúp kéo dài tuổi thọ cho điều hòa Daikin 2 chiều FBQ71EVE/RZQ71LV1. 
Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1
Mặt cắt cánh tản nhiệt dàn nóng điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1
  • Công nghệ tiết kiệm điện Inverter giúp điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Đồng thời nó còn giúp máy duy trì nhiệt độ ổn định và hoạt động êm ái hơn. Cụ thể theo công bố của hãng thì dàn lạnh FBQ71EVE có độ ồn dưới 35dB chỉ tương đương với tiếng lá xào xạc nên điều hòa không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hay làm việc của người dùng.
  • Gas làm lạnh R410a có khả năng làm lạnh sâu, nhanh và thân thiện với môi trường hơn dòng gas cũ R22 trước đó. Giúp không gian được làm lạnh nhanh chóng. 
Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1
Điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 sử dụng Gas R32 thân thiện với môi trường

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1

Ngoài những ưu điểm nổi bật như trên thì điều hòa nối ống gió Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 cũng giống như sản phẩm khác là sẽ tồn tại cả những nhược điểm. Một số nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 có thể kể đến như:

  • Cần không gian lắp đặt âm trần lớn: Vì do mọi thiết kế đều được lắp đặt âm trần cùng thiết kế hệ thống ống dẫn gió phức tạp đến từng ô cửa gió nên không gian lắp đặt cần một diện tích tương đối lớn. Tuy nhiên để giảm thiểu nhược điểm này thì đa số các gia đình sẽ lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió trước khi hoàn thành thi công trần nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt.
Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1
Lắp đặt điều hòa nối ống gió phức tạp và tốn nhiều thời gian
  • Chi phí lắp đặt lớn: Lắp đặt điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 âm trần nối ống gió cần có nhiều công đoạn, phức tạp và khó khăn hơn so với điều hòa treo tường do đó thời gian lắp đặt lâu và tốn kém chi phí hơn. Đồng thời người thợ lắp đặt cần cần có yêu cầu cao về kinh nghiệm để không để xảy ra sai sót.
  • Chi phí sửa chữa cao: Sửa chữa điều hòa nối ống gió sẽ phức tạp hơn điều hòa treo tường do thiết kế âm trần và cũng yêu cầu thợ sửa có tay nghề cao do thiết kế, cấu tạo máy phức tạp. Do đó chi phí sửa chữa cùng vì thế mà cao hơn. 
  • Giá thành cao: Hiện nay, điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 đang được bán với giá khoảng trên dưới 37 triệu đồng bao gồm cả thuế VAT. Nếu so sánh giá điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1 với các sản phẩm điều hòa có công suất 24000BTU 2 chiều gas R410a trên thị trường thì đây là một mức giá nhỉnh hơn hẳn, đặc biệt khi so sánh với thiết kế điều hòa treo tường. Do đó, những gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp sẽ hơi khó tiếp cận được sản phẩm. 

Trên đây là một số phân tích về ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FBQ71EVE/RZQ71LV1. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp ích cho quá trình mua sắm của bạn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!