Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V được sản xuất bởi thương hiệu điều hòa nổi tiếng hàng đầu thế giới và có ưu điểm nổi trội về độ bền, thiết kế và khả năng làm lạnh đều. Tuy nhiên model này cũng có một số nhược điểm cần phải xem xét trước khi quyết định mua.

Điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V có công suất 28000BTU nên có thể làm lạnh hiệu quả cho phòng có phạm vi từ 40-45m2. Vậy model này có những ưu nhược điểm gì? Có phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn không? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Ưu điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V 

Xét về ưu điểm thì điều hòa âm trần Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V đang có 4 ưu điểm nổi bật chính: 

1.1. Thương hiệu uy tín, nổi tiếng

Daikin là thương hiệu điều hòa Nhật Bản đã có hơn 100 năm trên thị trường và có được chỗ đứng vững chắc nhờ vào những sản phẩm chất lượng. Ở Việt Nam các sản phẩm điều hòa Daikin được đánh giá là có độ bền  cao, ít hỏng hóc vặt và hoạt động êm ái hơn so với các thương hiệu điều hòa khác. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V
Nhà máy của Daikin tại Việt Nam

1.2. Thiết kế tinh tế, tiết kiệm diện tích và đảm bảo tính thẩm mỹ

Điều hòa Daikin 28000 BTU FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V sở hữu thiết kế âm trần cassette, do đó mọi bộ phận sẽ đều được lắp đặt ẩn trần và chỉ để hở mặt nạ dàn lạnh. Từ đó giúp không gian tiết kiệm được diện tích tối đa, không phá vỡ kết cấu trang trí của không gian. Cũng như giúp mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại hơn cho không gian từ 1 chiếc điều hòa ẩn. 

Điều hòa Daikin FCRN71FXV1VRR71CBXY1V
Điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V có thiết kế tinh tế, tiết kiệm diện tích và đảm bảo tính thẩm mỹ

1.3. Làm lạnh nhanh và đều

Với thiết kế mặt nạ có 4 ô cửa gió cùng cơ chế thổi gió 360 độ thì không gian có thể được làm lạnh đều, khí lạnh thổi đến mọi ngóc ngách trong không gian, đảm bảo sự dễ chịu tối đa. Ngoài ra, với việc sử dụng gas làm lạnh R410a thì model điều hòa âm trần Daikin 28000BTU FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V cũng có khả năng làm lạnh nhanh, sâu và thân thiện với môi trường. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V
Daikin 28000BTU FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V sử dụng gas R410a thân thiện với môi trường

1.4. Dàn tản nhiệt có độ bền cao

Với dàn tản nhiệt chống ăn mòn được phủ lớp nhựa acrylic thì dàn nóng của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V có thể hoạt động ổn định ngay cả trong môi trường khắc nghiệt (mưa, hơi muối, axit,..). Từ đó giúp gia tăng độ bền cho điều hòa. 

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V
Dàn tản nhiệt điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V chống ăn mòn cho độ bền thách thức thời gian

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V 

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng quyết khi chọn mua model điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V thì người mua cần phải cần nhắc 1 số nhược điểm của sản phẩm như:

  • Giá thành cao: Hiện nay, model điều hòa Daikin âm trần FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V đang được rao bán với giá dao động từ 32-36 triệu. Đây là một mức giá phù hợp cho thiết kế điều hòa âm trần đến từ một thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên mức giá này lại cao hơn hẳn so với nhiều thương hiệu điều hòa khác có công suất tương đương, cũng như cao hơn so với các model điều hòa treo tường, hay áp trần. 
  • Chi phí lắp đặt và sửa chữa lớn: Do mọi bộ phận đều được lắp đặt âm trần nên quá trình lắp đặt hay sửa chữa sẽ đều khó khăn, phức tạp tốn nhiều thời gian hơn so với điều hòa lắp nổi như điều hòa treo tường, hay điều hòa áp trần. Từ đó mà chi phí sửa chữa, lắp đặt cũng cao hơn. 
  • Không có công nghệ tiết kiệm điện: Mặc dù có giá thành không hề rẻ nhưng model điều hòa máy lạnh Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V lại không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện nên hóa đơn điện có thể tăng cao khi thời gian sử dụng điều hòa nhiều. Tuy nhiên, việc không có công nghệ Inverter cũng là một điểm công khi giúp giảm giá thành sản phẩm, và điều hòa có thể chịu tải tốt hơn, có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài hơn và có độ bền cao hơn dòng Inverter. Do đó nếu bạn cần lắp điều hòa mà không sử dụng quá thường xuyên hoặc cần sử dụng liên tục nhiều giờ thì model điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V sẽ là lựa chọn phù hợp cho phòng khoảng 45m2 của bạn. 

Trên đây là toàn bộ những phân tích về ưu nhược điểm của điều hòa Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điều hòa có độ bền cao, làm lạnh đều và đảm bảo tính thẩm mỹ và chỉ đủ ngân sách để mua điều hòa không Inverter thì điều hòa âm trần Daikin FCRN71FXV1V/RR71CBXY1V sẽ là một lựa chọn đáng để tham khảo cho bạn. Websosanh.vn hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình mua sắm của bạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!