Phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU?

Công suất hoạt động của điều hòa là một trong các yếu tố quan trọng nhất bạn cần chú ý khi mua để đảm bảo có hiệu quả làm mát hoặc sưởi ấm tốt nhất. Bởi vì nếu bạn chọn máy điều hòa có công suất nhỏ hơn hoặc lớn hơn diện tích phòng sẽ xảy ra tình trạng sau:

+ Công suất quá lớn so với diện tích phòng: Gây hao phí điện năng, nhiệt độ phòng quá lạnh.

+ Công suất nhỏ hơn so với diện tích phòng: Hiệu quả làm mát không tối ưu, máy phải chạy liên tục dễ bị quá tải và hỏng máy.

Vậy với phòng rộng 12m2 thì nên dùng điều hòa có công suất bao nhiêu? Đối với điều hòa, người ta sử dụng đơn vị đo công suất là BTU. Và công thức để tính công suất điều hòa theo diện tích phòng là cứ 1m2 diện tích bề mặt của phòng sẽ tương ứng với khoảng 600 BTU.

Khi áp dụng cách tính này cho căn phòng 12m2 ta có: 12m2 x 600BTU = 7.200BTU. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay máy lạnh có công suất thấp nhất là 9000BTU nên công suất này được nhà sản xuất khuyên dùng cho phòng có diện tích từ 10 – 15m2.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU là bạn nên mua điều hòa có công suất 9000BTU.

Phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU
Phòng 12m2 nên dùng điều hòa công suất 9000BTU

Một số lưu ý khác khi chọn máy điều hòa cho phòng 12m2

Ngoài việc chú trọng về công suất thì khi mua máy điều hòa cho căn phòng rộng 12m2, các bạn cũng cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

+ Tính năng, tiện ích phù hợp với nhu cầu: Không chỉ có chức năng làm mát và sưởi ấm, các sản phẩm điều hòa hiện nay còn được đầu tư và tích hợp nhiều các tính năng, tiện ích hiện đại như tạo ion, lọc không khí, điều khiển qua smartphone, hẹn giờ, khử ẩm nhằm tối đa hóa lợi ích cho người dùng. Tất nhiên khi càng có nhiều tính năng tiện ích thì giá bán sản phẩm sẽ càng cao. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để chọn mua được sản phẩm phù hợp với khả năng kinh tế của mình.

+ Lựa chọn thương hiệu điều hòa uy tín trên thị trường: Thương hiệu điều hòa uy tín và  có xuất xứ rõ ràng như LG, Daikin, Casper, Samsung, Funiki… chính là chìa khóa giúp bạn mua được chiếc máy điều hòa chất lượng và có chế độ bảo hành lâu dài.

+ Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, giá cả cạnh tranh: Lựa chọn đơn vị bán điều hòa uy tín sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh cùng chế độ bảo tốt nhất.

Phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU
Lựa chọn thương hiệu điều hòa uy tín trên thị trường

Gợi ý một số mẫu máy điều hòa 9000BTU cho căn phòng 12m2

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc máy điều hòa 9000BTU phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của mình, chúng tôi sẽ gợi ý một số sản phẩm dưới đây:

+ Điều hòa 1 chiều Inverter 9.000 BTU Samsung AR09TYHQASINSV: Thương hiệu Samsung – Hàn Quốc; điện năng tiêu thụ: 0,91 kW/h; công nghệ tiết kiệm điện Digital Inverter, Eco; gas R32; lọc sạch không khí bằng bộ lọc HD,công nghệ làm lạnh nhanh Fast Cool & Comfort Cool, tự khởi động lại khi có điện, hẹn giờ bật tắt máy, chức năng 2-Way Auto Swing; chế độ ngủ đêm Sleep cho người già, trẻ nhỏ… Giá bán tham khảo của sản phẩm là 5.850.000 đồng.

+ Máy lạnh di động Kachi MK121 9000BTU: Thương hiệu: Kachi – Trung Quốc; công suất tiêu thụ: 1030W; gas R410A; khả năng làm mát tương đương điều hòa thông thường, có bánh xe di động giúp di chuyển tới các không gian khác nhau dễ dàng. Giá bán tham khảo 5.450.000 đồng.

+ Điều hòa Casper 1 chiều Inverter 9000BTU IC-09TL32: Thương hiệu: Casper – Thái Lan; điện năng tiêu thụ: 0,75 kW/h; công nghệ tiết kiệm điện i-Saving, Inverter; gas R32; công nghệ tự làm sạch iClean, tự điều chỉnh nhiệt độ iFeel, tự động phát hiện rò rỉ, lưới lọc đa chiều Air – Fresh ngăn bụi, kháng khuẩn hiệu quả… Giá bán tham khảo khoảng 5.990.000 đồng.

+ Điều hòa 1 chiều Funiki 9000BTU HSC09MMC: Thương hiệu: Funiki – Việt Nam; sản xuất tại Malaysia; điện năng tiêu thụ: 0,758 kWh; gas R32; chế độ làm lạnh nhanh (Powerful), tự khởi động lại khi có điện (Auto Start), cánh thổi gió hướng dòng góc rộng, lưới lọc kháng khuẩn, chức năng ngủ đêm Sleep… Giá bán tham khảo khoảng 4.690.000 đồng.

+ Điều hòa Nagakawa 1 chiều 9000 BTU/H NS-C09R1M05: Thương hiệu: Nagakawa – Việt Nam; chức năng hoạt động khi ngủ Sleep, tự chẩn đoán sự cố và báo lỗi, hoạt động mạnh mẽ Turbo, tự động khởi động lại… Giá bán tham khảo khoảng 4.750.000 đồng.

Phòng rộng 12m2 nên lắp máy lạnh bao nhiêu BTU
Điều hòa Nagakawa 1 chiều 9000 BTU/H NS-C09R1M05

Trên đây, websosanh.vn đã cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề phòng 12m2 nên dùng điều hòa công suất bao nhiêu BTU. Cùng với đó là một số gợi ý về các mẫu điều hòa công suất 9000BTU cho căn phòng 12m2. Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!