Phượt bằng xe đạp? Bạn đã thử chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy kiệt sức trên guồng quay của bàn đạp, nhưng đổi lại khi đến được nơi bạn muốn, hòa mình cùng cuộc sống, cảnh vật văn hóa của những con người trên mỗi vùng đất. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cả đời bạn sẽ không bao giờ quên, vậy nên, đi phượt bằng xe đạp? Tại sao không?

Một người đàn ông 57 tuổi, mang trong mình 2 căn bệnh ung thư, 18 tháng là thời gian còn lại để sống. Ông đã quyết định từ bỏ hóa trị, từ bỏ cuộc sống trên giường bệnh với đủ các loại hóa chất đang tàn phá cơ thể, để sống một cuộc sống mới, với những hành trình mới trên vòng quay của chiếc xe đạp. Thực hiện ước mơ vòng quanh thế giới, bằng chính sức lực của đôi chân, bằng thời gian còn lại của cuộc đời. Đó chính là Derek, người Anh, ông đã đạp xe 32000km, qua nhiều đất nước trong đó có Việt Nam. “Sống đến tận cùng khoảng thời gian bạn có, như thể cuộc sống này đích thực là một chuyến phiêu lưu. Và tôi sẽ còn đạp xe cho đến khi nào tôi không còn đạp được nữa.” (Derek)

Và đây nữa, vợ chồng gia đình Linda, người Pháp, sau khi đi đến Thái Lan bằng tàu, xe, máy bay thì họ đã quyết định đưa 2 con nhỏ của mình vòng quanh Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam bằng xe đạp với quãng đường khoảng 3000km. Trên những nẻo đường, họ đã tận mắt cảm nhận phong cảnh đẹp tuyệt, màu xanh ngắt của hồ nước, các con thú lang thang ở Tây Tạng, con đường đi trong mây hay những làng quê xanh mượt dọc bờ sông Mekong. Khám phá, chinh phục, tận hưởng, Linda nói: “có thể khi về nhà bọn trẻ không nhớ những gì chúng đã trải qua, song chúng đã được vận động, hòa mình vào thiên nhiên, chịu đựng thời tiết khắc nghiệt. Đó là những gì chúng tôi mong muốn”.

Điều gì đã khiến họ và rất nhiều người như họ đã và đang bắt đầu một cuộc hành trình khám phá của mình trên những chiếc xe đạp. Đó chắc hẳn là cảm giác vô cùng thú vị, thử thách chính giới hạn của bạn thân, của ý chí. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy kiệt sức trên guồng quay của bàn đạp, nhưng đổi lại khi đến được nơi bạn muốn, hòa mình cùng cuộc sống, cảnh vật văn hóa của những con người trên mỗi vùng đất. Đó sẽ là một trải nghiệm, là những khoảnh khắc mà cả đời bạn sẽ không bao giờ quên, vậy nên, đi phượt bằng xe đạp? Tại sao không?

Thử thách ý chí, hòa mình với thiên nhiên

Không ngoa khi nói rằng, phượt xe đạp là hình thức con người có thể đến gần và cảm nhận rõ nhất về thiên nhiên, cảm giác lướt chạm từng cơn gió, từng hạt mưa, hít hà hương thơm của cỏ cây, hoa lá, mùi của thời tiết, âm thanh của tiếng chim hót, tiếng dế, tiếng gió vi vút… Mọi cảnh quan xung quanh cứ lướt qua rất chậm, rất chậm đủ để bạn tận hưởng hết mọi thứ về cảnh vật, con người ở vùng đất ấy.

Đạp xe vượt lên những con dốc cao ngất ngưởng, dưới cái nắng oi bức hay cơn mưa rào ồ ạt. Những con đường rừng, đường đất trơn trượt, sự “trái tính, trở nết” của những con ngựa sắt… Có rất nhiều khó khăn mà chắc chắn bạn phải đối mặt với hành trình này. Nhưng đổi lại không chỉ có cảnh đẹp, cái thiện chí của tình người, mà bạn sẽ đúc rút cho mình thêm vô số kinh nghiệm, vô số bài học quý báu mà nếu không khoác ba lô lên và đi, bạn sẽ không bao giờ có.

Chi phí cực thấp

Đi du lịch với chi phí cực rẻ, đó chính là ưu điểm mà phượt xe đạp mang đến. Bạn không cần lo lắng đến vé xe, vé máy bay, vấn đề xăng xe, lộ phí giao thông… tức là cho dù không cần có nhiều tiền trong tay bạn vẫn có thể đi du lịch, ngao sơn, ngoạn thủy. Việc cần làm của bạn là lên chi phí, lựa chọn cung đường phù hợp, tìm hiểu địa điểm, văn hóa, giá cả các dịch vụ, kinh nghiệm của “người đi trước”… Đồng thời rủ thêm những người bạn đồng hành có cùng chung đam mê.

Vận động cơ thể, tinh thần sảng khoái

Thử tưởng tượng, sau quãng thời gian dài chỉ ngồi học tập, làm việc trong không gian bó hẹp, quen thuộc với khung cảnh ồn ào, tấp nập đến ngột ngạt nơi thị thành, bạn được thênh thang đạp xe trên quãng đường vắng, tận hưởng mùi hương của cỏ cây, hoa lá, rời xa nhịp sống gấp gáp. Chắc hẳn bạn sẽ có một cảm nhận hoàn toàn mới về cuộc sống.

Đó có thể chỉ là một chuyến đi trong ngày, tranh thủ ngày cuối tuần bạn đạp xe đến vùng ngoại thành, những địa điểm du lịch lân cận. Trải nghiệm cảm giác đạp xe đến tướt toát mồ hôi, cơ thể nóng ran, rồi đón nhận những cơn gió đồng len lỏi, thỏi mát lẹm vào đầu, vào tóc, bạn sẽ thấy tinh thần trở nên sảng khoái, thư giãn hơn bao giờ hết.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!