Quạt đảo trần là gì? Ưu nhược điểm ra sao? Nên mua của hãng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt đảo trần là loại quạt lai giữa quạt treo tường và quạt trần, vừa cho phạm vi làm mát rộng, vừa dễ dàng vệ sinh, phù hợp với mọi loại trần. Trong phạm vi bài viết, Websosanh sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về loại quạt đa năng này.

Quạt đảo trần là gì?

Quạt đảo trần hay quạt treo trần nhà là loại quạt được thiết kế gắn cố định trên trần nhà. Chiếc quạt này có thể điều chỉnh quay 360 độ bằng túp năng tự động, từ đó giúp cho không gian trong phòng trở nên thông thoáng hơn.

So với những dòng quạt bàn truyền thống, hay quạt treo tường thì quạt đảo trần có cấu tạo khá tương đồng.

quạt đảo trần là gì

Chính nhờ đặc điểm nhỏ gọn, góc quay rộng, dễ dàng sử dụng mà loại quạt này trở thành giải pháp làm mát mà nhiều gia đình, văn phòng lựa chọn.

Ưu điểm của quạt đảo trần

  • Quạt sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thích hợp với nhiều không gian đặc biệt với những trần nhà không quá cao.
  • Quạt có độ rung lắc thấp mang tới sự ổn định và an toàn khi sử dụng.
  • Thiết kế góc quay của quạt khá rộng có thể làm mát mọi khu vực. Đặc biệt luồng gió thổi từ trên xuống sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho người dùng.
  • Sản phẩm được đánh giá cao về độ bền cũng như khả năng hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày.
  • Quạt đảo trần tiêu thụ điện cực ít, chính vì thế nó giúp tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả.
  • Sản phẩm có thể sử dụng được cho đa dạng các loại trần như: Trần gỗ, trần thạch cao…

Nhược điểm của quạt đảo trần

Lưu lượng của quạt không lớn nên chỉ thích hợp sử dụng cho không gian có trần vừa phải không quá cao hoặc với những phòng có diện tích nhỏ.

So với những loại quạtkhác, quạt đảo trần có mức giá khá cao.

Về cơ bản, nếu gia đình bạn có diện tích không quá lớn thì chiếc quạt đảo trần với nhiều ưu điểm kể trên sẽ là khá thích hợp để sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi mua quạt đảo trần

Với đặc điểm của loại quạt này chính là chỉ thích hợp cho những gian phòng có trần thấp, diện tích nhỏ, vậy nên khi lựa chọn bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

Công suất của quạt

Thường thì những mẫu quạt này có công suất không quá lớn. Bạn hãy căn cứ vào diện tích thực tế của căn phòng để có được lựa chọn về công suất cho phù hợp nhất. Ví dụ quạt có công suất từ 45 – 60W sẽ thích hợp cho căn phòng khoảng 20m2.

Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình chiếc quạt có chế độ gió đa dạng nhằm đáp ứng được nhu cầu làm mát của mọi thành viên trong gia đình cũng như góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Lựa chọn kiểu dáng và kích thước

Chọn kích thước và kiểu dáng quạt cũng là một bước khá quan trọng. Nếu căn phòng nhỏ, bạn đừng ham chọn những chiếc quạt lớn, vừa làm mất đi sự hài hòa vừa gây lãng phí.

Kích cỡ của quạt nên tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng sao cho hòa hợp nhất.

Chất liệu của quạt

Chất liệu cũng là yếu tố có sức ảnh hưởng rất lớn quyết định tuổi thọ và độ bền của quạt. Bạn nên chọn những chiếc quạt đảo trần có cánh làm từ chất liệu thép, hợp kim hoặc nhựa ABS để đảm bảo độ bền bỉ cũng như khả năng sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, lồng và thân quạt nên được làm từ nhựa hoặc hợp kim phủ sơn tĩnh điện giúp cho quá trình vệ sinh thêm thuận tiện hơn.

Tính năng của quạt

Dù là dùng cho diện tích nhỏ nhưng chiếc quạt vẫn luôn phải đảm bảo được các tính năng cần thiết, hỗ trợ người dùng lâu dài.

Hiện nay một số quạt được trang bị điều khiển từ xa, cộng thêm các tính năng như phun sương, hẹn giờ tắt hoặc tiết kiệm điện. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Nên mua quạt đảo trần của hãng nào?

Panasonic

Quạt đảo trần nói riêng hay các loại quạt của Panasonic nói chung có uy tín trên thị trường với độ bền vượt trội, tuổi thọ quạt cao. Thiết kế quạt đơn giản, đáp ứng nhu cầu làm mát cơ bản của người dùng.

Công suất sử dụng của quạt đảo trần Panasonic lớn, động cơ cao cấp cho khả năng vận hành êm ái, thiết kế thời trang nhã nhắn, sử dụng dễ dàng với điều khiển remote tiện lợi.Tuy nhiên, giá thành quá cao là rào cản khá lớn trong việc tiếp cận người tiêu dùng phân khúc tầm trung và bình dân của Panasonic.

Mitsubishi

Tương tự Panasonic, Mitsubishi là thương hiệu tiêu dùng rất uy tín trong lĩnh vực quạt điện. Với quạt đảo trần, Mitsubishi cung cấp các dòng sản phẩm thiết kế đẹp, bền bỉ, công suất lớn, ứng dụng nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ người dùng sử dụng tiện lợi. Song, cũng vì giá bán khá cao cho nên người dùng thường đắn đo khi lựa chọn quạt đảo trần Mitsubishi hay các loại quạt làm mát khác.

Sankyo

Có chút kém cạnh so với Panasonic hay Mitsubishi về mặt thương hiệu nhưng về mức độ ủng hộ thì quạt đảo trần Sankyo lại vượt mặt, chủ yếu bởi phân khúc giá của quạt đảo trần Sankyo đa dạng, phù hợp với nhiều gia đình tầm trung.

Về mặt sản phẩm, các dòng quạt đảo trần của Sankyo được đánh giá cao về độ bền và sự ổn định khi sử dụng. Quạt thường được trang bị công suất cao, chế độ gió đa dạng giúp làm mát không gian hiệu quả.

Asia

Là thương hiệu Việt nên Asia hiểu rõ các ‘thượng đế’ của mình cần gì, đặc biệt là ở khoản giá thành. Trên thị trường, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các mẫu quạt đảo trần Asia chất lượng mà giá cả rất hợp túi tiền mà giá chỉ từ 300-500k, vừa cho hiệu quả làm mát tốt mà chi phí đầu tư không lớn.

Các loại quạt đảo trần của Asia có chung một kiểu thiết kế đơn giản, linh hoạt với chất liệu nhựa và hợp kim bền bỉ cho tuổi thọ quạt cao.

Senko

Thêm một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản được đánh giá cao trên thị trường quạt đảo trần nhờ khả năng vận hành ổn định, chạy êm, tốc độ và công suất lớn. Và trên hết, mức giá của nó không ‘chát’ như Panasonic hay Mitsubishi, nằm ở phân khúc tầm trung giống Sankyo.

Trên đây là những thông tin về quạt đảo trần và một số thương hiệu quạt đảo trần bạn có thể tin dùng hiện nay. Dĩ nhiên bên ngoài vẫn còn nhiều thương hiệu khác như Vinawind, Hatari, KDK, Bifan, Komasu hay Lifan để bạn lựa chọn nhưng qua khảo sát Websosanh nhận thấy 5 thương hiệu trên là có lượng khách hàng ủng hộ đông đảo nhất và bạn có thể yên tâm tin dùng mà không cần đắn đo gì về chất lượng.

Chúc các bạn sớm tìm được cho gia đình mình chiếc quạt phù hợp!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!