Quạt điều hòa không phải là điều hòa không khí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn nghĩ quạt điều hòa có khả năng làm mát không khí giống như điều hòa thì đây thực sự là một quan niệm sai lầm

Quạt điều hòa những ngày gần đây được người tiêu dùng truyền tai nhau là một thiết bị làm mát “như điều hòa” nhưng mức giá thì rẻ như một chiếc quạt mát thông thường. Vậy tại sao người ta lại phải bỏ hàng đống tiền để mua điều hòa trong khi quạt điều hòa giá rẻ hơn và có thể làm mát tốt như điều hòa? Có gì đó sai ở đây?

Dưới đây là những điều bạn cần nắm rõ trước khi mua quạt điều hòa:

Quạt điều hòa không phải là một loại điều hòa

Quạt điều hòa làm mát không khí dựa vào hơi nước, trong khi điều hòa không khí làm mát không khí dựa vào gas làm lạnh

Quạt điều hòa làm mát không khí dựa vào hơi nước, trong khi điều hòa không khí làm mát không khí dựa vào gas làm lạnh

Cái tên “quạt điều hòa” chính là do người bán hàng tự đặt cho dòng quạt này. Về bản chất, quạt điều hòa là một dạng của quạt hơi nước – làm mát dưới nguyên lý bốc hơi nước. Mặc dù quạt điều hòa không khí 2 chiều cũng có thể làm ấm không khí trong mùa đông, nhưng cũng chỉ dựa vào không khí nóng bốc hơi để làm ấm không khí.

Chính vì thế quạt điều hòa không phải là điều hòa. Hay nói cách đúng hơn, quạt điều hòa không có chức năng điều chỉnh nhiệt độ không khí đa dạng như điều hòa máy lạnh. So với điều hòa, quạt điều hòa có những điểm khác biệt như sau:

– Nguyên lý làm mát không khí khác nhau (điều hòa sử dụng gas làm lạnh trong khi quạt điều hòa sử dụng hơi nước)

– Điều hòa nhiệt độ có thể hạ nhiệt độ xuống 15 độ C, hoặc thấp hơn…nhưng quạt điều hòa không làm được việc đó. Quạt điều hòa chỉ có thể hạ nhiệt độ không khí xuống tối đa 5-7 độ C, nhưng là trong điều kiện lý tưởng.

– Bạn có thể cài đặt nhiệt độ cho điều hòa, còn quạt điều hòa thì không. Hay nói cách khác, với quạt điều hòa bạn không thể kiểm soát nhiệt độ không khí trong phòng như khi sử dụng điều hòa.

– Điều hòa rút hơi ẩm trong phòng, còn quạt điều hòa tăng độ ẩm trong phòng

– Sử dụng điều hòa cần đóng kín cửa phòng, trong khi đó điều kiện bắt buộc phải sử dụng quạt điều hòa là phòng phải thoáng đãng, mở hết cửa.

– Điều hòa có thể lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi, còn quạt điều hòa chỉ có thể làm giảm bụi trong không khí.

Chính vì thế, nếu bạn còn đang ảo tưởng rằng quạt điều hòa là một chiếc điều hòa giá rẻ thì nên suy nghĩ lại.

Quạt điều hòa có khả năng làm mát không khí rất tốt

Quạt điều hòa có khả năng làm mát không khí tốt và thân thiện với người dùng

Quạt điều hòa có khả năng làm mát không khí tốt và thân thiện với người dùng

Mặc dù không có khả năng điều hòa không khí như những dòng máy lạnh điều hòa, nhưng quạt điều hòa thực sự làm mát không khí rất tốt và an toàn cho người dùng.

Với cơ chế sử dụng hơi nước bốc hơi để làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng, các dòng quạt điều hòa có thể giảm nhiệt độ phòng 5 độ C so với mức nhiệt ban đầu, với mức nhiệt độ mới này, chắc chắn cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Ngoài ra, do hoạt động trong điều kiện phòng thoáng đãng, khiến người dùng, đặc biệt là người cao tuổi cảm thấy thoải mái hơn vì không khí không bị bí như phòng dùng điều hòa. Sự trao đổi không khí với bên ngoài cũng đồng thời không khiến cơ thể bị sốc nhiệt khi ở trong phòng ra ngoài – tình trạng mà rất hay gặp khi ở trong phòng điều hòa mát lạnh ra ngoài trời nóng bức.

Xem thêm Quạt điều hòa không khí dùng có tốt không?

Những ai nên mua quạt điều hòa không khí?

Quạt điều hòa sử dụng tốt cho trẻ sơ sinh

Quạt điều hòa sử dụng tốt cho trẻ sơ sinh

Mỗi sản phẩm trên thị trường đều phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau, và quạt điều hòa cũng thế. Quạt điều hòa đặc biệt phù hợp với những người dùng sau:

– Những người đi thuê phòng thường xuyên di chuyển, thì việc sử dụng quạt điều họa vừa làm mát được không khí trong những ngày nắng nóng, không cần lắp đặt phức tạp như điều hòa, và cũng không mất công sức khi chuyển phòng như khi sử dụng điều hòa.

– Người cao tuổi: người già thường không muốn ngồi trong những phòng quá bí bách, và nhiệt độ quá lạnh như khi sử dụng điều hòa, chính vì thế, quạt điều hòa là lựa chọn tuyệt vời cho phòng của các cụ

– Trẻ sơ sinh: các bé có hệ hô hấp nhạy cảm, việc sử dụng điều hòa làm không khí bị khô hanh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Trong khi đó, quạt điều hòa lại vừa có khả năng làm mát, vừa không làm giảm độ ẩm không khí, cũng không quá nhiều hơi ẩm nhưng quạt hơi nước, do đó, quạt điều hòa là sự lựa chọn tuyệt vời cho trẻ sơ sinh.

– Các phòng ngủ trong gia đình cũng là nơi quạt điều hòa hoạt động tốt.

Mặc dù không có khả năng làm mát tốt như điều hòa, nhưng rõ ràng, những lợi ích mà quạt điều hòa mang lại thực sự không nhỏ.

Xem thêm Mua quạt điều hòa không khí giá rẻ tốt nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!