Quạt điều hòa và những điều cần biết khi sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa là thiết bị làm mát được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng, hanh khô ở Việt Nam.

Quạt điều hoà hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên. Bên cạnh làm mát, quạt điều hòa còn lọc sạch không khí bằng ion âm, an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa

Cấu tạo quạt điều hòa gồm có 3 phần: tấm làm mát, máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn.

Quạt này hoạt động dựa theo nguyên lý như sau: Hệ thống quạt sẽ hút các luồng gió nóng từ môi trường bên ngoài vào trong. Trong khi đó, máy bơm sẽ thực hiện bơm nước và làm ướt tấm làm mát. Khi không khí nóng được hút vào đi qua tấm làm mát sẽ bị hấp thụ lại, dần giảm nhiệt độ và chuyển thành hơi lạnh. 

Về nguyên lý hoạt động, đầu tiên các luồng gió nóng từ môi trường bên ngoài được hệ thống quạt hút vào trong. Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí nóng qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ lại, giảm nhiệt độ tạo thành hơi lạnh.

Quạt này thường được sử dụng vào những ngày hè nóng bức, giúp làm mát không khí, cân bằng độ ẩm. Người sử dụng không lo bị khô da.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa
Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa

Khám phá ưu điểm của quạt điều hòa

Quạt này có khả năng làm mát không gian phòng diện tích dưới 30m2. So với quạt phun sương hay quạt hơi nước thì khả năng làm mát của quạt điều hòa này tốt hơn nhiều.

Tùy vào công suất và từng dòng model, quạt này có thể làm giảm từ 4 đến 15 độ C. Công năng này ấn tượng hơn nhiều so với các quạt làm mát hiện nay chỉ có thể giảm từ 3 đến 5 độ C.

Quạt này trang bị chức năng tạo ozone, do đó có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây hại có trong không khí. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra các ion âm giúp hút sạch các loại bụi bẩn. Sử dụng quạt này, không gian sẽ trở thành trong lành, tốt cho sức khỏe và giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi những bệnh thường gặp về hô hấp. Bên cạnh đó, quá trình sử dụng vì quạt không gây ẩm nên không lo ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác như những dòng hơi nước, phun sương..

Theo thông kế, quạt điều hòa chỉ tiêu tốn khoảng 0,12 kg điện trong vòng 1 giờ hoạt động. Trong khi đó, các máy lạnh hiện nay thì tốn 1kg. Do đó, sản phẩm này được đánh giá cao về khả năng tiết điện điện, vượt trội hơn hẳn so 1/9 so với máy lạnh.

Thiết kế quạt điều hòa đơn giản, thuận tiện tháo lắp. Dễ dàng bảo trì hay vệ sinh định kỳ máy. Quạt còn trang bị các bánh xe giúp di chuyển nhanh chóng, khi hoạt động không gây tiếng ồn, không lo ảnh hưởng đến người cao tuổi hay trẻ nhỏ.

Một số dòng sản phẩm hiện nay trang bị tính năng hiện đại, có thể điều khiển từ xa hoặc thiết lập chức năng hẹn giờ, có hộp đá khô làm mát rất tiện nghi.

Khám phá ưu điểm của quạt điều hòa
Máy làm mát không khí – quạt điều hòa sunhouse shd7774

Quạt điều hòa phổ biến nhất hiện nay

Thị trường quạt điều hòa hiện rất đa dạng, có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và thiết kế khác nhau đến từ các thương hiệu danh tiếng trong và ngoài nước mà người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn.

Hiện một số quạt điều hòa của Saiko có giá thành hấp dẫn giao động từ 2 đến 14 triệu đồng, hay quạt Sunhouse bán với giá từ 3 đến 8 triệu đồng… khách hàng có thể tham khảo. Bên cạnh đó còn có các dòng quạt điều hòa Sanaky, Midea, Mitsubishi, Kentom, Kangaroo,… cũng rất được ưa chuộng hiện nay.

Đối với những phòng diện tích vào khoảng 15m2 thì quạt điều hòa có giá bán dưới 3 triệu là gợi ý phù hợp nhất. Quạt này trang bị đầy đủ tính năng và đáp ứng tốt nhu cầu làm mát không gian gia đình. 

Trên đây là những điều cần biết về quạt điều hòa, qua tìm hiểu nguyên lý hoạt động, đánh giá ưu điểm của sản phẩm, hy vọng khách hàng có thể hiểu hơn về thiết bị làm mát an toàn, tiện nghi và hiện đại này. Mọi người có thể tìm đến các siêu thị điện máy để sở hữu quạt điều hòa với giá bán hấp dẫn, nhiều ưu đãi nhé.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!