Quạt trần nhỏ (mini) là gì, phân loại thế nào, dùng có mát không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết quạt trần nhỏ có những tính năng gì nổi bật hay không? Thông qua bài viết này sẽ giải đáp được thắc mắc có nên mua dòng này hay không nhé.

Thị trường quạt trần hiện nay phong phú vô cùng, đủ các loại kích thước, kiểu dáng khác nhau. Vốn dĩ quạt trần thông thường hay có đường kính rơi vào khoảng từ 1,07 cho đến 1,52m. Tuy nhiên, còn có một khái niệm khác là quạt trần nhỏ (quạt trần mini) với kích thước xinh xắn hơn. Quạt này có mát hay không và cụ thể có đặc tính gì, cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Khái niệm quạt trần nhỏ là gì?

Quạt trần nhỏ

Quạt trần mini (quạt trần nhỏ) là quạt có kích thước từ cánh quạt, đường kính quay cũng như công suất đều nhỏ hơn quạt trần dùng sinh hoạt bình thường. Cụ thể thì quạt trần nhỏ hay có kích thước cánh quạt là từ 13 cho đến 60cm thôi, vô cùng nhỏ nhắn. Quạt đường kính quay chỉ khoảng 32 cho đến 120cm. Công suất của dòng quạt này thì dao động từ 10 cho tới 25W.

Cấu tạo của quạt trần nhỏ thế nào?

Quạt trần mini có cấu tạo chia ra làm 4 phần chính, đặc tính riêng của cánh quạt, của bộ khởi động, của bộ tạo trớn và nam châm vĩnh cửu như sau:

Về cánh quạt thì phần cánh nhỏ, chiều dài như đã nêu trên, có thể làm bằng nhựa hay sắt. Thị trường hiện tại thì quạt trần mini không phải chỉ có 3 cánh đâu mà đủ các loại 4, 5 hay nhiều khi là 6 cánh lận.

Về bộ khởi động và bộ tạo trớn thì dùng 1 cực là nam châm vĩnh cửu nên quạt trần nhỏ cần có 1 lực tác động mới khởi động được. Nhiệm vụ này do hai bộ phụ trách. Bộ tạo trớn thì nằm trong hay nằm ngoài bộ khởi động tuỳ sự thiết kế của mỗi nhà sản xuất khác nhau nhé.

Về nam châm vĩnh cửu thì quạt trần nhỏ có 1 cực là điện và 1 cực là nam châm vĩnh cửu, khác với mấy loại quạt lớn thông thường đều dùng 2 cực là điện. Với quạt mini mang thiết kế này sẽ tiết kiệm điện hơn, đổi lại tốn thời gian để khởi động lâu hơn.

Có những loại quạt trần nhỏ (quạt trần mini) nào?

Quạt trần nhỏ

Phân loại thì dựa vào nhiều tiêu chí. Có thể phân theo chất liệu, theo số cánh, theo kích thước, theo nguồn điện sử dụng, theo đường kính quay, theo xuất xứ rồi vị trí treo…Cụ thể từng tiêu chí lại có các loại khác nhau như dưới đây:

  • Phân theo chất liệu thì có quạt cánh nhựa, cánh sắt…
  • Phân theo kích cỡ thì có loại nhỏ, vừa, đại nhưng vẫn là mini nhé.
  • Phân theo số cánh thì có loại 3 cho đến 5 cánh. Nhiều hãng còn sản xuất cả quạt trần nhỏ 6 cánh lận.
  • Phân theo nguồn điện dùng thì có quạt 12V, 220V…
  • Phân theo đường kính cánh thì có loại 70cm, 90cm…
  • Phân theo xuất xứ thì có loại Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam…
  • Phân theo vị trí treo thì có một số loại treo trần nhà, một số treo ngay trong màn…

Dùng quạt trần nhỏ có mát không, liệu nên mua không?

Trước khi quyết định chốt hạ là nên hay không nên mua thù cần phải đánh giá ưu nhược điểm của em nó trước nhé.

Ưu điểm của quạt trần nhỏ (mini)

Đầu tiên là tạo luồng gió nhẹ nhàng, cho không gian thoáng mát. Dòng này hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Dùng sẽ tiết kiệm điện hơn, bởi hoạt động công suất nhỏ nên tiêu thụ ít điện năng hơn hẳn loại thông thường.

Dùng còn tiết kiệm cả không gian sống nữa, không chiếm nhiều diện tích.

Giá thành của quạt trần nhỏ cũng rẻ nên tiếp cận được rất nhiều đối tượng người dùng.

Nhược điểm thế nào?

Tuy nhiên tồn tại nhiều nhược điểm của quạt trần nhỏ. Đầu tiên là công suất và đường kính nhỏ nên không thể nào tạo luồng gió mạnh được. Dòng này chỉ hợp dùng cho người già, trẻ nhỏ. Chế độ gió cũng không đa dạng, nhiều dòng quạt mini còn không có chiết áp nên phải bỏ thêm tiền để mua.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!