Quy trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16 50000btu là một sản phẩm của thương hiệu Nagakawa và nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia trên dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Trong bài viết ngày hôm nay, Websosanh.vn sẽ gửi đến bạn kỹ thuật lắp đặt và bảo dưỡng đúng cách đơn giản nhất, tham khảo ngay nhé!

Điều hòa âm trần Nagakawa 50000BTU 2 chiều NT-A50R1U16 được nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên do yếu tố kích thước nên quy trình lắp đặt, bảo dưỡng thường phức tạp hơn so với điều hòa treo tường thông thường. Vậy lắp đặt và bảo dưỡng thiết bị này như thế nào mới đúng kỹ thuật và đảm bảo vận hành bền lâu, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quy trình lắp đặt điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16

Để lắp đặt điều hòa Nagakawa 2 chiều NT-A50R1U16 có thể tham khảo 5 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Lắp đặt dàn lạnh

Đầu tiên cần lựa chọn chính xác vị trí lắp đặt dàn lạnh trong không gian để lấy dấu và khoan 4 lỗ treo. Lưu ý là khoan lỗ cần thẳng hàng và vuông góc với mặt sàn. Tiếp đó bắt bu loong nở sao cho chắc chắn để đảm khảo không rơi máy điều hòa, đảm bảo luôn có đai ốc khóa tránh trường hợp tự tháo. 

Quy trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16
Lựa chọn chính xác vị trí lắp đặt dàn lạnh và treo lên cho chắc chắn nhất

Bước 2: Lắp đặt dàn nóng 

Dàn nóng của điều hòa âm trần Nagakawa 50000 BTU thường có trọng lượng nặng. Do vậy để nếu như lắp trên cao và đặt trên giá đỡ thì cần phải đảm bảo có thiết bị nâng hạ và gia cố khung treo chắc chắn. 

Bước 3: Nối ống gas 

Để nối ống gas cần chú ý chọn đường ống ngắn nhất và tuân thủ theo kích thước dưới đây: 

– Độ dài cho phép tối thiểu là 3m.

– Độ dài cho phép tối đa là 30m.

– Độ cao cho phép tối đa là 17m.

– Kích thước ống hơi là 19.05 mm.

– Kích thước ống lỏng là 9,52 mm.

Quy trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16
Nối ống gas cần chọn đường ống ngắn nhất và tuân thủ theo kích thước đảm bảo

Bước 4: Tiến hành đấu dây điện 

Đảm bảo toàn bộ dây điện được nối chắc chắn và không chạm vào ống gas hay các bộ phận khác như quạt

Bước 5: Nạp gas và chạy thử điều hòa 

Ở bước này tiến hành nạp gas cho dàn nóng lạnh và đường ống của điều hòa Nagakawa 50000 btu NT-A50R1U16. Chú ý rút chân trước để không khí chứa hơi ẩm trong quá trình làm lạnh không ảnh hưởng đến máy nén. Sau khi đã hoàn tất các bước trên thì tiến hành cấp nguồn điện cho điều hòa và cho chạy thử 30 phút xem có vấn đề gì xảy ra không. 

2. Quy trình bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16 

Dưới đây là quy trình bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16 bạn có thể lưu lại để áp dụng khi cần nhé. Cụ thể có 4 bước như sau: 

– Bước 1: Kiểm tra sơ bộ dàn lạnh, dàn nóng xem có sự cố bất thường không để xử lý kịp thời. 

– Bước 2: Dàn nóng khi để ngoài nắng nóng và bị bụi bám nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nhanh chết block và giảm hiệu quả làm lạnh. Do đó cần dùng vòi xịt có áp lực nước tương đối để xịt rửa và dùng cole siết các chân ốc giữ cố định quạt.

Quy trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa NT-A50R1U16
Vệ sinh dàn lạnh cần chú ý không để nước rơi vào mạch điện bên trong

– Bước 3: Để bảo dưỡng dàn lạnh điều hòa âm trần Nagakawa cần chuẩn bị thiết bị hứng nước thải và nước bẩn. Dùng máy xịt để làm sạch các bụi bẩn bám dính trên dàn sau khi đã tháo board mạch và máng nước thải. Lưu ý tuyệt đối không để nước rơi vào các phần mạch điện bên trong. 

– Bước 4: Cho chạy thử và kiểm tra gas xem đã đủ để đáp ứng cho hoạt động làm lạnh của thiết bị hay chưa. 

Trên đây là quy trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa âm trần Nagakawa 2 chiều NT-A50R1U16 đúng cách, đơn giản bạn có thể tham khảo. Lưu lại ngay để áp dụng với thiết bị nhà mình nhé! Hãy luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!