Quy trình vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 với 4 bước đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 là model điều hòa 36000btu được nhiều người khuyên dùng để lắp đặt cho không gian thoải mái suốt 4 mùa. Nếu bạn cũng đang sở hữu chiếc điều hòa này mà chưa biết cách vệ sinh ra sao thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa âm trần Nagakawa 36000BTU 2 chiều NT-A36R1U16 sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh kỹ thường xuyên thì sẽ để lại những hậu quả như giảm tuổi thọ, công suất hoạt động, làm mát kém,… Do vậy đọc ngay bài viết dưới đây của Websosanh.vn để tham khảo 4 bước vệ sinh thiết bị này nhanh gọn nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết cần vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16

Đặc điểm dễ nhận biết nhất là khi thấy máy lạnh âm trần tỏa ra luồng khí không lạnh hoặc khả năng làm lạnh bị giảm. Lúc này máy cần được vệ sinh sạch sẽ sau thời gian dài sử dụng. Dấu hiệu thứ hai là hóa đơn tiền điện cao chứng tỏ điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 đang bị bụi bẩn khiến thiết bị tắc nghẽn, làm cho điều hòa phải chạy nhiều hơn để cung cấp đủ hơi lạnh. 

Cuối cùng là bạn có thể thấy điều hòa âm trần Nagakawa 2 chiều tỏa ra mùi hôi gây khó chịu khi sử dụng. 

Quy trình vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 với 4 bước đơn giản
Khi thấy điều hòa làm lạnh kém thì nên tiến hành vệ sinh ngay

2. 4 bước vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 đơn giản 

Tham khảo ngay 4 bước dưới đây để lưu lại cách vệ sinh đơn giản, nhanh gọn điều hòa âm trần Nagakawa 36000 BTU 2 chiều: 

Bước 1: Tiến hành vệ sinh dàn nóng 

Đầu tiên tháo các tấm mặt nạ dàn nóng điều hòa Nagakawa NT-A36R1U16 để vệ sinh các bộ phận dễ dàng hơn. Tiếp đến là xịt rửa dàn ngưng tụ, mặt nạ và quạt dàn nóng bằng vòi xịt để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi đã xịt rửa sạch sẽ thì tiến hành lắp đặt lại theo trình tự. 

Bước 2: Vệ sinh bộ lọc không khí 

Với bộ lọc không khí điều hòa Nagakawa 36000 btu NT-A36R1U16 thì sử dụng máy hút hoặc rửa bằng nước ấm hay chất tẩy rửa trung tính. Sau đó lau khô và đặt ở vị trí có ánh nắng mặt trời để hong khô hoàn toàn. 

Quy trình vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 với 4 bước đơn giản
Vệ sinh bộ lọc không khí giúp hơi lạnh thổi ra hiệu quả và an toàn sức khỏe

Bước 3: Làm sạch hoặc thay bộ lọc Plasma mới 

Bộ lọc Plasma sẽ được đặt ngay sau bộ lọc không khí. Bạn có thể nhúng vào nước có pha chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, ẩm mốc giúp bảo vệ sức khỏe làn da và ngăn các bệnh về hô hấp. 

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thiết bị sau khi đã vệ sinh

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ dàn nóng lạnh điều hòa âm trần 2 chiều Nagakawa thì tiến hành chạy thử xem máy có bị rò rỉ điện hay chảy nước không. Nếu phát hiện tiếng kêu gây ồn thì tắt máy và liên hệ bộ phận kỹ thuật để được hỗ trợ nhanh chóng. 

3. Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 

Trong quá trình vệ sinh điều hòa 2 chiều Nagakawa NT-A36R1U16 cần lưu ý một số vấn đề sau để an toàn và đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất nhé! Cụ thể:

– Rút phích cắm điều hòa ra khỏi ổ cắm điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn. 

Quy trình vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 với 4 bước đơn giản
Không dùng chất tẩy rửa độc hại vì sẽ làm phai, xước màu sơn thiết bị

– Không dùng chất tẩy rửa dễ gây cháy hay các loại dung dịch độc hại vì sẽ làm phai, xước màu sơn điều hòa và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

– Không cho nước hay chất lỏng lan vào các bộ phận điện vì dễ gây chập điện nguy hiểm. Có thể dùng một miếng mút mềm hoặc vải khô để lau sạch hoàn toàn trước khi tiến hành chạy thử. 

Việc tiến hành vệ sinh điều hòa âm trần Nagakawa NT-A36R1U16 thường xuyên sẽ cải thiện hiệu suất làm lạnh, tăng tuổi thọ, giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện năng tối ưu. Hy vọng với 4 bước vệ sinh chúng tôi hướng dẫn trên sẽ giúp thiết bị nhà bạn hoạt động hiệu quả và lâu bền hơn! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!