Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin và chất lượng màn hình là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm dùng smartphone của người sử dụng. Cùng đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G xem liệu rằng có khiến người dùng hài lòng không.

Là dòng điện thoại tầm trung mới được nhà sản xuất OPPO đưa tới thị trường, điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G hiện đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người dùng bởi không chỉ có được cấu hình mạnh mẽ mà camera 108MP cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên dung lượng pin của máy lại là điều mà nhiều người thắc mắc bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng máy hàng ngày.

Vậy dung lượng pin của điện thoại Realme 10 Pro+ là bao nhiêu mAh? Có đủ dùng cả ngày không? Chất lượng màn hình có ổn để dùng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá pin của điện thoại realme 10 pro plus
Điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá pin điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Điện thoại Realme 10 Pro+ 5G được trang bị thỏi pin có dung lượng pin là 5000 mAh, đây là mức dung lượng pin khá phổ biến trong phân khúc giá tầm trung trên thị trường hiện nay.

Theo kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena thì điện thoại Realme 10 Pro+ 5G có được thời lượng sử dụng khá tốt, cụ thể:

  • Thời gian chờ là 149 tiếng
  • Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 37 giờ và 31 phút
  • Thời gian truy cập web liên tục trong 18 giờ và 58 phút
  • Thời gian phát video liên tục trong 21 giờ
dung lượng pin của realme 10 pro plus
Thời lượng sử dụng pin điện thoại Realme 10 Pro+ 5G khá ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

Thời lượng này so với các điện thoại có cùng dung lượng pin trong phân khúc là vượt trội hơn hẳn. Đơn cử Galaxy A53 5G (pin 5000 mAh) có thời gian chờ chỉ 113 tiếng, trong khi Xiaomi Redmi Note 11 Pro+ (pin 4500 mAh) chỉ có thời gian chờ là 106 tiếng.

Có được điều này, theo các chuyên gia đánh giá là khả năng tiết kiệm năng lượng từ con chip 6nm cùng với đó là hệ điều hành Realme UI 4.0 cũng giúp máy có được sự tối ưu về năng lượng tốt hơn.

Như vậy, người sử dụng điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G có thể hoàn toàn yên tâm với thời lượng pin khi sử dụng, máy chính xác là một chiếc điện thoại pin khủng trong phân khúc giá bán. Với người sử dụng thông thường, cường độ không cao thì có lẽ phải 2-3 ngày bạn mới cần phải sạc pin 1 lần.

2. Đánh giá sạc nhanh trên pin điện thoại Realme 10 Pro+ 5G

Điện thoại OPPO Realme 10 Pro Plus được trang bị công nghệ sạc nhanh 67W – công nghệ sạc nhanh thuộc hàng ấn tượng nhất trong phân khúc giá bán. Công nghệ này cũng tốt hơn so với công nghệ sạc 60W ở người tiền nhiệm Realme 9 Pro+.

dung lượng pin của realme 10 pro plus
Máy được trang bị công nghệ sạc nhanh 67W (Ảnh: GSMArena).

Realme quảng cáo 10 Pro+ 5G đạt 50% sau 17 phút sạc, nhưng thực tế kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena thì tốc độ sạc tốt hơn hẳn. Cụ thể, chỉ sau 15 phút sạc, máy đã đạt 53% dung lượng pin và sạc đầy sau 41 phút.

Tốc độ sạc này tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ như Samsung Galaxy A53 5G (sạc đầy trong 1 giờ và 24 phút), hay như Xiaomi Redmi Note 11 Pro+ 5G cũng được trang bị sạc 67W nhưng sạc đầy sau 45 phút. Như vậy, với điện thoại 10 Plus 5G này thì người sử dụng không chỉ được hài lòng với dung lượng pin khủng mà công nghệ sạc nhanh cũng sẽ là điểm nhấn ấn tượng của máy.

3. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G được trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch độ phân giải FullHD+ với mật độ điểm ảnh là 394ppi, đưa tới khả năng hiển thị sắc nét.

đánh giá màn hình điện thoại realme 10 Pro plus 5g
Đánh giá màn hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G (Ảnh: GSMArena).

Realme cho biết màn hình của 10 Pro+ 5G có thể đạt độ sáng màn hình tối đa tới 900 nit, nhưng thực tế kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena thì máy chỉ đạt độ sáng tối đa là 809 nit. Dẫu thấp hơn quảng cáo nhưng kết quả này cũng đã rất tốt, giúp máy có thể hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời đầy đủ sáng.

Về độ chuẩn xác màu, điện thoại Realme này có hỗ trợ các dải màu sRGB, DCI-P3, và máy đạt chỉ số deltaE là 1,2 – 1,6 với các dải màu khác nhau – đây là mức tốt trong các điện thoại phân khúc tầm trung. Ngoài ra, với nhu cầu xem video thì điện thoại 10 PRO Plus 5G này cũng được tích hợp công nghệ HDR10+, Widevine L1… giúp hỗ trợ hiển thị các nội dung từ các nền tảng video trực tuyến một cách tốt hơn.

đánh giá màn hình của realme 10 Pro plus 5g
Các tùy chọn tần số làm mới màn hình khác nhau (Ảnh: GSMArena).

Về tần số làm mới màn hình, điện thoại Realme 10 Pro+ được hỗ trợ tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz – đưa tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác sử dụng. Máy cũng có 3 tùy chọn cài đặt cho người sử dụng lựa chọn là 60Hz, 120Hz, hoặc tùy biến dựa vào ứng dụng và thao tác trên màn hình. Tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc lựa chọn chế độ màn hình cho phù hợp.

KẾT LUẬN

Thông qua bài viết đánh giá pin và màn hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G trên đây có thể thấy rằng đây không chỉ có được dung lượng khủng, sạc siêu nhanh mà màn hình cũng thuộc hàng xịn xò bậc nhất trong phân khúc giá bán. Chính vì thế, chắc chắn  về 2 khái cạnh này người sử dụng sẽ rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!