Review chảo đá loại nào tốt: Elmich, Sunhouse, Supor, Saluki, Shine

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc chảo đá là một lựa chọn thông minh dành cho các bà mẹ nội trợ bởi những tiện ích chất lượng và tính an toàn sức khỏe của sản phẩm. Vậy làm thế nào để chọn lựa được chiếc chảo đá loại nào tốt? Bạn hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm chọn chảo đá hữu ích dưới đây nhé!

1. Kinh nghiệm mua chảo đá loại nào tốt?

1.1. Thương hiệu

Khi lựa chọn chảo đá loại nào tốt thì yếu tố đầu tiên bạn không nên bỏ qua chính là thương hiệu. Chảo đá của các hãng uy tín sẽ được đảm bảo về chất lượng, độ an toàn và có chế độ bảo hành tốt nhất.

Để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng bạn hãy đến các đại lý hoặc nhà phân phối của các thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng như chảo chống dính cao cấp Sunhouse, Goldsun, Kangaroo hay Lock&Lock.

1.2. Chất liệu

Hiện phần lớn các loại chảo đá trên thị trường đều được làm từ chất liệu hợp kim hay kim loại có khả năng truyền nhiệt tốt, giữ nhiệt ổn định và dễ làm sạch hơn các loại chảo thông thường. Các kim loại được sử dụng phổ biến làm chảo đá chống dính như hợp kim nhôm, nhôm đúc và inox. Trong đó, inox có khả năng dẫn nhiệt tốt và trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng nhất.

1.3. Khả năng chống dính

Khi lựa chọn chảo đá loại nào tốt bạn cũng đừng quên chú ý đến chất liệu chống dính có thành phần an toàn với sức khỏe không, đặc biệt với trẻ nhỏ. Trong đó, lớp chống dính bằng đá hoa cương sẽ có độ cứng cao, ít trầy xước, khả năng chịu và dẫn nhiệt nhanh, phân bố nhiệt đều và trọng lượng nhẹ hơn. Tuy nhiên, giá bán chảo đá hoa cương sẽ cao hơn so với các loại chảo chống dính thông thường.

1.4. Trọng lượng

Theo kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính chất lượng thì nên chọn chảo đá có trọng lượng nặng hơn bởi sẽ có khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt cao hơn so với các loại chảo nhẹ. Việc dùng chảo nặng sẽ hơi mất sức hơn khi nấu nhưng bù lại độ bền sản phẩm sẽ cao hơn, xứng đáng chi phí đã bỏ ra.

1.5. Kích thước

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để chiên, xào hay nấu các món ăn khác nhau, người mua có thể chọn các loại chảo đá có kích thước phù hợp. Hiện các sản phẩm trên thị trường cũng khá đa dạng về kích thước cho bạn tha hồ lựa chọn như 20cm – 26cm – 28cm – 30cm – 32cm – 35cm tùy thuộc loại chảo.

1.6. Kiểu dáng và cấu tạo

Tương tự các loại chảo thông thường, cấu tạo chảo đá cũng gồm 3 bộ phận chính là lòng chảo, đáy và tay cầm. Ngoài ra, một số loại chảo còn có thể có thêm nắp đậy.

Với lòng chảo thì kiểu dáng thiết kế sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cách chế biến món ăn của gia đình bạn. Ví dụ nếu bạn hay nấu món chiên thì cần chảo lòng sâu , mòn xào thì cần lòng nông và rộng hơn. Lưu ý,không nên chọn loại quá to sẽ gây tốn điện hoặc gas hơn.

Đáy chảo cần chọn phù hợp mới loại bếp nhà bạn đang dùng.

Tay cầm hiện có 2 loại cơ bản là tay cầm nhựa và inox. Nếu nhà bạn dùng bếp gá thì lời khuyên là nên chọn tay cầm nhựa tránh để tránh sự tỏa nhiệt, dễ gây bỏng tay khi sử dụng.

1.7. Loại chảo phù hợp với bếp

Khi chọn chảo đá loại nào tốt, bên cạnh chất lượng chảo, bạn cũng cần tham khảo thông tin về các loại chảo để chọn mua đúng loại phù hợp với bếp đang dùng. Hiện có các loại chảo dùng cho các bếp phổ biến như bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng có thể chọn các loại chảo đá có kích thước phù hợp
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng có thể chọn các loại chảo đá có kích thước phù hợp

2. Các loại chảo đá tốt nhất hiện nay

Dưới đây xin đề xuất cho bạn 5 thương hiệu chảo đá loại nào tốt nhất hiện nay. Các sản phẩm chảo chống dính cao cấp được lựa chọn mang những đặc trưng riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

2.1. Chảo vuông đá đáy từ Sunhouse

Chảo chống dính vuông tráng vân đá đáy từ Sunhouse có tính năng kháng khuẩn, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, chảo có khả năng bắt nhiệt tốt, phân bổ nhiệt đều, lòng chảo dày dặn, độ bền đẹp cao. Miệng chảo lớn và thiết kế hình vuông thuận tiện cho xào nấu. Tay cầm thiết kế bọc nhựa chịu nhiệt được thiết kế chắc chắn.

Chảo vuông đá đáy từ Sunhouse
Chảo vuông đá đáy từ Sunhouse

2.2. Chảo vân đá đáy từ Colosseum Y1 Elmich

Chảo chống dính Colosseum Y1 Elmich được đánh giá cao nhờ khả năng bứt nhiệt nhanh vượt trội, giúp tiết kiệm 30% nhiên liệu đun nấu. Đáy nồi được làm từ hợp kim nhôm phủ vân đá chống dính tự nhiên an toàn cho sức khỏe, chịu chà nhám và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

Chảo chống dính vân đá Colosseum Y1 Elmich
Chảo chống dính vân đá Colosseum Y1 Elmich

2.3. Chảo vân đá Shine Egg Dance

Chảo vân đá Shine Egg Dance có kích thước lòng chảo 28cm, dày 3.2mm, làm từ chất liệu nhôm nguyên chất nhập khẩu từ Úc. Chảo không chứa kim loại nặng và chất PFOA, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Lớp phủ chống dính Teflon Platinum Marble hiệu quả có độ bền gấp 5 lần các sản phẩm thông thường.

2.4. Chảo vân đá chống dính đáy từ Supor

Chảo đá chống dính Supor được làm từ hợp kim nhôm có độ bền cao, khả năng chống dính tốt, chống mài mòn. Chảo được thiết kế lòng sâu và đế thích hợp với bếp từ rất phù hợp để nấu các món chiên xào. Ngoài ra, chảo Supor còn có nắp đậy ngăn dầu mỡ bắn ra ngoài, an toàn khi sử dụng, đảm bảo vệ sinh và thẩm mỹ.

Chảo đá chống dính Supor được làm từ hợp kim nhôm có độ bền cao
Chảo đá chống dính Supor được làm từ hợp kim nhôm có độ bền cao

2.5. Chảo vân đá Saluki

Một trong những lựa chọn chảo đá loại nào tốt đến từ hãng Saluki – Chảo vân đá Saluki SLK-C01 có vung kính. Chảo được làm từ nhôm đúc có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt, chịu va đập. Lớp vân đá chống dính Ecolon không chứa thành phần độc hại, rất an toàn cho sức khỏe. Tay cầm được thiết kế chắc chắn, cách nhiệt tốt, chống bỏng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 15 chảo vân đá dẫn nhiệt tốt chống dính siêu bền giá từ 179k

Top 15 chảo vân đá dẫn nhiệt tốt chống dính siêu bền giá từ 179k

Chảo là một trong những dụng cụ rất quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên việc sở hữu một chiếc chảo vân đá sẽ giúp bà nội trợ chế biến được nhiều món ăn ngon nhất cho gia đình mình. Tham khảo ngay 15 dòng chảo loại vân đá sau đây để có lựa chọn phù hợp và tốt nhất nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!