Review chất lượng chụp ảnh của camera điện thoại Realme 10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với camera chính tới 50MP, điện thoại Realme 10 mang tới người sử dụng chiếc điện thoại với khả năng chụp hình ở mức khá ổn khi so sánh với các đối thủ.

Với người dùng smartphone, một trong những tính năng quan tâm hàng đầu chính là chất lượng camera. Và nhiều người tiêu dùng đang có ý định mua điện thoại Realme 10 đang thắc mắc rằng liệu chất lượng chụp ảnh từ camera của mẫu điện thoại tầm trung này có tốt hay không.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu.

đánh giá camera realme 10
Cụm camera kép trên điện thoại Realme 10.

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Realme 10

Nhà sản xuất trang bị cho Realme 10 cụm camera chính bao gồm 2 ống kính:

– Camera chính 50 MP là cảm biến Samsung ISOCELL S5KJN1, khẩu độ  f/1.8, 27mm (wide), 1/2.76″, PDAF

– Camera đo chiều sâu 2 MP là cảm biến OmniVision OV02B1, f/2.4, (depth)

Ngoài ra, Realme 10 cũng có camera trước 16MP là cảm biến OmniVision OV16A1Q 1/3.06″ kích thước điểm ảnh là 1.0µm tiêu cự 25mm và khẩu độ f/2.5.

Điện thoại Realme 10 cũng có giao diện chụp ảnh khá thân thiện với người dùng với các tính năng hiển thị rõ ràng. Ngoài các chế độ thường thấy như chụp ảnh chân dung, chụp ảnh đêm,… thì Realme 10 cũng có chế độ PRO MODE mà ở đó người sử dụng có thẻ tùy chỉnh các thông số của máy ảnh để mang tới các bức ảnh có chất lượng như tính toán.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ camera của Realme 10

2.1 Ảnh chụp ban ngày

đánh giá camera realme 10
Ảnh chụp ban ngày bằng camera chính, chế độ thường.

Với camera chính 50MP, điện thoại Realme 10 đưa tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp đủ sáng với đọ chi tiết hình ảnh tốt, xử lý tương phản tốt, tuy nhiên màu sắc có phần hơi bợt một chút. Điều này khá dễ hiểu với một chiếc điện thoại trong tầm giá của Realme 10, và so với các máy trong cùng phân khúc giá bán thì bấy nhiêu cũng đã khiến nó nổi bật hơn so với các đối thủ.

đánh giá camera realme 10
Ảnh chụp ban ngày bằng chế độ Ultra HD.

2.2 Ảnh chụp zoom

đánh giá camera realme 10
Ảnh chụp zoom 2x trên camera Realme 10.

Mặc dù không được trang bị camera tele chuyên dụng nhưng Realme 10 vẫn có chế độ chụp 2x mặc định trong giao diện chụp hình. Tuy nhiên, ảnh chụp 2x của điện thoại Realme này đơn thuần là ảnh crop từ ảnh chụp của camera chính 50MP nên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy có độ nhiễu nhất định trong bức ảnh.

2.3 Ảnh chụp chân dung xóa phông

đánh giá camera realme 10
Ảnh chụp chân dung trên Realme 10.

Với camera đo chiều sâu chỉ 2MP nhưng Realme 10 đã có đươc những bức ảnh chụp chân dung xóa phông khá ổn với việc lấy nét chủ thể ấn tượng với màu sắc tốt, và hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên, giúp đưa tới sự hài lòng cho người sử dụng.

2.4 Ảnh chụp đêm, thiếu sáng

đánh giá camera realme 10
Ảnh chụp đêm trên camera Realme 10.

Chế độ Auto Night trên điện thoại Realme 10 phát huy tác dụng ấn tượng với những bức ảnh chụp đêm khi mang tới độ chi tiết tốt, ít nhiễu, màu sắc ở mức ổn, ánh sáng và các dải tương phản xử lý tốt. Tuy nhiên nếu tắt chế độ chụp đêm thì ảnh sẽ khá kém.

2.5 Ảnh chụp selfie

đánh giá camera realme 10
Ảnh chụp selfie bằng camera Realme 10.

Camera 16MP trên điện thoại Realme 10 cùng với chế độ HDR mang tới những bức ảnh tự sướng với chất lượng hình ảnh khá sắc nét, chế độ làm đẹp tự nhiên và nhiều bộ lọc giúp người sử dụng có thể tùy chọn cho sở thích của mình.

2.6 Chất lượng quay video

Điện thoại Realme 10 có khả năng quay video 1080p ở 30 fps và 60 fps với camera chính và quay 1080p với 30 fps với camera trước. Mặc dù không có chống rung quang học hoặc chống rung điện tử nhưng chất lượng các thước phim quay từ camera của Realme 10 ở mức tốt, ổn định và màu sắc cũng như độ chi tiết khá tốt.

KẾT LUẬN

Trong phân khúc tầm trung – giá rẻ, điện thoại Realme 10 đang mang tới cho người sử dụng một chiếc diện thoại với chất lượng chụp ảnh lẫn quay phim đều hết sức ấn tượng.

Nhìn chung trong phân khúc giá bán của mình thì điện thoại Realme 10 thực sự đã mang tới cho người dùng một chiếc smartphone với khả năng quay video, chụp ảnh đều hết sức ấn tượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!