Review chất lượng màn hình của điện thoại Galaxy Fold4 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một điện thoại màn hình gập thì chất lượng màn hình là điều mà người sử dụng rất quan tâm, vậy liệu Galaxy Z Fold4 5G có làm hài lòng người dùng không.

1. Review chất lượng màn hình lớn (khi không gập) của điện thoại Galaxy Z Fold4 5G

Samsung vẫn đưa tới cho Galaxy Z Fold4 5G màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,7 inch độ phân giải 1812 x 2176px với mật độ điểm ảnh là 373 ppi. Ngoài ra, màn hình của Galaxy Z Fold4 5G cũng được trang bị tần số làm mới màn hình 120Hz, đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác sử dụng trên màn hình. Cùng với đó thì màn hình của máy cũng được hỗ trợ công nghệ HDR10+ giúp hỗ trợ tái tạo các nội dung từ các nền tảng video như Netflix, Youtube…tốt hơn

đánh giá chất lượng màn hình galaxy z fold4 5g
Samsung Galaxy Z Fold4 5G sở hữu màn hình ấn tượng.

Ngoài ra, điện thoại Galaxy Z Fold4 5G cũng được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Eco2 Plus (người tiền nhiệm là Eco2), đưa tới khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn cho màn hình.

Lớp kính cường lực bảo vệ cho màn hình của điện thoại Galaxy Z Fold4 5G là kính cường lực Gorilla Glass Victus+ điều này mang tới cho máy khả năng chống xước, chống va đập cực tốt cho sản phẩm. Và Galaxy Z Fold4 5G cũng được trang bị khả năng chống nước IPX8, do đó người sử dụng có thể thoải mái sử dụng máy dưới trời mưa.

1.1 Độ sáng tối đa màn hình

Theo kết quả kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại Galaxy Z Fold4 5G có độ sáng màn hình tối đa (MAX AUTO) là 1000 nit. Mức cực kỳ tốt, so với các flagship trên thị trường năm 2022 thì màn hình của Galaxy Z Fold4 5G chỉ thua màn hình của Galaxy S22 Ultra (độ sáng tối đa tới 1266 nit). Điều này đưa tới cho smartphone màn hình gập nhà Samsung có được khả năng hiển thị xuất sắc.

đánh giá chất lượng màn hình galaxy z fold4 5g
Giao diện máy cũng thân thiện với người sử dụng.

1.2 Độ chính xác màu 

Galaxy Z Fold4 5G có hai chế độ màn hình là Natural (tự nhiên) được tối ưu cho hiển thị dải màu sRGB và Vivid (sống động) được tối ưu cho hiển thị dải màu DCI-P3. Theo kết quả kiểm tra thì màn hình của Galaxy Z Fold4 5G có chỉ số dE2000 (độ chính xác màu sắc – càng gần 0 càng tốt) trung bình là 1.0 cho dải màu sRGB và 3.2 cho dải màu DCI-P3. So sánh với các màn hình của flagship như iPhone 13 Pro Max và Galaxy S22 Ultra thì độ chính xác màu với dải màu DCI-P3 của Galaxy Z Fold4 5G có phần hơn kém hơn, tuy nhiên vẫn thuộc mức chính xác cao, trong khi đó độ chính xác của dải màu sRGB lại rất tốt.

1.3 Độ mượt mà của màn hình

Điện thoại Galaxy Z Fold4 5G có hai lựa chọn chế độ tần số màn hình cho người sử dụng lựa chọn gồm Adaptive (tự động tùy chỉnh) và Standard (chế độ tiêu chuẩn 60Hz). Ở chế độ Adaptive, các chuyên gia đo được các tần số làm mới khá đa dạng như 24, 30, 48, 25, 50, 60,… và cao nhất là 120Hz khi người chơi game fps cao. Điều này cho thấy máy có được sự mượt mà ấn tượng khi sử dụng.

Tỷ lệ màn hình của Galaxy Z Fold4 5G là 9:10,8, thiên về chiều ngang nên khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác như sử dụng một chiếc tablet.

2. Review chất lượng màn hình nhỏ (khi gập) của Galaxy Z Fold4 5G

Samsung đưa tới màn hình cover tấm nền Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6,2 inch, độ phân giải 904 x 2316 pixels, và tỷ lệ màn hình 23.1:9  nên khi gập, Galaxy Z Fold4 5G thiên về chiều cao và hơi khó để người sử dụng điều khiển phần màn hình bên trên cùng với chỉ một tay.

đánh giá chất lượng màn hình galaxy z fold4 5g
Màn hình cover của Samsung Galaxy Z Fold4 5G cho khả năng hiển thị xuất sắc hơn màn hình lớn.

Bù lại thì màn hình này cũng được tích hợp tần số làm mới 120Hz, đưa tới sự mượt mà ấn tượng cho mọi thao tác màn hình.

Theo kết quả kiểm tra từ GSMArena thì độ sáng tối đa của màn hình nhỏ của Galaxy Z Fold4 5G lên tới 1034 nit – thậm chí là tốt hơn so với màn hình lớn bên trong – điều này khá hợp lý vì thường người sử dụng chỉ dùng phần màn hình gập này khi ở dưới trời nắng chiếu trực tiếp (bên ngoài trời) còn màn hình lớn thường sử dụng trong nhà nhiều hơn.

Cùng với độ mượt mà thì độ chính xác màu sắc cũng là điểm cộng của màn hình nhỏ khi chỉ số dE2000 với dải màu DCI-P3 của màn hình này là 3,4.

đánh giá chất lượng màn hình galaxy z fold4 5g
Màn hình của Samsung Galaxy Z Fold4 5G có được độ bền tốt.

3. Độ bền của màn hình Galaxy Z Fold4 5G

Theo thông tin từ Samsung, màn hình gập của điện thoại Galaxy Z Fold4 5G có độ bền tới 20.000 chu kỳ gập mở. Điều này có nghĩa là nếu một ngày bạn gập mở máy 100 lần thì phải hơn 3 năm máy mới có vấn đề về màn hình. Tuy nhiên đương nhiên số lần gập mở màn hình thực tế của người dùng phổ thông một ngày có thể chỉ khoảng 30 lần.

Ngoài ra, Samsung cũng đưa tới Samsung Care+ – chế độ bảo hành chính hãng cho phép người sử dụng “1 đổi 1” nếu màn hình bị hỏng trong năm đầu tiên khi dùng máy – đây chắc chắn là lời cam kết rất cao về chất lượng màn hình của Galaxy Z Fold4 5G.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!