Review chi tiết chất lượng camera trên điện thoại Nokia 5.4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Nokia 5.4 có đủ tốt để đáp ứng nhu cầu quay chụp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống thường ngày hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể trong những thông tin sau đây nhé.

Thông số camera điện thoại Nokia 5.4

Camera sau

  • Độ phân giải: Chính 48 MP & Phụ 5 MP, 2 MP, 2 MP
  • Quay phim: HD 720p@120fps – HD 720p@60fps – FullHD 1080p@60fps – FullHD 1080p@30fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: Lấy nét theo pha (PDAF) – AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Xóa phông – Chạm lấy nét – Tự động lấy nét (AF) – Nhận diện khuôn mặt – HDR – Làm đẹp – Siêu cận (Macro) – Góc siêu rộng (Ultrawide) 

nokia 5.4

 

Camera trước

  • Độ phân giải: 16 MP
  • Tính năng: Xóa phông – Quay video HD – Làm đẹp – Quay video Full HD – Tự động lấy nét (AF) – HDR – A.I Camera

Khả năng chụp hình của camera điện thoại Nokia 5.4

Camera chính và camera góc rộng

Trong điều kiện chụp ảnh với đầy đủ ánh sáng tự nhiên ở mức độ tốt tức là thời tiết đẹp, có nắng. Ở hoàn cảnh này, camera điện thoại Nokia 5.4 thể hiện khá tốt: khung hình nhiều chi tiết, màu sắc chân thực, rõ nét. 

nokia 5.4

 

Trong điều kiện thiếu sáng, chất lượng hình ảnh sẽ có phần giảm đi và màu sắc có vẻ hơi u ám, không được bật sáng cho lắm.

Còn trong điều kiện chụp ảnh ngược sáng, dù chất lượng không quá hoàn hảo nhưng nhìn chung bạn vẫn có những bức ảnh khá nghệ, ưa nhìn.

Đó là những trải nghiệm trên camera chính của điện thoại Nokia 5.4. Chuyển sang chụp bằng camera góc siêu rộng thì trước hết phải dành lời khen cho điện thoại Nokia 5.4 khi thu được nhiều chi tiết, khung hình rộng mở. Dẫu vậy, màu sắc lại hơi kém đặc biệt là khi bạn nhìn những tấm ảnh đó qua màn hình máy tính.

Chụp ảnh đường phố vào buổi tối với camera thường bạn sẽ thu về là sự mờ nhạt, ánh sáng từ các cửa hàng, đèn đường đều bị lóa. Nếu bật chế độ chụp đêm thì kết quả sẽ rất ưng ý với những vật thể rõ ràng, ánh điện cũng không bị quá nhòe.

Camera macro

Camera macro có lẽ là thứ mà nhiều người dùng mong chờ được trải nghiệm nhất. Vậy thực tế, camera điện thoại Nokia 5.4 thể hiện như thế nào?

nokia 5.4

 

Khả năng lấy nét của camera macro điện thoại Nokia 5.4 khá khó chứ không được nhanh nhạy như Xiaomi. Chưa kể, chất lượng ảnh cũng không thực sự ưng ý, thậm chí còn bị camera chính bỏ xa khi chụp sát kề.

Camera selfie

Camera selfie của điện thoại Nokia 5.4 có độ phân giải 16 MP sẽ chỉ hoạt động tốt nhất khi ánh sáng đủ. Nếu di chuyển đến những vùng ánh sáng thấp hơn thì độ cân chỉnh màu sắc không còn được tốt nữa chưa kể nước da của đối tượng cảm giác khá “đuối”. Ở khoản này, Xiaomi, Samsung hay Oppo sẽ có thể cạnh tranh rất gay gắt với điện thoại Nokia 5.4.

Khả năng quay video của camera điện thoại Nokia 5.4

Khả năng quay video của điện thoại Nokia 5.4 dừng lại ở mức đủ dùng. Hình ảnh khá rõ nhưng màu lại hơi xỉn và nhìn khá là cũ kĩ. 

Một điểm đáng nói ở đây là điện thoại Nokia 5.4 đã có một bước đi mới trong việc hỗ trợ chế độ quay video Cine. Tại đây, bạn có thể lựa chọn khá nhiều hiệu ứng để xuất bản những thước video nhìn xịn sò hơn, nghệ thuật hơn một chút so với camera chính.

Tổng kết chất lượng camera điện thoại Nokia 5.4

Như vậy, chúng ta có thể tổng kết lại đôi chút về hiệu quả mà camera điện thoại Nokia 5.4 mang đến:

  • Màu sắc hiển thị ở mức tạm ổn, chi tiết tốt.
  • Camera sau của điện thoại Nokia 5.4 hoạt động khá đúng mực, vừa vặn với những gì mà nó có.
  • Camera trước chưa thực sự hoàn hảo và cần được tinh chỉnh nhiều hơn để có chất lượng tốt hơn.
  • Tính năng quay video Cine khá thú vị, hấp dẫn.

Tóm lại, camera điện thoại Nokia 5.4 đang thể hiện đúng với mức giá của chiếc điện thoại này là 3.290.000 VNĐ. Rõ ràng nếu người sở hữu đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều thì cụm camera này là vừa đủ cho những mục đích quay chụp sống ảo. Nhưng nếu bạn muốn có một bức hình thật xịn, màu sắc thật bắt mắt thì phải đầu tư thêm kha khá để có thể sở hữu một chiếc điện thoại có camera ở tầm cao.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn cái nhìn cụ thể nhất về mọi tính năng, hiệu quả quay chụp với điện thoại Nokia 5.4 để đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nhanh các trang bị trên điện thoại Nokia 5.4

Review nhanh các trang bị trên điện thoại Nokia 5.4

Điện thoại Nokia 5.4 được ra mắt cùng thời điểm với khá nhiều smartphone ở mức giá rẻ. Liệu điện thoại Nokia 5.4 có đủ sức để phân thắng bại với nhiều đối thủ khác không? Cùng tìm hiểu nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!