Review chi tiết điện thoại Samsung Galaxy S8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thu hút bằng vẻ ngoài độc đáo với màn hình vô cực và công nghệ hình ảnh không có đối thủ, Samsung Galaxy S8 còn làm được những gì với phần cấu hình và công nghệ ứng dụng?

Đột phá cả về thiết kế lớp vỏ bên ngoài và xây dựng tính năng cấu hình bên trong máy, Samsung Galaxy S8 đã đưa người sử dụng tiến tới những bước cao hơn trong công nghệ thông minh, từng bước đưa những ứng dụng đi vào thực tế.

Samsung Galaxy S8 sở hữu màn hình vô cực Infinity ấn tượng

Lần đầu tiên, Samsung đưa màn hình vô cực (Infinity Display) với kích thước 5,8 inch lên điện thoại Samsung Galaxy S8. Màn hình của máy được thiết kế với đường viền cực mỏng, không nút bấm vật lý hoặc chi tiết gồ ghề, tạo nên một màn hình liền mạch, trơn láng, hút mắt người dùng.

review samsung galaxy S8

Công nghệ màn hình vô cực Infinity mở ra khả năng trải nghiệm vô hạn của hệ sinh thái Galaxy.

Với Galaxy S8, Samsung tiếp tục sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải 2960×1440, cho mật độ điểm ảnh 570ppi. Đáng chú ý, tỉ lệ màn hình của bộ đôi này là 18,5:9 đem lại một thiết kế không thể hoàn hảo hơn cho phép một thiết bị có màn hình lớn nhưng vẫn dễ dàng thao tác bằng một tay.

Điều đáng nói về phần hiển thị của màn hình, Galaxy S8 còn được chứng nhận chuẩn Mobile HDR PremiumTM bởi tổ chức UHD Alliance, điều này có nghĩa là người xem được chiêm ngưỡng hình ảnh trên S8 chuẩn xác với ý đồ nghệ thuật của nhà làm phim.

Màn hình lớn và sang trọng của Samsung Galaxy S8 còn được góp phần bởi việc từ bỏ nút Home và phím cảm ứng, thay thế hoàn toàn bằng màn hình trên toàn bộ mặt trước của máy, những phím bấm cảm ứng lực bố trí ngay trên màn hình sẽ thay thế nhiệm vụ của các nút cứng trước đây.

review samsung galaxy S8

review samsung galaxy S8

Chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 giúp bảo vệ Galaxy S8 trong mọi môi trường khắc nghiệt

Samsung Galaxy S8 lên kệ với 5 màu sắc đen, xám, bạc, xanh và vàng

Vẫn giữ phong cách thiết kế bóng bẩy với chất liệu kim loại và kính, nhưng thế hệ mới có tới 5 lựa chọn màu sắc khác nhau. Trong đó, mới lạ nhất là màu Orchid Gray tạo cảm giác giống như màu tím nhạt. Ngoài ra, tương tự như đàn anh Galaxy S7/S7 Edge, Galaxy S8 cũng hỗ trợ chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 cao nhất với khả năng “lặn” dưới độ sâu 1,5m trong thời gian tối đa 30 phút.

review samsung galaxy s8

Cấu hình mạnh mẽ nhất được trang bị trên Samsung Galaxy S8

Đúng như dự kiến, Samsung Galaxy S8 được trang bị hai vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 835 của Qualcomm và Exynos 8895 do chính Samsung phát triển. Được biết hiệu năng của 2 chip này là tương đương nhau và tùy từng thị trường máy sẽ có các bản chip Snapdragon 835 hay Exynos 8895.

Samsung Galaxy S8 hứa hẹn sẽ trở thành chiếc smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường nhờ sở hữu hai bộ vi xử lý hàng đầu

Ở hầu hết các thị trường, Galaxy S8 đều trang bị RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Tại thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ có bản RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB.Galaxy S8 được trang bị cổng kết nối USB Type C chuẩn 3.1 đời mới nhất cho tốc độ chuyền tải dữ liệu vượt bậc

bảo mật trên samsung galaxy s8

S8 hỗ trợ khả năng mở rộng thẻ nhớ lên đến 256GB

Về khả năng bảo mật, Galaxy S8 được trang bị đầy đủ 5 tùy chọn bảo mật đỉnh cao nhất hiện nay, bao gồm mống mắt, vân tay, nhận diện khuôn mặt, mật khẩu và mẫu hình.

Chụp hình đỉnh cao với camera Dual Pixel, khẩu độ f/1.7 cực lớn

Samsung Galaxy S8 sử dụng cảm biến tương tự như Galaxy S7 với độ phân giải 12MP, khẩu độ lớn f/1.7, công nghệ Dual Pixel trứ danh nhưng được cải tiến khá nhiều phần mềm, chụp nhiều lần để nâng cao chất lượng hình ảnh (tương tự như tính năng Google HDR+).

Camera chính có phần cứng tương tự S7 nhưng được cải tiến về phần mềm để chụp ảnh đẹp hơn

Trong khi đó, Camera selfie được nâng cấp lên mức 8MP, khẩu độ f/1.7 đi kèm tính năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt thông minh hơn.

Trong khi camera selfie trên S8 sở hữu tính năng nhận diện gương mặt thông minh hơn.

Trợ lý ảo Bixby trên Samsung Galaxy S8 Plus

trợ lý ảo bixby trên samsung galaxy s8

Công nghệ trí thông minh nhân tạo đã được ứng dụng tài tình trên hệ điều hành của Samsung S8, sự xuất hiện của trợ lý ảo Bixby với khả năng lắng nghe và thực hiện tác vụ bằng cách ghi nhận lời nói thay thế cho các thao tác tay vuốt chạm thông thường.

Bixby cũng là tính năng hoàn toàn mới trên bộ đôi Galaxy S8. Thậm chí, nhà sản xuất còn dành riêng một phím nằm ở cạnh trái cho tính năng này.

Trợ lý ảo này sẽ là trung tâm vận hảnh hệ sinh thái Internet vạn vật của Samsung mà công ty này đang hướng đến năm 2020 khi các thiết bị gia đình đều được kết nối để Bixby quản lý.

Biến hóa thành Desktop bằng phụ kiện thông minh Samsung DeX

đánh giá samsung galaxy s8 nâng cấp cấu hình

Khả năng kết nối với màn hình, thiết bị ngoại vi để thực hiện nhiệm vụ tương đương như một chiếc máy tính bàn đã được Samsung DeX xây dựng thành công. Sử dụng tính năng nhận diện sinh trắc học để đăng nhập trên Galaxy S8, bên cạnh đó là cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0 và cổng USB-C để sạc.

Điểm thông minh của DeX là khả năng biến hóa giao diện tương đương với một chiếc PC như mở nhiều ứng dụng trên cửa sổ màn hình nhỏ thay vì bản phóng lớn giao diện Android. Phần mềm Adobe tùy biến Lightroom chỉnh sửa ảnh RAW được Samsung trang bị cho S8 giúp người dùng có thể dùng chuột bàn phím chỉnh ảnh thuận tiện hơn.

Nguồn pin cực an toàn với chuẩn test pin 8 bước của Samsung

Những bài kiểm tra khắc nghiệt được Samsung đưa ra để thử thách độ bền và an toàn của Galaxy S8, bao gồm 8 bước kiểm tra pin bằng X-quang và nhiệt độ. Dung lượng pin 3000 mAh và tính năng sạc nhanh Adaptive Fast Charging là đủ để sử dụng máy thỏa thích cho nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, Samsung cho biết những cải tiến về phần mềm và chip sẽ cho phép pin của điện thoại mới có thể làm việc suốt cả ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!