Review chi tiết hiệu năng điện thoại OPPO A54

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra mắt vào tháng 04/2021, điện thoại OPPO A54 trở thành phiên bản được nhiều người quan tâm trong phân khúc giá rẻ. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về khả năng xử lý đa tác vụ của mẫu máy này ngay sau đây nhé.

Thông số cấu hình điện thoại OPPO A54

Trước tiên, cùng tham khảo thông số cơ bản của chiếc điện thoại OPPO A54:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1600 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.5 inch
  • Độ sáng tối đa: 550 nits
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio P35 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 4 nhân 2.3 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): IMG PowerVR GE8320
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 18 W
  • Sạc kèm theo máy: 18 W

Chấm điểm hiệu năng điện thoại OPPO A54 qua phần mềm

Thông qua điểm số từ phần mềm người dùng sẽ có được những mường tượng ban đầu về hiệu năng của chiếc điện thoại OPPO A54.

Với GeekBench 5, điểm đơn nhân của điện thoại OPPO A54 là 185 điểm và điểm đa nhân là 1036 điểm. 

Với phần mềm 3D Mark, điểm đồ họa 2D dành cho điện thoại OPPO A54 là 40.713 điểm và điểm 3D là 373.028 điểm.

đt oppo a54

 

Những con số này bước đầu cho cái nhìn tổng quan rằng con chip Helio P35 8 nhân trên điện thoại OPPO A54 sẽ chỉ có sức mạnh vượt trội ở một vài giới hạn. Cụ thể hãy cùng theo dõi bài test trong các tác vụ dưới đây nhé.

Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO A54 qua trải nghiệm thực tế

  • Thông qua nghe gọi, đọc báo, lướt web

Tương tự như nhiều điện thoại thông minh khác, điện thoại OPPO A54 làm tốt vai trò khi hỗ trợ người dùng xử lý ổn thỏa những nhu cầu căn bản nhất như việc nghe gọi, quá trình lướt web, đọc báo hay lướt các trang mạng xã hội điển hình là Facebook và Zalo.

Cũng sẽ không có hiện tượng đột ngột bị văng ra khỏi ứng dụng như nhiều mẫu điện thoại hiện nay đang gặp phải.

  • Thông qua các game cấu hình cao

Để biết chắc chắn được điện thoại OPPO A54 mạnh mẽ tới đâu thì hãy cùng tiến hành trải nghiệm những đầu game hot hit nhất, phổ biến nhất để thấy được khả năng ứng biến của phiên bản này.

Trước tiên là tựa game Liên Quân Mobile. Một số thiết lập trước khi vào ván đấu như sau: độ phân giải HD siêu cao, chất lượng hình ảnh cao, camera trượt, chất lượng chi tiết cao. Đáng lẽ, Liên Quân Mobile là game dễ xử lý nhất nhưng khi chơi trên điện thoại OPPO A54 vẫn chưa thấy được sự ổn định nào. Có lẽ là do những thiết lập ban đầu đã quá cao so với khả năng thích ứng của thiết bị. Khi chuyển các thiết lập về mức thấp hơn thì trải nghiệm đã bớt giật lag đôi chút và hình ảnh các thứ cũng được cải thiện đôi phần, fps duy trì ở ngưỡng 60fps.

đt oppo a54

 

Tiếp theo là Call of Duty – cái tên khét tiếng trong việc làm khó các smartphone kể cả những mẫu ở phân khúc cao. Do đó, với cấu hình của điện thoại OPPO A54, mọi thiết lập ban đầu chỉ để ở mức thấp nên fps có thể cài đặt ở ngưỡng cao nhất. Nhìn chung, trải nghiệm không phải xuất sắc nhưng cũng có được sự ổn định ở tốc độ, không bị văng ra ngoài khi đang chơi, tốc độ khung hình duy trì ở 60fps.

đt oppo a54

 

  • Pin điện thoại OPPO A54 sau khi trải nghiệm gaming

Điện thoại OPPO A54 khi sạc đầy chơi Liên Quân Mobile trong một tiếng cũng chỉ hao hụt 15% nên bạn có thể yên tâm trải nghiệm gaming trên thiết bị này. Tất nhiên, cũng không nên chơi quá một tiếng liên tục vì khi ấy máy sẽ nóng lên khá nhiều cũng như tuổi thọ máy không được bền như khi chỉ dừng lại ở sử dụng những tác vụ nhẹ.

Giá bán điện thoại OPPO A54

Điện thoại OPPO A54 hiện nay có giá bán tham khảo là 4.350.000 VNĐ. Ở phân khúc giá rẻ, hiệu năng của điện thoại OPPO A54 cũng đã được coi là khấm khá so với các đối thủ.

Tất nhiên, không nên chơi game đồ họa nặng liên tục trên điện thoại OPPO A54 vì nó sẽ “bào mòn” tuổi thọ của thiết bị nhanh lắm đấy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!