Review chi tiết loa bluetooth Marshall Stockwell 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản nâng cấp của chiếc Marshall Stockwell, liệu Stockwell 2 có thể đánh bật người tiền nhiệm của mình khỏi tâm trí những người yêu âm thanh hay không?! Hãy cùng Websosanh làm rõ điều đó trong bài viết này nhé.

Ưu điểm của Marshall Stockwell 2

  • Hiệu suất âm thanh mạnh mẽ với dải bass phong phú, dải treble tươi sáng.
  • Có nút hiệu chỉnh bass và treble
  • Thiết kế đẹp, bụi bặm

Nhược điểm

  • Giá đắt
  • Trọng lượng nặng
  • Công nghệ xử lý tín hiệu số (DSP) chưa được mạnh mẽ ở mức âm lượng cao
  • Không có loa ngoài

Đánh giá chi tiết Marshall Stockwell 2

Trên thị trường âm thanh, Marshall là một trong những thương hiệu có đủ uy tín và danh tiếng, các dòng sản phẩm mà hãng tung ra thị trường có ngoại hình đặc trưng, giá cao và chất lượng dĩ nhiên là ‘tiền nào của nấy’. Với mức giá 249 USD (khoảng 5,8 triệu VND), Marshall Stockwell 2 vừa ra mắt không lâu nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một thiết bị chơi nhạc đa dụng tuyệt hảo.

marshall stockwell 2

Thiết kế

Stockwell 2 có kích thước 7.1 x 6.3 x 2.8 inch, trọng lượng khoảng 1,3 kg, có hai phiên bản màu là đen hoặc xám. Bao bọc thân loa là lớp nhựa silicon giả da, mang đến sự sang trọng nhưng không kém phần chắc chắn để bảo vệ linh kiện bên trong. Mặt trước là lưới tản nhiệt bằng kim loại và logo Marshall, ngôn ngữ thiết kế quá quen thuộc của thương hiệu này.

marshall stockwell 2

Đỉnh loa có ba núm xoay: núm thứ nhất điều chỉnh âm lượng (hoạt động độc lập với mức âm lượng trên nguồn phát), nút thứ hai là để chỉnh âm bass và nút cuối cùng chỉnh âm treble. Bên cạnh 3 núm xoay có một nút nhỏ để kết nối bluetooth (đóng vai trò là nút nguồn âm thanh khi chuyển đổi giữa đầu vào phụ và các thiết bị được ghép nối) và vạch báo thời lượng pin. Stockwell 2 không có bất ký phím điều hướng nào, cũng không có loa ngoài.

marshall stockwell 2

Bên cạnh phải Stockwell 2 là cổng tiếp xúc USB-C để sạc và cổng 3.5 mm.

marshall stockwell 2

Stockwell 2 cũng có khả năng chống thấm nước nhưng hơi khiêm tốn ở mức IPX4, nếu chỉ có một số tia nước hắt vào loa thì không sao nhưng nếu nó bị ‘nhấn chìm’ trong nước thì sẽ xảy ra chuyện đấy.

Phía sau tấm kim loại tản nhiệt ở mặt trước là 2 loa tweeter công suất 5W và một loa bass công suất 10W, cung cấp dải tần từ 60Hz đến 20kHz. Trong 2 loa tweeter này thì có một chiếc hướng về phía trước, một chiếc hướng về phía sau nhưng khi hoạt động thì âm thanh phát ra như thể cả hai cùng nằm một hướng vậy. Về mặt kỹ thuật, đây là chiếc loa stereo nhưng bất kể bạn đứng ở vị trí nào thì đều nghe thấy âm thanh giống như mono vậy.

Theo nhà sản xuất, thời lượng pin của Stockwell 2 là khoảng 20 tiếng hoặc nhiều hơn, tuy nhiên kết quả thực tế sẽ thay đổi theo mức âm lượng mà bạn sử dụng.

Chất lượng âm thanh

Trên các bản nhạc thiên về âm trầm như Silent Shout của The Knife, Stockwell 2 mang đến phản hồi tần số thấp mạnh mẽ so với kích thước nhỏ gọn của nó. Ở mức âm lượng cao nhất và âm bass cực đại, Stockwell 2 cũng không có hiện tượng méo tiếng, tuy nhiên nếu muốn có chất lượng âm thanh tốt nhất người nghe vẫn nên để dải trầm ở mức vừa phải, âm lượng phù hợp không gian.

Với bài Dropver của Bill Callahan – bản nhạc có dải trầm sâu – chúng tôi đã có cái nhìn khái quát hơn về Stockwell 2. Cụ thể, ở mức 50% bass và treble, tiếng trống được tái tạo nặng hơn so với dự kiến nhưng âm thanh phát ra vẫn tự nhiên, vocal ở mức trung bình, âm trung và âm cao mang đến sự cân bằng dễ chịu, sắc nét cho bản phối.

  • Chất lượng âm thanh của Stockwell 2 mang lại trải nghiệm nghe phong phú khi mà các dải âm được cân bằng, phù hợp với mọi thể loại nhạc. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một loại sở trường của Stockwell 2 thì mình sẽ lựa chọn thể loại nhạc Pop bởi ở mức âm lượng lớn các bản nhạc thuộc thể loại này vẫn giữ được chiều sâu và cường độ nốt nhạc.

Kết luận

Nhìn chung thì các sản phẩm của Marshall đều tuyệt vời cả, đối với mình chiếc Stockwell 2 cũng không là ngoại lệ mặc dù mức giá của nó khá cao so với sản phẩm đến từ thương hiệu khác. Tuy nhiên, điều mà không chỉ mình mà bất cứ fan của Marshall nào vẫn chấp nhận sản phẩm của hãng là khả năng tùy chỉnh độ dày mỏng của bass, độ cao thấp của treble theo ý thích, khiến mọi bản nhạc có cách biểu diễn phong phú hơn, trải nghiệm âm thanh đa dạng hơn.

Trong cùng tầm tiền, Klipsch The OneJBL Xtreme 2 là đối thủ chính của Stockwell 2, cả hai chiếc loa này đều cho chất âm hay hơn nhưng tính di động không cao bằng Stockwell 2. Do đó việc lựa chọn chiếc loa bluetooth nào hoàn toàn dựa theo các tiêu chí mua sắm của người dùng. Tuy nhiên theo cá nhân mình thì Stockwell 2 vẫn là chiếc loa đáng để cân nhắc, bởi giá tuy cao chút nhưng nó lại ăn điểm về thiết kế, tính năng, và ít gây thất vọng khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa di động bluetooth Marshall Stockwell

Đánh giá loa di động bluetooth Marshall Stockwell

Nếu là dân chơi audio chuyên nghiệp thì bạn sẽ không lạ gì với Marshall, một thương hiệu loa cực kỳ có tiếng tại Anh Quốc. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về Marshall Stockwell, một model mới của gia đình này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!