Review chi tiết Samsung Galaxy S22 Ultra, được mất những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay Samsung Galaxy S22 Ultra đang là một trong những chiếc điện thoại “đầu bảng” đến từ Samsung. Có những điểm đã được hoàn thiện khá tốt nhưng vẫn còn một số điểm chưa thực sự hoàn hảo.

Mức độ hoàn thiện của Samsung Galaxy S22 Ultra về ngoại hình  

Samsung Galaxy S22 Ultra được đánh giá mang ngoại hình vốn có của dòng Note trước giờ. 

Mặt trước Samsung Galaxy S22 Ultra được hoàn thiện ổn: màn hình sử dụng camera đục lỗ tối ưu không gian trải nghiệm cho người dùng. Các cạnh viền được làm siêu mỏng, viền vát cong nên khi vuốt không bị cấn tay.

Mặt lưng Samsung Galaxy S22 Ultra gây chú ý với cụm camera không còn sử dụng khung viền nữa, thay vào đó, các camera, đèn Flash sẽ được đặt trực tiếp cùng mặt lưng. Có thể điều này đối với nhiều người đây lại là sự đi ngược lại với thẩm mỹ thịnh hành và cả với những người có hội chứng sợ lỗ thì cũng phải dè chừng với phong cách thiết kế như vậy.

samsung galaxy s22 ultra

 

Có bốn màu sắc dành cho người dùng khi chọn mua Samsung Galaxy S22 Ultra gồm có đỏ burgundy, xanh zeta, trắng phantom và đen phantom. 

Cả mặt trước và mặt sau Samsung Galaxy S22 Ultra đều sử dụng chất liệu kính cao cấp kết hợp cùng khung viền kim loại tạo nên một khối hoàn chỉnh, có độ bền bỉ bậc nhất hiện nay so với mặt bằng chung của smartphone. Tuy nhìn dòng máy này có phần khá vuông vức nhưng thực tế trải nghiệm trên tay vẫn rất thoải mái, dễ chịu.

Có thể nhận thấy, Samsung Galaxy S22 Ultra chỉ được tinh chỉnh chút ít về mặt ngoại hình nhưng về cơ bản nó đã giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng so với tất cả những sản phẩm trước đó.

Trải nghiệm cùng màn hình Samsung Galaxy S22 Ultra

Thông số màn hình Samsung Galaxy S22 Ultra:

  • Kích thước màn hình: 6.8 inch
  • Độ phân giải: 1440×3080 pixels
  • Công nghệ màn hình: Dynamic AMOLED 2X
  • Tần số quét: 120Hz

Đúng là màn hình Samsung Galaxy S22 Ultra là một điểm cộng rất lớn cho phiên bản này. Mọi hình ảnh được hiển thị trên màn hình đều mang tông rực rỡ, sinh động như đời thực cho phần nhìn thực sự thú vị.

Bên cạnh đó, khi sử dụng Samsung Galaxy S22 Ultra ngoài trời vẫn có thể nhìn được rất tốt. Nếu như trước kia khi ra ngoài màn hình máy sáng lên kéo theo một vài chi tiết bị giảm độ rõ nét thì điều này đã được khắc phục tốt trên Samsung Galaxy S22 Ultra.

Màn hình 120Hz cũng sẽ giúp trải nghiệm của người dùng thêm phần mượt mà. Mà nhìn chung, phục vụ cho nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game thì màn hình Samsung Galaxy S22 Ultra xứng đáng với điểm 10 tròn trĩnh.

Quay chụp cùng camera Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra có một camera góc rộng 108MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera Tele thu phóng quang học 3x 10MP và camera Tele thu phóng quang học 10x 10MP. Với bộ camera này, người dùng thỏa sức quay chụp dưới mọi điều kiện. 

samsung galaxy s22 ultra

 

Khi trời nắng đẹp, ánh sáng chan hòa thì cảnh và người hiện lên qua ống kính của Samsung Galaxy S22 Ultra không khác nào chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp, quá rõ nét và hài hòa màu sắc. Trong điều kiện thiếu sáng, vào những ngày trời âm u thì dù chụp với ống kính nào cũng cho ra một kết quả mãn nhãn. Ngay cả ở camera góc siêu rộng thì ảnh cũng không bị lẹm quá nhiều. Ấn tượng nhất ở camera Samsung Galaxy S22 Ultra là khả năng zoom và tele quá đẹp, quá rõ.

Đến cả chất lượng quay video bằng Samsung Galaxy S22 Ultra cũng đủ để làm hài lòng cả người dùng khó tính nhất. Trong lúc quay video zoom 20x mà vẫn nhìn thấy rất rõ những vật nhỏ phía xa đang chuyển động. Thu âm cũng rất tốt nữa.

Khả năng xử lý đa tác vụ trên Samsung Galaxy S22 Ultra

Con chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị cho Samsung Galaxy S22 Ultra bổ sung thêm sức mạnh cùng bộ nhớ RAM 8GB hoặc 12GB với bộ nhớ trong 128/256/512GB. 

Thử chơi một vài game đồ họa nặng bằng Samsung Galaxy S22 Ultra cho ra những trải nghiệm khá khác biệt. Cụ thể, với hai tựa game là PUBG Mobile và Liên quân Mobile, Samsung Galaxy S22 Ultra xử lý cực ổn, game mượt mà nhưng chuyển sang chơi Genshin Impact thì đúng là quá “gãy”. Nguyên nhân có thể là do con chip Snapdragon 8 Gen 1 đang bị bóp hiệu năng khi ứng dụng vào Samsung Galaxy S22 Ultra.

samsung galaxy s22 ultra

 

Tất nhiên, ở những tác vụ thường ngày như đọc báo, xem phim, lướt web,… thì không có gì phải tranh cãi, mọi thứ đều quá hoàn hảo.

Thời lượng pin và sạc dành cho Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra được trang bị viên pin 5000mAh có thể cung cấp đủ năng lượng cho người dùng trong khoảng 7-8 tiếng đồng hồ sử dụng ở cường độ cao. Tuy nhiên, để so sánh thì nó không trâu bằng iPhone 13 Pro Max.

Bên cạnh đó, sạc nhanh cũng là một câu chuyện cần nhắc đến ở đây. Thử sạc Samsung Galaxy S22 Ultra bằng sạc 45W phải mất hơn một tiếng chút đỉnh còn sạc 25W thì mất đâu đó khoảng 70 phút. Do đó, bạn cần cân nhắc khi mua sạc cho Samsung Galaxy S22 Ultra nhé.

Mức giá dành cho Samsung Galaxy S22 Ultra dao động từ 31-37 triệu đồng tùy theo phiên bản bộ nhớ. Nghe có vẻ đắt đỏ nhưng phải công nhận rằng mức độ hoàn thiện của Samsung Galaxy S22 Ultra là quá tốt so với giá bán, nếu có điều kiện thì rất đáng để trải nghiệm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!