Review Samsung Galaxy Z Flip4 5G: Điện thoại màn hình gập xuất sắc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán 24 triệu đồng, khá nhiều người sử dụng đang phân vân không biết có nên mua điện thoại Galaxy Z Flip4 5G hay một flagship khác. Bài viết review Samsung Galaxy Z Flip4 5G dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn.

Khi mà các hãng sản xuất khác vẫn đang chật vật với việc sẽ thiết kế smartphone màn hình gập ra sao thì Samsung đã “phổ cập” smartphone màn hình gập của mình với sản phẩm Galaxy Z Flip3 của năm 2021 và mới đây là Samsung Galaxy Z Flip4 5G. Không có đột phá về thiết kế so với người tiền nhiệm, tuy nhiên máy đã được tích hợp những trang bị ấn tượng, vậy với những gì được trang bị thì liệu Galaxy Z Flip4 có xứng đáng với giá bán 24 triệu đồng của mình hay không?

Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 và cho mình câu trả lời.

đánh giá samsung galaxy z flip4 thiết kế
Review Samsung Galaxy Z Flip4 (Ảnh: GSMArena).

1. Review thiết kế Samsung Galaxy Z Flip4 5G

Vẫn sử dụng cơ chế gập ngang của người tiền nhiệm Galaxy Z Flip3 nhưng Galaxy Z Flip4 có được sự hoàn thiện tinh tế để mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại thời thượng hơn.

Chúng ta có thể nhận thấy các viền nhôm ở viền cạnh của máy đã được thu gọn hơn khá nhiều, kết cấu phần gáy gập cũng được thiết kế lại trông xịn sò hơn. Cùng với đó, máy cũng sử dụng vật liệu cao cấp hơn với kính cường lực Gorilla Glass Victus+ cho cả mặt trước và sau của máy đưa tới khả năng chống xước và chống va đập tốt hơn.

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy Z Flip4 5G
So với Galaxy Z Flip3 (trái) thì Galaxy Z Flip4 5G trông tinh tế hơn (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, Galaxy Z Flip4 cũng đạt chuẩn chống nước IPX8 (chịu nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút), tuy nhiên không có khả năng kháng bụi chính vì thế khi mua máy người sử dụng nên giữ nguyên phần phim gián bảo vệ bên ngoài.

Điểm đặc biệt và độc nhất của Galaxy Z Flip4 chính là việc máy có phiên bản Bespoke với 75 lựa chọn màu sắc khác nhau cho người sử dụng lựa chọn phù hợp cá tính, nên gần như sẽ rất ít “đụng hàng”, tuy nhiên phiên bản này sẽ đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn 1 triệu đồng và phải đặt hàng trước.

2. Review Samsung Galaxy Z Flip4 về màn hình hiển thị

Samsung dường như “bê nguyên” màn hình của Galaxy Z Flip3 lên Galaxy Z Flip4 do đó chúng ta vẫn có màn hình ngoài OLED 1,9 inch độ phân giải 216 x 512 pixel, tần số làm mới 60Hz khá thoải mái để đọc các thông báo, cũng như sử dụng các thao tác màn hình phụ như trả lời nhanh tin nhắn, điều chỉnh chế độ phát nhạc…

Màn hình lớn của Galaxy Z Flip4 vẫn là tấm nền Dynamic AMOLED 2X 6,7 inch độ phân giải 2,640 x 1,080 px với mật độ điểm ảnh 416ppi đưa tới khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng. Galaxy Z Flip4 5G có độ sáng màn hình tối đa lên tới 919 nit – mức khá tuyệt trong phân khúc flagship trên thị trường hiện nay và điều này đưa tới khả năng hiển thị cực tốt ngay cả khi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

review samsung galaxy z flip4 5g
Galaxy Z Flip4 5G sở hữu khả năng hiển thị xuất sắc (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, màn hình của Galaxy Z Flip4 5G cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình 120Hz, đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác trên màn hình. Đặc biệt, giao diện của máy được tối ưu tốt cho thiết kế màn hình gập (bao gồm cả khi máy gập 75 độ, 90 độ).

3. Review hiệu năng Samsung Galaxy Z Flip4 5G

Điện thoại Galaxy Z Flip4 5G được Samsung trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 – con chip cao cấp nhất trên điện thoại Android, đi kèm với đó là chip đồ họa Adreno 730 đưa tới cho máy một hiệu năng cực kỳ ấn tượng.

Galaxy Z Flip4 được tích hợp RAM dung lượng 8GB cùng với các tùy chọn bộ nhớ trong từ 128GB – 512GB khá thoải mái cho đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng và không gian lưu trữ cực kỳ thoải mái. Về phần mềm, Galaxy Z Flip4 được cài sẵn OneUI 4.1.1 trên trên nền tảng Android 12 đưa tới cho người sử dụng giao diện linh hoạt với mọi “tư thế” màn hình gập.

review hiệu năng galaxy z flip4
Review Samsung Galaxy Z Flip4 5G về hiệu năng (Ảnh: GSMArena).

Review Samsung Galaxy Z Flip4 trên các công cụ đo điểm benchmark uy tín, máy đều đạt kết quả rất tốt, cụ thể:

  • Trên Geekbench 5, Galaxy Z Flip4 đạt điểm đơn nhân là 1270 và đa nhân là 3913 điểm;
  • Trên Antutu 9 Galaxy Z Flip4 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 800.001 điểm
  • Trên 3D Mark máy đạt 8460 điểm.

So sánh với Xiaomi 12S Ultra – chiếc smartphone cũng sử dụng chip Snapdragon 8+ Gen 1 thì Galaxy Z Flip4 có phần kém hơn chút về hiệu năng tuy nhiên nó vẫn thuộc hàng điện thoại Android mạnh mẽ nhất trong năm 2022 này.

4. Đánh giá chất lượng camera của Samsung Galaxy Z Flip4 5G

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy Z Flip4 cụm camera chính 12MP + 12MP, trong khi camera trước của máy là 10MP đưa tới khả năng chụp hình rất tốt.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết về khả năng chụp hình của Samsung Galaxy Z Flip4, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

đánh giá camera galaxy z flip4
Review Samsung Galaxy Z Flip4 5G về camera (Ảnh: GSMArena).

5. Review pin của Samsung Galaxy Z Flip4 5G

Điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 5G được cải thiện về pin so với người tiền nhiệm khi được tích hợp thỏi pin dung lượng 3700 mAh, đưa tới cho người sử dụng thời lượng sử dụng lâu dài khá thoải mái.

Cùng với đó, máy cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh 25W giúp tái sạc từ 0-100% trong 1 giờ và 15 phút, mặc dù không nhanh nhưng cũng vẫn khá ổn, đặc biệt là với vai trò là một chiếc điện thoại màn hình gập.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Galaxy Z Flip4?

Thông qua những review Samsung Galaxy Z Flip4 5G chi tiết trên đây, có thể thấy rằng, trong tầm giá bán 24 triệu đồng của máy Galaxy Z Flip4 đã là là lựa chọn tuyệt vời ngay cả khi với vai trò một chiếc điện thoại Android. Máy đưa tới hiệu năng xử lý, màn hình hiển thị ấn tượng và khả năng chụp hình tốt. Và với thiết kế màn hình gập thì đây lại càng là điểm cộng so với các điện thoại khác trong cùng phân khúc giá bán của máy.

Đương nhiên, máy cũng có những nhược điểm như tỷ lệ màn hình dài, chụp hình không xuất sắc như các flagship Android trong phân khúc giá bán…

Do đó người sử dụng có thể tự cân nhắc xem mình ưu tiên điều gì hơn để lựa chọn mua điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 5G hay không.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!