Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi 12S Ultra: "Siêu phẩm"!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là flagship cao cấp của Xiaomi, nhưng với giá bán đắt đỏ liệu rằng 12S Ultra có là lựa chọn đáng tiền không. Cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi 12S Ultra dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi 12S Ultra

Điện thoại Xiaomi 12S Ultra được trang bị thiết kế nổi bật với cụm camera chính phía sau được xếp trong module tròn, trên một phần module khác hình chữ nhật chiếm tới 1/3 diện tích mặt lưng. Xung quanh vòng tròn là một viền được mạ vàng, nhấn mạnh sự cao cấp của camera trên Xiaomi 12S Ultra.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện với chất liệu giả da cao cấp, mang tới bề ngoài sang trọng và ít bám dấu vân tay. Trong khi các cạnh phẳng nhưng các viền cạnh vẫn bo cong nên cảm giác cầm nắm khá thoải mái. Ở mặt trước, màn hình tràn viền cong cạnh với camera trước nằm trong màn hình và khóa vân tay đặt dưới màn hình mang tới không gian sử dụng thoáng đãng.

Đặc biệt, Xiaomi 12S Ultra cũng đạt khả năng chống bụi nước IP68. Điều này có nghĩa là người sử dụng có thể dùng máy dưới trời mưa vẫn rất thoải mái, đặc biệt phù hợp với điều kiện nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam.

Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi 12S Ultra
Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi 12S Ultra

2. Đánh giá màn hình hiển thị của Xiaomi 12S Ultra

Xiaomi 12S Ultra sở hữu màn hình LTPO2 AMOLED 6,73 inch với độ phân giải 1440 x 3200 pixel, mật độ điểm ảnh lên tới 522ppi – đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết cực kỳ tốt, và màu sắc có độ sống động cao.

Theo các bài kiểm tra, chỉ số dE2000 chỉ 0,9 – mức cực kỳ chính xác về màu sắc (chỉ số dE2000 càng gần 0 càng tốt, các mẫu điện thoại thường có chỉ số này ở tầm 2-3). Điện thoại này còn được tích hợp hàng loạt các tùy chỉnh bên trong chế độ hiển thị để đưa tới cho người sử dụng những chế độ hiển thị cực kỳ ổn.

đánh giá xiaomi 12s ultra
Khả năng hiển thị đỉnh cao với màn hình LTPO2 AMOLED 6,7 inch của Xiaomi 12S Ultra.

Đặc biệt với việc sở hữu công nghệ HDR10+ và Dolby Vision thì người sử dụng có thể thưởng thức các chương trình giải trí, bộ phim trên các nền tảng video trực tuyến như Netflix, Youtube đậm chất điện ảnh, từ đó tối ưu hơn những giây phút giải trí.

Hơn nữa điện thoại Xiaomi 12S Ultra cũng được trang bị tần số làm mới màn hình tới 120Hz, cùng công nghệ LTPO2 với khả năng biến thiên tần số từ 1-120Hz, đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác trên màn hình, và góp phần tiết kiệm năng lượng cho máy.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi 12S Ultra

Xiaomi 12S Ultra được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, con chip cao cấp nhất trên Android ở năm  2022, và đi kèm với đó là chip GPU Adreno 730, điều này thực sự đã đưa tới cho máy hiệu năng “đỉnh”.

Đều này được thể hiện ở điểm benchmark của Xiaomi 12S Ultra cực kỳ ấn tượng:

  • Trên Geekbench 5: Xiaomi 12S Ultra đạt 1274 và 4152 lần lượt cho điểm đơn nhân và đa nhân.
  • Trên Antutu9 Xiaomi 12S Ultra đạt 1.055.774 điểm
  • Trên 3D Mark Xiaomi 12S Ultra đạt tới 2759 điểm

Điểm hiệu năng của điện thoại Xiaomi 12S Ultra đều thuộc hàng top 1 trên thị trường trên mỗi thang đo hiệu năng. Điều này cho thấy khả năng xử lý ấn tượng của máy, và do đó dù là những tựa game nặng độ họa như Geishin Impact thì 12S Ultra đều sẽ có thể dễ dàng xử lý một cách mượt mà.

Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi 12S Ultra
Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi 12S Ultra cực kỳ ấn tượng.

Ngoài ra, với việc tích hợp khả năng kết nối mạng 5G và Wifi 6 thì điện thoại Xiaomi 12S Ultra cũng sẽ mang tới khả năng kết nối internet tốc độ cao. Điều này hỗ trợ tích cực cho việc chơi game trực tuyến, hoặc sử dụng các ứng dụng như Facebook, Tiktok… mượt mà hơn.

4. Review chất lượng camera điện thoại Xiaomi 12S Ultra

Camera là điểm nhấn lớn nhất trên 12S Ultra được Xiaomi tập trung quảng bá. Không chỉ được trang bị cảm biến 1 inch siêu lớn, mà Xiaomi 12S Ultra còn được tích hợp các thuật toán chụp ảnh của Leica để đưa tới những bức ảnh chụp với chất lượng xuất sắc không thua kém các máy ảnh DSLR.

Chúng tôi đã có một bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera Xiaomi 12S Ultra, để rõ hơn về khả năng chụp ảnh của flagship Xiaomi 2022 này bạn có thể tham khảo.

5. Dung lượng pin của Xiaomi 12S Ultra

Điện thoại Xiaomi 12S Ultra được tích hợp thỏi pin dung lượng 4860 mAh và theo các bài kiểm tra từ GSMArena thì nó có thời gian chờ lên tới 93 tiếng – mức khá tốt so với các flagship trên thị trường hiện nay. Với thỏi pin này, người sử dụng có thể dùng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo hết pin.

Ngoài ra, Xiaomi 12S Ultra còn được trang bị công nghệ sạc nhanh 67W với khả năng sạc nhanh từ 0-100% pin chỉ trong 50 phút, đây là tốc độ sạc tốt nhất trong số các flagship 2022. Với khả năng sạc nhanh ấn tượng thì người dùng Xiaomi 12S Ultra cũng có nhiều tiện lợi hơn, nhất là khi có việc ra ngoài mà máy sắp hết pin.

đánh giá xiaomi 12s ultra
Đánh giá điện thoại Xiaomi 12S Ultra: Camera là điểm nhấn cực lớn.

6. Giá bán và có nên mua điện thoại Xiaomi 12S Ultra không?

Theo dữ liệu từ Websosanh hiện tại Xiaomi 12S Ultra đã được các đơn vị bán hàng tại Việt Nam bán ra với mức giá từ 24,5 triệu đồng với phiên bản Xiaomi 12S Ultra 8GB/256GB. Mức giá bán này không phải là rẻ nhưng cũng không quá đắt đỏ, mà thuộc hàng hợp lý trong phân khúc flagship.

Với những gì được trang bị và mức giá hợp lý, chắc chắn Xiaomi 12S Ultra sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng đang cần tìm một chiếc smartphone hội tụ những tính năng cao cấp bậc nhất, đặc biệt là về khả năng chụp ảnh và cấu hình mạnh mẽ để sử dụng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!