Review điện thoại Oppo Reno thế hệ đầu: Còn đáng mua hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2019, điện thoại Oppo Reno được quảng cáo rầm rộ trên khắp thị trường di động. Vậy liệu với nhiều thế hệ Reno kế tiếp được trình làng thì Reno thế hệ đầu có còn là lựa chọn tốt trên thị trường hiện nay?

Thiết kế điện thoại Oppo Reno

Có thể nói điện thoại Oppo Reno sở hữu thiết kế vô cùng đẹp và lạ mắt. Mặt lưng của máy được làm bằng chất liệu kính dạng mờ nên cho cảm giác rất mịn, mượt mà và không để lại quá nhiều dấu vân tay. Bên cạnh đó nó mang tới cảm giác cầm chắc tay bởi mặt lưng được bo cong. Bên dưới cụm camera có một nút tròn nhỏ giúp bảo vệ camera cũng như mặt sau của điện thoại và nó chỉ bị cập kênh một chút  khi không sử dụng ốp lưng.

Oppo Reno
Điện thoại Oppo Reno sở hữu thiết kế đẹp mắt

 

Một điểm ấn tượng trong thiết kế camera của điện thoại Oppo Reno chính là loại bỏ thiết kế tai thỏ giống như các hãng điện thoại khác và thay vào đó là dạng camera thò thụt hình vây cá mập với khả năng sử dụng lên đến 200.000 lần. Tốc độ thò thụt của camera khá nhanh và không gây bất kỳ tiếng ồn nào. Quả thực hệ thống này trông vô cùng đẹp mắt và liền mạch hơn hẳn so với các thiết kế trước đây của Oppo. Dẫu vậy, so với thiết kế camera nằm trong màn hình phổ biến ở năm 2022 thì hiện thiết kế vây cá mập này của Reno thế hệ đầu là đã quá lỗi thời, đồng thời sẽ có nhiều vấn đề khi sử dụng, đặc biệt là độ bền. 

Với độ dài khoảng 9mm và trọng lượng 185 gam, có lẽ nhiều bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ khi cầm chiếc điện thoại này vì đã quen với các dòng điện thoại thiết kế bằng nhựa của hãng trước đây. Trên các cạnh của điện thoại xuất hiện đầy đủ khác cổng quen thuộc như là giác âm thanh, cổng sạc Type C và 2 sim.

Màn hình điện thoại Oppo Reno

Màn hình của điện thoại Oppo Reno vô cùng đắt giá khi nó tràn và mỏng đều cả 4 cạnh. Tất nhiên nhờ cải tiến camera vây cá mập mà trên màn hình điện thoại không hề xuất hiện vết lẹm nào cả. Nhờ việc tối ưu hóa thiết kế mặt trước nên kích thước của điện thoại Oppo Reno không quá lớn, mang lại trải nghiệm vô cùng sướng cho người sử dụng.

Màn hình của máy có kích thước 6.4 inch và sử dụng tấm nền AMOLED đi kèm với độ phân giải Full-HD+. Chính vì thế, cảm biến vân tay được tích hợp bên trong điện thoại cũng như màn hình luôn ở chế độ hiển thị các thông báo giúp cho người dùng tiện theo dõi. Hãng Oppo vô cùng tinh tế khi cung cấp cho điện thoại Oppo Reno tấm lớp kính cường lực Gorilla Glass 6 và độ sáng màn hình khá cao khi sử dụng ngoài trời.

Hiệu năng điện thoại Oppo Reno

Về cấu hình điện thoại Oppo Reno sử dụng con chip Snapdragon 710 với 6GB RAM và 256GB ROM nên người dùng hoàn toàn không cần phải lo nghĩ về dung lượng máy. Đối với các tác vụ cơ bản như đọc báo hay Xem phim thì máy hoạt động khá trơn tru và mượt mà.

Oppo Reno
Hiệu năng điện thoại Oppo Reno

 

Tuy nhiên đối với việc chơi game, điện thoại Oppo Reno có thể xử lý được các game nặng nếu giảm chế độ đồ họa xuống mức trung bình. Đương nhiên, nếu so sánh với các smartphone trên thị trường hiện nay thì rõ ràng cấu hình này giờ đã thuộc hàng kém, chỉ phù hợp cho các game cơ bản. 

Camera điện thoại Oppo Reno

Camera selfie có độ phân giải 16MP được tích hợp cả hệ thống đèn LED cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Camera chính phía sau có độ phân giải 48MP đi kèm với cảm biến Sony IMX 586 và camera phụ có độ phân giải 5MP hỗ trợ tính năng chụp xóa phông.

Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng ban ngày, điện thoại Oppo Reno cho ra những bức ảnh chất lượng vô cùng tốt, dải màu rộng, chi tiết rõ và màu sắc khá rực rỡ. Trong điều kiện chụp ảnh ngược sáng camera cũng nhận diện khá tốt và xử lý các vùng sáng tối ở mức ổn khiến ảnh cho ra khá đẹp mắt.

Trong điều kiện thiếu sáng hoặc ban đêm ảnh thu về chỉ dừng lại ở mức tạm ổn khi xuất hiện tình trạng nhiễu ảnh và màu bệt. Để khắc phục tình trạng này bạn hoàn toàn có thể chuyển sang chế độ chụp ảnh ban đêm chuyên dụng. Nhờ đó mà màu sắc và các chi tiết được cân đối hợp lý.

Oppo Reno
Ảnh chụp đêm bằng điện thoại Oppo Reno

 

Tuy nhiên khi chụp ảnh ở chế độ này cần giữ máy khoảng 4 giây để camera có thời gian phơi sáng và tất nhiên chế độ này không phù hợp lắm đối với những đối tượng chuyển động.

Khả năng chụp ảnh tự sướng của camera trước hoàn toàn không cần phải bàn cãi. Về chất lượng ảnh, ngoài việc cung cấp nhiều chế độ làm đẹp thì ảnh thu về hoàn toàn sắc nét màu sắc sống động rực rỡ ngay cả khi chụp ngược sáng.

KẾT LUẬN: OPPO Reno có còn đáng mua hiện nay?

Hiện tại số lượng máy mới 100% của Reno còn rất ít, chủ yếu trên thị trường là các dòng máy cũ, đã qua sử dụng. Theo tìm hiểu của chúng tôi giá của OPPO Reno thế hệ đầu hiện chỉ ở mức từ 3-7 triệu đồng – đây là tầm giá khá rẻ trên thị trường hiện nay.

Với tầm giá bán này rõ ràng thì OPPO Reno thế hệ đầu vẫn còn rất đáng giá. Tuy nhiên vì là máy cũ nên người sử dụng nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua, đặc biệt là vệ thống camera selfie và pin để tránh những hỏng hóc khi sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!