Đánh giá ưu nhược điểm điện thoại OPPO Reno 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây, thị trường Việt Nam chính thức chào đón điện thoại OPPO Reno 7 trình làng. Cùng đánh giá chi tiết về thế hệ mới này ngay sau đây nhé.

Ưu điểm điện thoại OPPO Reno 7

Với khối lượng 173g cùng độ dày 7.3mm, điện thoại OPPO Reno 7 rất vừa vặn khi cầm trên tay, thao tác cũng dễ dàng. Đồng thời, mặt lưng điện thoại OPPO Reno 7 được hoàn thiện nhám nên rất ít để lại dấu bám vân tay, mồ hôi. Như vậy, trải nghiệm trên tay chiếc điện thoại OPPO Reno 7 này là rất tốt.

Điện thoại OPPO Reno 7 nhìn cũng bắt mắt vô cùng nhờ được áp dụng hiệu ứng chuyển màu gradient, nghiêng máy ở các góc khác nhau sẽ cho ra những mảng màu khác nhau nhìn cực vui mắt.

oppo reno7

 

Là một chiếc điện thoại hơn 10 triệu, việc điện thoại OPPO Reno 7 được trang bị màn hình đục lỗ là lẽ đương nhiên. Tính chất của màn hình này là tăng cường mở rộng không gian trải nghiệm dành cho người dùng.

Màn hình điện thoại OPPO Reno 7 có kích thước 6.43 inch, là một thông số vừa đủ để có không gian nhìn thoải mái. Bên cạnh đó, một vài thông số khác như tấm nền OLED, hỗ trợ HDR, mật độ điểm ảnh 409ppi, độ phân giải Full HD+. Chất lượng hiển thị màu sắc, hình ảnh trên điện thoại OPPO Reno 7 vẫn tốt bởi độ tương phản của màn hình cao.

Một điểm mới dành cho điện thoại OPPO Reno 7 là khi thực hiện sạc máy khung viền camera sáng lên nhìn khá lạ.

Con chip mà điện thoại OPPO Reno 7 là Snapdragon 695 5G được sản xuất dựa trên tiến trình 6nm, điểm AnTuTu là 355.018 điểm. Phiên bản này hỗ trợ xử lý tốt những tác vụ thường ngày của người dùng ở mức ổn.

oppo reno7

 

Viên pin có dung lượng 4500mAh mà hãng trang bị dành cho điện thoại OPPO Reno 7 giúp người dùng có đủ năng lượng cho một ngày làm việc, giải trí nhẹ nhàng. Nếu sử dụng vởi cường độ cao thì đã có sự trợ giúp từ sạc nhanh 65W kèm theo máy, tầm một tiếng là đã đầy pin.

Nhược điểm điện thoại OPPO Reno 7

Dù màn hình điện thoại OPPO Reno 7 tối ưu nhờ phong cách đục lỗ nhưng phần cằm thì lại làm quá dày, nhìn không khác gì những chiếc điện thoại giá rẻ hiện nay. Đây là điểm đáng chê nhất trong thiết kế của OPPO năm nay.

Điểm chưa tốt đối với màn hình của điện thoại OPPO Reno 7, đó là độ sáng chưa cao. Theo công bố từ hãng, độ sáng tối đa là 600 nits, nếu ngoài trời mát dịu thì nhìn vẫn ổn nhưng dưới ánh nắng gay gắt thì đã bắt đầu thấy khó khăn. Nữa là, điện thoại OPPO Reno 7 cũng khá đắt rồi nhưng vẫn chỉ có tần số quét màn hình 60Hz trong khi tầm giá này, Samsung đã trang bị cho những chiếc điện thoại của họ màn 90Hz. Như thế, dù bỏ ra số tiền lớn nhưng trải nghiệm chạm vuốt thậm chí không được nâng cấp rõ ràng là điều rất đáng tiếc.

Camera sau của điện thoại OPPO Reno 7 chỉ gồm camera chính độ phân giải 64MP, camera macro và camera hỗ trợ chụp ảnh xóa phông cùng có độ phân giải là 2MP. Sự vắng bóng của camera góc rộng trên điện thoại OPPO Reno 7 là một thiếu sót rất lớn vì giờ đây ngay cả những chiếc smartphone 2-3 triệu đồng cũng đã được trang bị loại camera này.

Hơi đáng tiếc dù điện thoại OPPO Reno 7 là phiên bản mới nhất ra mắt 2022 của OPPO nhưng máy chỉ dừng lại ở hệ điều hành Android 11 mà không phải 12 như kỳ vọng trước đó của nhiều người.

Tổng kết: Có nên mua điện thoại OPPO Reno 7 hay không?

oppo reno7

 

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại OPPO Reno 7 là: 12.990.000 VNĐ. Với tầm giá này, điện thoại OPPO Reno 7 mang đến lợi thế về hộp phụ kiện đầy đủ, một thiết kế tổng thể hợp thời trang hiện đại, cảm giác cầm nắm thoải mái và sạc thần tốc cứu cháy lúc khẩn cấp.

Thế nhưng, có vẻ điện thoại OPPO Reno 7 vẫn có nhiều điểm còn hạn chế và để bỏ ra gần 13 triệu đồng cho điện thoại OPPO Reno 7 thì cũng chưa phải lựa chọn tối ưu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

OPPO Reno 7 Z 5G giá từ 9 triệu đồng có đáng mua năm 2022?

OPPO Reno 7 Z 5G giá từ 9 triệu đồng có đáng mua năm 2022?

OPPO Reno 7 Z 5G là một smartphone được ra mắt từ đầu năm 2022 với nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Chiếc điện thoại này có giá ở mức tầm trung phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!