Review điều hòa máy lạnh Aikibi của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Aikibi - thương hiệu điều hòa máy lạnh vừa quen vừa lạ với người tiêu dùng. Gần đây, điều hòa máy lạnh Aikibi được quan tâm khá nhiều lý do vì sao vậy? Cùng Websosanh.vn review chất lượng điều hòa Aikibi có tốt không, giá ra sao ngay nhé!

1. Điều hòa máy lạnh Aikibi của nước nào?

Aikibi là thương hiệu điều hòa của Việt Nam được thành lập từ những năm 2004 – 2005. Đây là giai đoạn khó khăn khi hàng chục doanh nghiệp điều hòa Việt giải thể thì Aikibi vẫn trụ vững được và trở thành một trong những cái tên quen thuộc với người tiêu dùng từ năm 2008. Đến nay, thương hiệu này đã có trên 15 năm thương hiệu nên khá được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa.

Tới tháng 4/2021, thương hiệu điều hòa máy lạnh Aikibi được tập đoàn Đại Việt chính thức mua lại. Đây được xem là một bước đi chiến lược giúp Đại Việt từng bước dẫn đầu thị trường cơ điện lạnh trong nước và xuất khẩu.

Tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Đại Việt đã rất nổi tiếng với nhiều lĩnh vực ngành nghề như: máy làm mát không khí, máy lọc nước, ghế massage và các thiết bị nhà bếp thuộc nhiều thương hiệu con như: Daikiosan, Makano, Kasuto, Takasa, Nakami…

Sau thương vụ liều lĩnh này, từ khóa “điều hòa Aikibi” và “máy lạnh Aikibi” càng thêm được chú ý trên thị trường điện lạnh và được người tiêu dùng tìm hiểu khá nhiều. Đây chính là lý do khiến Aikibi hot lên trong mùa hè này. Sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan về phân phối tại thị trường Việt Nam bởi tập đoàn Đại Việt.

Review điều hòa máy lạnh Aikibi của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?
Điều hòa máy lạnh Aikibi là điều hòa nhập khẩu Thái Lan được phân phối bởi tập đoàn Đại Việt

2. Điều hòa máy lạnh Aikibi trên thị trường có những loại nào?

Nếu bạn đang quan tâm tới các chủng loại điều hòa Aikibi hiện có trên thị trường thì khá đa dạng từ điều hòa treo tường, điều hòa cây, điều hòa công trình như: âm trần, điều hòa tủ đứng công nghiệp,… đều có đủ. Tuy nhiên, loại điều hòa treo tường vẫn được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất trong mùa hè năm nay. Top 3 trong số các loại điều hòa Aikibi được người dùng quan tâm nhất là:

2.1 Điều hòa – Máy lạnh Aikibi 1hp

Với không gian làm mát nhỏ hẹp như phòng ngủ, bạn có thể tham khảo các mẫu điều hòa cho phòng 10m2 – dưới 15m2 công suất 1hp của Aikibi tương ứng với công suất 9000btu. Trong dòng sản phẩm điều hòa máy lạnh Aikibi 1hp gồm các mã AWF09IC, AWC09IC-MF, HWS09C-SW, AW09C-KC125, AW09IC ALV,… với đủ cả 3 loại gas R22, R410A và R32A.

Điều hòa - Máy lạnh Aikibi 1hp
Điều hòa – Máy lạnh Aikibi 1hp

2.2 Điều hòa – Máy lạnh Aikibi 1.5hp

Nếu nhu cầu của bạn là lắp điều hòa cho phòng 15m2 – 20m2 thì bạn nên tham khảo dòng điều hòa máy lạnh Aikibi 1.5hp tương đương công suất 12000btu để làm mát hiệu quả. Dòng này hiện có các mã AWF12IC, AWF12C, AW12IC ALV, AWI12C, AW12-KC125,…

Điều hòa - Máy lạnh Aikibi 1.5hp
Điều hòa – Máy lạnh Aikibi 1.5hp

2.3 Điều hòa – Máy lạnh Aikibi 2hp

Còn với nhu cầu lắp đặt điều hòa cho phòng 20m2 – 25m2 rộng hơn thì bạn có thể tham khảo dòng điều hòa máy lạnh Aikibi 2hp tương ứng với công suất 18000btu này. Hiện dòng điều hòa 18000btu của Aikibi đang có các mã như:

– Điều hòa Aikibi AWF18IC 2hp inverter treo tường gas R410A

– Điều hòa Aikibi âm trần ACF18IH/ACC-18H 2hp inverter gas R410A

– Điều hòa Aikibi AWF18C gas R-22 treo tường

– Điều hòa Aikibi AWI18C gas R410A treo tường

Điều hòa - Máy lạnh Aikibi 2hp
Điều hòa – Máy lạnh Aikibi 2hp

3. Review chất lượng điều hòa Aikibi có tốt không?

Nhìn chung, ở điều hòa Aikibi hiện có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thiết kế đẹp với tông màu trắng là màu sắc chủ đạo
  • Dàn lạnh, dàn nóng, motor quạt sử dụng công nghệ Inverter.
  • Hiệu suất năng lượng cao.
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Có làm lạnh nhanh, tự làm sạch, tạo ion làm sạch không khí tùy model.
  • Có cả điều hòa 1 chiều và 2 chiều, cả điều hòa inverter và điều hòa thường đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người dùng.

Hiện chưa ghi nhận được nhược điểm điều hòa Aikibi. Các tính năng và công nghệ trên điều hòa Aikibi so với các thương hiệu điều hòa hiện nay không có gì quá đặc biệt. Bên cạnh đó mức giá cả cũng không hề rẻ nên khiến nhiều người dùng còn e dè khi lựa chọn sản phẩm này để lắp đặt cho gia đình.

4. Giá điều hòa Aikibi bao nhiêu tiền?

Trên thị trường hiện nay, giá điều hòa Aikibi đang dao động như sau:

– Giá điều hòa Aikibi 9000btu bán ra trung bình khoảng từ 6 – 7 triệu vnd/ tùy model và môi chất làm lạnh.

– Giá máy lạnh Aikibi 1.5hp bán ra trung bình khoảng từ 8 – 12 triệu vnd/ tùy model và môi chất làm lạnh.

– Giá điều hòa Aikibi 18000btu bán ra trung bình khoảng từ 11,6 – 13,5 triệu vnd/ với loại treo tường và điều hòa âm trần là khoảng trên dưới 22 triệu vnd/ sản phẩm.

– Giá remote máy lạnh Aikibi bán ra khoảng 55.000 vnd – 60.000 vnd/chiếc

Đây là mức giá không quá rẻ. Nếu tính giá các model dùng gas R32 thì có thể ngang với giá điều hòa Daikin. Còn các model dùng gas R410 hoặc R22 thì trên thị trường có nhiều thương hiệu điều hòa khác hấp dẫn hơn. Trong mùa hè năm nay nếu chiến lược giá điều hòa Aikibi giảm xuống, có thể hiệu ứng trải nghiệm sản phẩm lâu đời này sẽ có tín hiệu tốt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!