Review khả năng chụp ảnh trên điện thoại OnePlus 8T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với bộ 4 camera chính, điện thoại OnePlus 8T mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng chụp hình cực ổn nhưng không quá xuất sắc.

Với phần lớn người sử dụng, camera chính là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua điện thoại. Do đó, ngay cả với một “flagship killer” như OnePlus 8T thì cũng khá nhiều người sử dụng quan tâm liệu rằng đây có là một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp, đáng để đầu tư không?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. Các trang bị trên camera của điện thoại OnePlus 8T

1.1 Về phần cứng của camera OnePlus 8T

OnePlus trang bị cho 8T 5G bộ camera khá ấn tượng với cụm camera chính 4 ống kính gồm:

review camera oneplus 8t

 

– Camera chính sử dụng Sony IMX586 1 / 2.0″ cảm biến với một bộ lọc Quad-Bayer màu sắc, kích thước điểm ảnh 0.8μm, và khẩu độ f / 1.7 ống kính 26mm.

– Camera siêu rộng sử dụng cảm biến Sony IMX481 1 / 3.09 “16MP với kích thước điểm ảnh 1,0µm và khẩu độ f / 2.2 13mm. Góc chụp của camera này sẽ là 123˚.

– Camera macro được nâng cấp – nó hiện sử dụng cảm biến 5MP GC5035 1/5 “với 1,12µm pixel và ống kính f / 2.4. Tiêu điểm của nó được cố định ở khoảng cách 3cm.

– Camera thứ tư và cuối cùng ở mặt sau là camera độ sâu với cảm biến đơn sắc 2MP GC02M1B 1/5 ”với 1.75µm pixel và ống kính f / 2.4.

review camera oneplus 8t

 

Trong khi đó, camera selfie của điện thoại OnePlus 8T sử dụng cùng một cảm biến Sony IMX471 1/3 16MP với kích thước điểm ảnh 1,0µm và khẩu độ là f / 2.4.

1.2 Về phần mềm hỗ trợ chụp ảnh trên OnePlus 8T

Được tích hợp hệ điều hành Android 11, tùy biến giao diện Oxygen 11 nên có thể thấy giao diện chụp ảnh của điện thoại OnePlus 8T khá là dễ sử dụng, với nhiều tùy chọn giúp người sử dụng có thể ngay lập tức sáng tạo các bức ảnh với camera của chiếc smartphone cận cao cấp này. Bên cạnh đó, tính năng chia sẻ ngay sẽ giúp bạn có thể chia sẻ ảnh lập tức trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

review camera oneplus 8t

 

Ngoài ra, máy cũng có sự hỗ trợ của AI, các tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp như Nighscape, Portrait,…giúp mang tới các bức ảnh ấn tượng trong từng những bối cảnh sử dụng khác nhau từ phía người sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp của điện thoại OnePlus 8T

2.1 Khả năng chụp ảnh tổng thể

Một bức ảnh tổng thể là bức ảnh cứ giơ máy lên và bấm, và OnePlus 8T cho thấy nó làm khá tốt điều này. Ống kính 48MP của OnePlus 8T đã lấy các chi tiết rất rõ nét và việc xử lý màu của phần mềm khiến bức ảnh trông tự nhiên những vẫn có tính nghệ thuật. Tuy vậy, nó không có được sự sắc nét, khiến đôi khi những chi tiết giao thoa nhỏ bị mờ.

review camera oneplus 8t

 

Dẫu vậy thì trong phân khúc giá của OnePlus 8T chúng ta cũng khó có thể có được những yêu cầu khắt khe hơn.

2.2 Khả năng chụp zoom

review camera oneplus 8t

 

Đây là vấn đề mà OnePlus 8T không được đầu tư, vì zoom trên camera của OnePlus 8T là zoom kỹ thuật số, chứ không như các flagship được tích hợp zoom quang học. Dẫu vậy có thể thấy là bộ phận phần mềm trên OnePlus 8T đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ chụp zoom với việc thu được các chi tiết với độ chi tiết và sắc nét khá tốt.

2.3 Khả năng chụp siêu rộng

review camera oneplus 8t

 

Có thể thấy ống kính siêu rộng trên OnePlus 8T đã làm tốt với góc chụp rộng, các chi tiết bìa ảnh được xử lý khá nghệ khiến ta không có cảm giác gì là nó bị cắt bớt, mà mang tới không gian thoáng, tự nhiên. Nhìn chung là khả năng chụp góc siêu rộng trên OnePlus 8T khá là đỉnh.

2.4 Khả năng chụp chân dung

review camera oneplus 8t

 

Chủ thể được tập chung và được làm đẹp khá tự nhiên, hậu cảnh cũng được xóa phông khá ổn, tuy nhiên nó vẫn có cảm giác gì đó hơi gượng gạo, kiểu như ảnh ghép vậy. Nhìn chung là ảnh chụp chân dung trên OnePlus 8T ở mức chấp nhận được.

2.5 Khả năng chụp cận cảnh

review camera oneplus 8t

 

Ống kính macro 5MP trên điện thoại OnePlus 8T mang tới khả năng bắt nét khá tốt, tuy nhiên màu sắc lại như bị lạc trôi, khiến nó không thực sự tươi tắn.

2.6 Khả năng chụp selfie

review camera oneplus 8t

 

Thực sự ấn tượng với sự sắc nét, màu sắc rực rõ và chân thực của ống kính camera trước từ OnePlus 8T. AI làm đẹp không quá lố khiến nó thực sự chân thực, do đó nó thực sự phù hợp với những ai thích selfie.

2.7 Khả năng chụp ảnh ban đêm

review camera oneplus 8t

 

Nhìn qua có thể là bức ảnh chụp đêm từ OnePlus 8T khá ổn với các mảng tương phản khá ổn, tuy nhiên việc không được trang bị chống rung quang học khiến các vật thể chuyển động bị nhòa trong các bức ảnh chụp đêm, ngoài ra, màu sắc cũng không thực sự ấn tượng.

2.8 Khả năng quay video của OnePlus 8T

OnePlus 8T có khả năng quay video 1080p và 4K trên cả camera chính và camera siêu rộng với tốc độ khung hình 30fps hoặc 60fps. Nhìn chung thì khả năng quay video của 8T không có gì độc đáo, nhưng ở mức chấp nhận được trong phân khúc giá của nó.

Kết luận:

Nhìn chung, camera trên điện thoại OnePlus 8T đã mang tới những bức ảnh với sự chi tiết, màu sắc rực rỡ và cách xử lý ảnh cũng rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu để so sánh với các flagship như S20 FE, Oppo Find X2, iPhone 11…trong phân khúc giá thì có lẽ OnePlus 8T chưa thể làm tốt bằng.

(Bài viết sử dụng ảnh từ nguồn GSMArena).

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!