Review loa bluetooth Marshall Acton II: Bản nâng cấp 2019 có đáng để bỏ tiền đầu tư hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối năm 2018 hãng Marshall đồng loạt nâng cấp 3 mẫu loa bluetooth Acton, Stanmore và Killburn lên phiên bản II. Xét riêng dòng Acton, bản nâng cấp mới của nó có gì thay đổi so với phiên bản trước, và có đáng để chúng ta lên đời hay không?

Thiết kế

Về mặt ngoại hình, loa bluetooth Marshall Acton II không có gì khác biệt lắm so với người tiền nhiệm, tuy nhiên khách quan mà nói nó vẫn thuộc hàng kiệt tác, đẹp không bút mực nào tả xiết. Vỏ ngoài của nó vẫn là những chi tiết đậm chất Marshall như vỏ nhựa vân da, bảng điều khiển phía trên, lưới tản nhiệt phủ kín mặt trước và logo Marshall mạ vàng.

loa bluetooth marshall acton ii

Kích thước của Acton II là 260 x 160 x150mm, trọng lượng gần 3kg. Trọng lượng này trong giới loa bluetooth đã khá là nặng rồi nhưng so với các anh em khác của nhà Marshall thì vẫn chưa thấm vào đâu.

loa bluetooth marshall acton ii

Đỉnh loa là bảng điều khiển quen thuộc với các nút tùy chỉnh âm lượng, bass và treble, cổng AUX, nút chuyển đổi kết nối, nút bật/tắt và các đèn báo. Marshall Acton II trang bị công nghệ bluetooth 5.0 cho phạm vi bắt sóng rộng, tín hiệu ổn định hơn, đây là lợi thế dễ nhận thấy nhất giữa nó và người tiền nhiệm.

loa bluetooth marshall acton iiloa bluetooth marshall acton iiloa bluetooth marshall acton ii

Tính năng

Như mình vừa đề cập, tính năng kết nối của Marshall Acton II tốt hơn so với Marshall Acton, phạm vi phủ sóng của nó là 9m và tín hiệu rất ổn định chứ không chập chờn như 4.0. Bên cạnh đó loa vẫn giữ lại cổng AUX để người dùng muốn trải nghiệm âm thanh cao cấp nhất có thể kết nối tai nghe.

Dẫu vậy, nó vẫn có điểm trừ là không được tích hợp âm thanh chuẩn aptX. Cũng có nghĩa là khi kết nối với nguồn phát Marshall Acton II khó có thể cho ra âm thanh với độ trung thực cao nhất. Bù lại, hãng đã trang bị cho nó công nghệ xử lý tín hiệu số DSP để chơi nhạc ở âm lượng cao mà không bị biến dạng.

loa bluetooth marshall acton ii
Giao diện phần mềm tùy chỉnh trên diện thoại

Thêm vào đó Marshall cũng phát triển phần mềm di động để người dùng có thể tùy chỉnh âm thanh một cách dễ dàng, không cần phải ôm khư khư chiếc loa như trước. Trên ứng dụng này bạn có thể thao tác hầu hết tính năng của Marshall Acton II như ghép loa, nếu bạn đã có chiếc loa bluetooth Marshall nào rồi thì tính năng này cực hữu ích đấy, nó có thể tạo ra không gian âm thanh vòm để xem phim, nghe nhạc thêm chân thực, sống động.

Chất âm

Giờ mới là phần quan trọng nhất, liệu chất âm của Marshall Acton II có đáng để chúng ta nâng cấp từ phiên bản 1 hay không? Đáp án là CÓ.

Thành thực mà nói, hiệu suất âm thanh của Acton II rất đáng kinh ngạc, hoàn toàn bất đồng với vẻ ngoài lịch lãm, nhỏ nhắn của nó, lớn đến mức mà chơi nhạc trong các buổi tiệc cũng không cần chỉnh max volume luôn. Một khi bật max volume, bạn hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận những tiếng trống mạnh mẽ, tiếng guitar đầy uy lực đi nhé, giọng ca sĩ cũng được thể hiện tốt, không cần tùy chỉnh nhiều.

Ở khía cạnh khác, âm trầm của chiếc loa bluetooth này đôi khi bị méo nhưng cũng chỉ giới hạn ở một số bản nhạc siêu trầm thôi, tổng thể không ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản nhạc. Âm trung chi tiết, âm cao sắc nét. Nhìn chung cả 3 dải âm của Acton II hòa quyện khá mượt mà, do đó nghe nhạc trữ tình ngọt ngào hay nhạc trẻ sôi động đều tốt.

Tổng kết

Tóm lại, loa bluetooth Marshall Acton II là bản nâng cấp rất đáng để bạn cân nhắc. Kiểu dáng thiết kế sang trọng, tinh tế cùng chất âm khỏe khoắn, giàu năng lượng, Marshall Acton II hoàn toàn xứng đáng với số tiền 250 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Đó là giá trên website của Marshall, còn khi nhập về Việt Nam thì giá của nó rơi vào khoang 6,3 triệu đến 6,6 triệu tùy nơi bán.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!