Review máy in đa năng scan, fax HP Officejet Pro 8500

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Officejet Pro 8500 là một máy in không dây tốt hơn so với máy in laser màu đa chức năng điển hình có cùng tầm giá. Nó có thể vận hành với chi phí sử dụng rẻ cho mỗi trang in, tuy nhiên tốc độ khá chậm đặc biệt là khi in chế độ hai mặt.

Đánh giá chung

HP ngày càng tỏ ra là một hãng máy in có khả năng thuyết phục khách hàng khi cho ra đời nhiều sản phẩm máy in phun văn phòng có chất lượng tốt hơn với một thiết kế mỏng gọn hơn cả những máy in laser màu. Tuy nhiên một trong những mẫu máy in văn phòng mới nhất đó là máy in đa năng Officefet Pro 8500 không dây lại có kích thước khá lớn và có vẻ cồng kềnh, nó còn tồn tại nhưng yếu điểm của một máy in laser đồng thời cũng sở hữu những điểm mạnh của một máy in phun.

l

So sánh giáHP Officejet Pro 8500

Một số đặc điểm nổi bật

Khay nạp tài liệu tự động 50 tờ của máy in có thể mở rộng từ nắp máy hoặc mở ra từ mặt trước của máy in, với bảng điều khiển màu đen, rộng 87.6 mm. Đối với phím bấm cho chức năng fax ở bên trái của bảng điều khiển, dành cho việc chọn độ phân giải cho chức năng fax và trả lời tự động. Ở phía bên phải là các nút bấm số dành cho việc quay số gửi tới các khách hàng và các nút bấm để gửi lệnh copy các bản đen trắng và bản màu.

Mặt quét flatbed của máy có thiết kế khá bất tiện, đầu in của máy nằm ở vị trí gần với khay nạp tài liệu ở phía bên trái của khay quét trong khi đó các trang tài liệu lại quét từ bên phải sang vì vậy mà đầu in phải di chuyển ngược hướng trước khi bắt đầu quét tài liệu.

Mặc dù màn hình khá sáng và dễ đọc, màn hình cảm ứng có nhiều điểm đáng thất vọng bởi thao tác khó, cần ấn một vài lần thì các nút bấm mới nhận lệnh.

Bạn phải kéo bộ phận scan lên để vừa với đầu in hai mầu ở vật mang đầu in và máy sẽ thực hiện quy trình nạp mực in trong 15 phút để đầu in có thể bắt được mực in.

Máy in có kết nối in ấn qua cổng usb hoặc wifi link. Cài đặt wifi bao gồm 2 bước, đầu tiên là bạn tìm mạng của mình, nhập vào từ khóa bảo mật, trước khi bắt đầu cài đặt phầm mềm từ máy tính.

k

Khả năng xử lý giấy

Khay nạp giấy đặc biệt một tờ nằm ở vị trí dưới bảng điều khiển có sức chứa 250 tờ giấy thường và khay chứa giấy dữ trữ thứ hai của máy có thể để vừa phía dưới. Tuy nhiên không có khay chứa thứ hai dành cho giấy in ảnh và vì lí do này mà khi bạn cần in ảnh bạn phải bỏ hết giấy thường từ khay chứa giấy A4 và chuyển sang cỡ giấy nhỏ hơn để in ảnh.

Ở phía bên phải của khay nạp giấy là vị trí dành cho 4 loại khe cắm thẻ nhớ và có thể nhận được hết tất cả những dạng thẻ thông thường; ngoài ra có giắc cắm dành cho các thiết bị camera, máy ảnh để in ảnh trực tiếp qua hỗ trợ PictBridge.

Tốc độ in trung bình

Để nhấn mạnh khả năng thay thế máy in laser màu cho máy in phun này, HP cho biết thông số về tốc độ in của máy đạt 35 trang/ phút (ppm) ở bản in đen trắng và 34 ppm ở bản in màu. Trong thực nghiệm, chúng tôi đo được tốc độ tối đa mà máy đạt được là 12,8 ppm đối với tài liệu đen trắng 20 trang. Đối với tài liệu chứa text và đồ họa, máy có tốc độ 5.8 ppm.

Có thể thấy, thật không hợp lý khi đem tốc độ in của HP Officejet Pro 8500 để so sánh với máy in laser màu có cùng mức giá ví dụ như Lexmark C543dn , với tốc độ in ở hai chế độ lần lượt là 16ppm và 10ppm.

Ở chức năng in hai mặt, HP Officejet Pro 8500 thực hiện các bản in giảm hẳn về tốc độ, với tốc độ khoảng 3,3 ppm; sự gia tăng về thời gian này là do máy in mất 11 giây để làm khô mặt giấy bởi máy sử dụng mực in pigmented là mực in cần thời gian làm khô trang giấy in trước. Đối với bản in ảnh, mặc dù không phải là nhiệm vụ chính của một máy in phun văn phòng, mặc dù có tốc độ khác chậm với thời gian trung bình là khoảng 1 phút 40 giây cho bản in 15 x 10 cm.

Chất lượng bản in

Chất lượng bản in với hộp mực mới khá tốt, mặc dù một số dấu vết nhẹ có thể nhìn bằng mắt thường, đối với tài liệu đồ họa màu trong kinh doanh, bạn có thể in các cỡ giấy lớn; với mực in pigmented cho bản in sống động và màu sắc tươi sáng. Với bản in text đen trắng và in màu đều cho chất lượng tốt và bản copy màu thử nghiệm hạn chế được tình trạng phai màu hơn so với nhiều mẫu máy in khác.

Đối với bản in ảnh cho chất lượng tốt, và chắc chắn tốt hơn nhiều so với máy in laser màu, mặc dù một số chi tiết trong các khu vực mà màu tối chiếm ưu thế.

Chi phí sử dụng thấp

HP khẳng định có chi phí sử dụng chỉ bằng một nửa so với máy in laser màu điển hình. Hộp mực in của máy có sẵn hai hiệu suất sử dụng là XL với chi phí một trang đen trắng là 1.91 pence và 5.54 pence mỗi trang màu. Khi so sánh với máy in laser màu Lexmark, HP Officejet Pro 8500 có chi phí một trang đen trắng là 3,16 pence và 12 pence cho một trang in màu, như vậy đây là một máy in tiết kiệm mực in tương đối nhiều.

Kết luận

Nếu bạn cần một bản in ảnh cho nhu cầu kinh doanh, HP Officejet Pro 8500 là một máy in không dây tốt hơn so với máy in đa chức năng màu điển hình và có cùng tầm giá. Nó có thể vận hành với chi phí sử dụng rẻ cho mỗi trang in, tuy nhiên tốc độ khá chậm đặc biệt là khi in chế độ hai mặt. Độ ồn của máy là trong khoảng 62dBA

HH

Theo trustedreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!