Review máy in laser màu đa năng scan, fax Ricoh Aficio SP C240SF

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cần một máy in có chất lượng cao dành cho in ấn các tài liệu marketing hay bạn muốn một máy in có thể đảm nhiệm đa chức năng với hiệu suất làm việc cao đáp ứng được các văn phòng tầm trung thì có lẽ Ricoh Aficio SP C240SF là một lựa chọn chính xác.

Ưu điểm: tốc độ nhanh; sức chứa giấy khá khiêm tốn so với một máy in cho văn phòng nhỏ; có chức năng in hai mặt tự động; kết nối mạng dây Ethernet; có thể thực hiện chức năng fax và photocopy một cách độc lập; chức năng scan tới máy tính qua kết nối mạng.

Nhược điểm: cài đặt mắc một số lỗi không cài đặt được driver cho chức năng fax trên máy tính.

Nhận định: Máy in Ricoh Aficio SP C240SF là một máy in laser màu đa năng có tốc độ in ấn nhanh chóng; các bản in có chất lượng tương đối cao và khả năng xử lý giấy in tốt đối với văn phòng nhỏ.

f

So sánh giámáy in Ricoh Aficio SP C240SF

Đánh giá chung

Ricoh Aficio SP C240SF hướng tới đối tượng là văn phòng cỡ trung và nhóm làm việc với nhu cầu in ấn tương đối lớn; điểm nổi bật của nó đáp ứng được yêu cầu này trước tiên là ở tốc độ in nhanh chóng, chất lượng bản in đạt tiêu chuẩn tuy nhiên khay chứa giấy có sức chứa khá khiêm tốn là một điểm yếu của Ricoh Aficio SP C240SF.

Ricoh Aficio SP C240SF có cài đặt mặc định không bao gồm trình điều khiển gửi fax tới máy tính.

Nếu bạn không chú ý tới tùy chọn riêng biệt dành cho chức năng fax này ở bước đầu khi bạn cài đặt máy in, bạn sẽ phải gọi tới trung tâm hỗ trợ của hãng để tìm cách điều khiển chức năng này.

Kích thước của máy in này là18.7 by 16.5 by 19.4 inches khi so sánh với những máy in đa chức năng khác thì là ở một kích cỡ trung bình và có thể đặt trong văn phòng nhỏ hoặc văn phòng ở mọi kích thước.

Tính năng nổi bật

Ngoài việc có thể in ấn và fax từ máy tính, bạn có thể gửi các file scan tới máy tính một cách vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, những hỗ trợ này giúp giảm áp lực về thời gian cho các công việc văn phòng bận rộn của bạn. Ngoài ra hỗ trợ kết nối usb của máy in này còn cho phép bạn scan trực tiếp khi kết nối qua cổng usb và cổng kết nối với các thiết bị camera để in ảnh nhanh chóng.

Thêm vào đó, khay nạp tài liệu tự động 35 tờ ADF của máy cung cấp hỗ trợ đắc lực cho chức năng photocopy và scan, fax tài liệu nhiều trang có kích cỡ legal size ( 8,5 x 14 inch hay 216 x 356 mm).

Khay chứa giấy tiêu chuẩn

Sức chứa của khay chứa giấy đạt 250 tờ, đối với một máy in đa chức năng có tập trung chủ yếu dành cho đối tượng văn phòng tầm trung với nhu cầu in ấn tương đối cao thì đây khay chứa giấy in của Ricoh Aficio SP C240SF không được thoải mái cho lắm, tuy nhiên khay chứa trung bình vừa phải của nó lại giúp máy in đạt được kích thước vừa phải, không quá cồng kềnh trên bàn làm việc.

Ngoài ra, thiết kế có thể lắp thêm khay chứa giấy thứ hai giúp nâng tổng số giấy in lên 750 tờ cũng là một ưu điểm

Có chức năng in hai mặt tự động

Nhờ có chức năng in hai mặt tự động, các loại tài liệu nhiều trang được xử lý hiệu quả, tiết kiệm chi phí giấy in và rút ngắn gấp đôi thời gian in ấn cho người dùng; về lâu về dài thì chức năng in hai mặt tự động của máy mang lại rất nhiều hữu ích cho người dùng và các công việc văn phòng bận rộn.

Tốc độ in (ppm)

Tốc độ in của Ricoh Aficio SP C240SF là đạt 16 trang mỗi phút cho chế độ in đen trắng và in màu; đây là một tốc độ khi in file tài liệu text mà không có ảnh hoặc đồ họa. Đối với thử nghiệm, các bản in được thực hiện với tốc độ 6.3 trang in mỗi phút, so sánh với Dell 2155cn là nhanh hơn với tốc độ mà hãng công bố cho máy in này là 24 trang / phút và kết quả thử nhiệm là 5,9 trang in / phút. Mặc dù máy in có mức giá cao hơn nhiều như Lexmark X548dte ( $1749) cũng chỉ có tốc độ in nhanh hơn một chút đạt 7 trang/ phút.

Chất lượng bản in

Chất lượng bản in không phải là điểm mạnh của Ricoh Aficio SP C240SF, tuy nhiên nó là mức chấp nhận được đối với một máy in laser màu đa năng dành cho việc in ấn bản text là chủ yếu tại hầu hết các văn phòng với hơn một nửa số phông chữ trong bản thử nghiệm là đạt những tiêu chí như dễ đọc ở định dạng cỡ chữ 6, hầu hết các phông chữ ở cỡ chữ 5 đều được máy thể hiện khá tốt qua các bản in text. Đối với phông chữ kiểu cách khó đọc thì bạn cần sử dụng cỡ chữ 20 để qua các bài test, nhưng cũng rất hiếm có loại chữ này.

Chất lượng của bản in đồ họa thực hiện tốt hơn so với hầu hết máy in laser màu, với màu sắc bão hòa đủ độ và lên màu cực chất. Chất lượng bản in của máy có thể thuyết phục được cho dù những người khó tính nhất, nó đủ để in các tài liệu marketing như các bản quảng cáo, hoặc phiếu điều tra một tờ.

Kết luận

Nếu bạn cần một máy in có chất lượng cao dành cho in ấn các tài liệu marketing hoặc các tờ quảng cáo một trang dạng gập hay bạn muốn một máy in có thể đảm nhiệm đa chức năng với hiệu suất làm việc tương đối cao đáp ứng được các văn phòng tầm trung thì có lẽ Ricoh Aficio SP C240SF là một lựa chọn chính xác. Chiếc máy có đủ các tiêu chuẩn để phù hợp với văn phòng tầm trung đó là có tốc độ in nhanh, khả năng xử lý giấy in tốt và chất lượng in đạt tiêu chuẩn. Hiện máy in có giá từ 10 – 12,3 triệu đồng tùy từng nơi bán.

HH

Theo Pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!