Review máy in màu Brother HL - 3140 CW - Tốc độ in nhanh dành cho văn phòng nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ưu điểm của máy in này nằm ở khả năng kết nối không dây tiêu chuẩn, tốc độ in khá cao trong tầm giá, chi phí cho bản in màu đặc biệt cực rẻ; chi phí cho bản in đen trắng ở mức thấp.

Ưu điểm: Cơ chế bảo dưỡng cho công nghệ in LED thấp hơn, sử dụng nguồn năng lượng thấp hơn so với máy in laser; độ ồn tương đối thấp

Nhược điểm: Không có khả năng in hai mặt, cần thời gian chờ đầu in làm nóng.

Nhận định: Khả năng kết nối không dây tiêu chuẩn, tốc độ in khá cao trong tầm giá, chi phí cho bản in màu đặc biệt cực rẻ; chi phí cho bản in đen trắng ở mức thấp.

Đánh giá chung

Giống như một mẫu máy được đánh giá cao khác như Dell 1350Cnw Color LED, Brother HL – 3140 CW là một máy in sử dụng công nghệ LED, có tính cạnh tranh cao so với mô hình sử dụng công nghệ laser. Thực tế là những máy in LED không khác nhiều so với một máy in laser trừ điểm là nó sử dụng tia LED để định hình kí tự văn bản trên trống in trước khi bước vào quá trình in mực.

x

Thiết kế nhỏ gọn

Một ưu điểm khác của máy in LED đó là có xu hướng nhỏ hơn và nhẹ hơn so với một máy in laser, tuy nhiên mẫu máy Brother HL – 3075CW lại có trọng lượng khá nặng 41,9 pound. Kích thước của máy in này lại khá nhỏ gọn : 9,8 x 16,1 x 18,3 inch ở 3 chiều: chiều cao, chiều sâu và bề ngang, do đó không khó để tìm một vị trí đặt máy và có thể dùng ngay trên bàn làm việc cá nhân mà không gây vướng víu.

j

Tốc độ in

Đối với thử nghiệm sử trên hệ điều hành Window Vista bằng kết nối usb, và chế độ in ấn tiêu chuẩn, máy in cho tốc độ 6.7 trang/ phút, khá nhanh so với tốc độ in công bố bởi nhà sản xuất là 19 trang/ phút với chế độ in màu và in đen trắng.

Chất lượng in ấn

Tuy nhiên máy in Brother HL-3140CW không có chất lượng in đạt mức ấn tượng như tốc độ in của nó; chất lượng in văn bản ở mức dưới trung bình với tầm giá. Mặc dù với công nghệ in ấn hiện nay thì một máy in có chất lượng tệ nhất cũng không đến mức thực hiện tất cả các bản in và mọi nội dung ở mức không thể sử dụng được.

Ngoại trừ với những bản in dùng phông chữ quá nhỏ, bạn không nhận thấy sự khác biệt rõ ràng ở chất lượng in ấn văn bản text.

Chất lượng in đồ họa nằm ở mức tốt với khả năng in các bản power point rõ nét và màu sắc tươi sáng. Chất lượng in ảnh của máy thực sự không phải là một điểm mạnh, với chất lượng không vượt quá so với một máy in laser đơn sắc, tuy nhiên Brother HL-3140CW cũng có thể dùng để in hình ảnh trên các trang web nhưng đối với các bức ảnh cần yêu cầu cao hơn thì tốt hơn là bạn không nên thử.

Kết nối in ấn

Khả năng kết nối không dây và in ấn đám mây là một điểm mạnh của Brother HL-3140CW , tuy nhiên máy in phải kết nối với mạng để thực hiện in ấn đám mây, trong khi đó, hỗ trợ kết nối với máy tính bằng mạng không dây Ethernet lại không được hỗ trợ trên máy in này do đó bạn không thể thực hiện tính năng in ấn trên dịch vụ lưu trữ đám mây mà không có kết nối wifi.

Khối lượng in ấn trung bình

Hiệu suất của máy in laser đen trắng đơn chức năng giá rẻBrother HL-3140CWlà 20.000 trang/ tháng, trong thực tế sử dụng con số này có thể thấp hơn một chút, theo khuyến cáo máy có thể phục in ấn khoảng từ 1000-1500 trang giấy/ tháng để đạt được độ bền cho sản phẩm. Khi chọn mua người dùng có thể dựa vào con số này để xác định máy in có đáp ứng được nhu cầu in ấn của văn phòng mình hoặc nhu cầu sử dụng cá nhân, gia đình mình hay không.

Kết luận

Nếu chất lượng của máy in Brother HL-3140CW có thể đạt được với tốc độ in ấn của nó, chiếc máy xứng đáng là một đối thủ bất khả chiến bại. Tốc độ in nhanh và khả năng xử lý giấy in thuận tiện cho nhu cầu của các văn phòng nhỏ là điểm mạnh của chiếc máy này, do đó nếu bạn không cần yêu cầu quá cao về chất lượng các bản in thì Brother HL-3140CW là một máy in đáng cân nhắc với chi phí sử dụng in màu và in đen trắng ở mức thấp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!