Review máy làm mát không khí Daikio DK-4500C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm mát không chỉ ngày hè mà dùng được quanh năm, chi phí phải chăng, vận hành và bảo trì đơn giản thì Daikio DK-4500C sẽ là mẫu quạt điều hòa bạn nên lưu tâm.

1. Đánh giá thiết kế của Daikio DK-4500C

Máy làm mát không khí Daikio DK-4500C có ngoại hình không có nhiều khác biệt so với đa phần quạt điều hòa trên thị trường, kích thước 103 x 62 x 43 cm sẽ tương đối là cồng kềnh đòi hỏi người dùng cũng phải có không gian đủ rộng để bố trí. Được cái là trọng lượng của quạt không quá nặng, chỉ có 16,5 kg mà thôi nên chúng ta có thể dễ dàng di chuyển quạt đến nhiều vị trí khác nhau. Dĩ nhiên, quạt cũng có bánh xe để việc di chuyển thêm thuận lợi.

Ở mặt trước quạt là lưới tản gió lớn, chiếm dụng gần hết diện tích mặt trước. Khu vực này được sơn xanh, nổi bật trên nền trắng của vỏ quạt trông rất trang nhã và đẹp mắt. Khi bố trí trong phòng, dù phong cách nội thất của bạn có thế nào thì Daikio DK-4500C cũng dễ dàng hòa mình vào đó.

Máy làm mát không khí Daikio DK-4500C
Quạt điều hòa Daikio DK-4500C

Vỏ quạt được làm từ chất liệu nhựa ABS, ưu điểm là cứng cáp, chịu lực tốt, chống bám bụi lau chùi dễ dàng. Ngoài ra, trong quá trình vận hành dù động cơ bên trong có nóng lên như thế nào thì nhựa cũng không phát ra mùi khó chịu, rất an toàn khi sử dụng.

Khu vực điều khiển của quạt được thiết kế đơn giản nhất có thể với các núm xoay. Người dùng có thể thông qua đó điều chỉnh tốc độ gió, chế độ làm mát và góc đảo gió. Và một điểm cộng lớn cho mẫu quạt này là nó cũng được trang bị remote điều khiển từ xa, đây là phụ kiện cũng rất quan trọng nhưng phần lớn dòng quạt điều hòa có thiết kế giống Daikio DK-4500C thường không được trang bị. Bởi vậy đây cũng là một điểm cộng khác.

2.  Công suất và khả năng vận hành

Quạt điều hòa Daikioo DK-4500C được trang bị mức công suất lớn lên đến 200W và lưu lượng gió mỗi giờ mà nó tạo ra lên đến 4500 m3. Theo thông số kỹ thuật thì nó có thể làm mát tối ưu cho không gian từ 25 – 30 m2, tuy nhiênvới lưu lượng gió này thì không gian sử dụng của bạn có rộng hơn một chút, khoảng 40 m2, thì vẫn sẽ sử dụng tốt.

Nhưng có một vấn đề mà chúng ta cần lưu tâm, đó là chiếc quạt này tiêu thụ nước khá nhiều, trung bình khoảng 4 – 6 lít nước mỗi giờ tùy theo chế độ và tốc độ. Nếu bật công suất tối đa ở chế độ làm mát thì với dung tích bình chứa 36 lít, Daikio DK-4500C chỉ trụ được khoảng hơn 6 giờ một chút. Nếu bạn sắm chiếc quạt điều hòa này với mục đích kinh doanh hàng quán thì nên lưu ý châm thêm nước nhé.

Máy làm mát không khí Daikio DK-4500C
Công suất lớn, độ ồn không đáng kể và khả năng tản gió rộng, Daikio DK-4500C sẽ làm mát tối ưu cho mọi không gian có diện tích từ 25 – 30 m2.

Trái với hạn chế ở trên, tiếng ồn động cơ lại là một điểm cộng lớn cho Daikio DK-4500C. Tuy có công suất cao thế nhưng độ ồn lớn nhất mà nó tạo ra chỉ ở mức 55 dB, hoàn toàn êm ái và không mang đến bất kỳ sự khó chịu nào cho người dùng. Vì vậy, mẫu quạt này cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian làm việc, phòng ngủ hay phòng khách.

Cũng nói thêm một chút về chức năng. Trên mẫu quạt điều hòa này hãng sản xuất đã lược bỏ một số chức năng như hẹn giờ hay tạo ion âm, chỉ giữ lại chức năng làm mát cơ bản nhất. Đó cũng là một trong những nguyên do giá thành của sản phẩm này có phần thấp so với mức công suất trang bị đến vậy.

3. Daikio DK-4500C: Giá hợp lý cho mọi gia đình!

Tổng quan mà nói thì Daikio DK-4500C là mẫu máy làm mát không khí rất đáng tham khảo cho hầu hết mọi gia đình. Mức công suất cao cùng khả năng tạo gió lớn giúp chiếc quạt điều hòa này trở nên cực kỳ hữu dụng vào những ngày nắng nóng. Ngay cả khi thời tiết mát trời, ta vẫn có thể sử dụng quạt ở chế độ thường như dòng quạt điện truyền thống.

Và do có độ ồn khi vận hành thấp không đáng kể nên Daikio DK-4500C sẽ phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau. Bất kể bạn cần một thiết bị làm mát trong phòng ngủ, phòng khách, sảnh chờ, văn phòng công ty, hoặc để kinh doanh quán ăn, quán café… thì thiết bị này đều có thể đáp ứng tốt mà không mang đến bất kỳ sự khó chịu nào. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của Daikio DK-4500C.

Tuy không có các chức năng hẹn giờ để dùng trong lúc ngủ hay tạo ion âm để không khí trong lành hơn nhưng với những ưu điểm như trên nó cũng quá đủ để tạo nên sự nổi bật trong phân khúc quạt điều hòa 4 triệu đồng. Nếu bạn có thể bỏ qua những mặt hạn chế này, thì chắc chắn rằng Daikio DK-4500C sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng thực sự thoải mái cho bạn.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!