Review máy quay Canon Legria FS21

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy quay Canon Legria FS21 sở hữu độ phân giải lớn, dung lượng bộ nhớ cho phép thực hiện những thước phim kéo dài vài giờ và tính năng Pre-REC giúp giảm nguy cơ lỡ mất khoảnh khắc quý giá khi quay phim.

Máy quay có độ phân giải cao

Máy quay Canon Legria FS21 không có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm, nó cũng sở hữu số lượng chíp hình ảnh là 1/6 in và độ phân giải 1.07 megapixel. Độ phân giải hình ảnh tối đa của máy vẫn duy trì ở một mức khá khiêm tốn chỉ trong 1,152 x 864 và 710,000 pixel khi quay video.

Canon Legria FS21

Canon Legria FS21

Bởi đây là một mức phân giải cao hơn khoảng 70% so với việc quay video tiêu chuẩn đạt 720 x 576, Canon có thể mở rộng ống kính zoom quang học lên 37x lên 45x với hệ thống cao cấp Advanced Zoom system. Đây là một ống kính kĩ thuật số tuy nhiên không bị mất các chi tiết liên quan đến việc mở rộng khung hình kĩ thuật số. Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ phóng kĩ thuật số, với 2,000 factor, nhưng bạn cũng sẽ không có khả năng tạo ra những bức ảnh cỡ full. Một số chấm màu xuất hiện rải rác là hiện tượng có thể xảy ra khi bạn dùng chế độ này.

Dung lượng bộ nhớ lớn

Mẫu model máy quay này cũng có tích hợp một bộ nhớ flash memory 16GB và có 3 chế độ là FS11 đạt 3Mbits/ giây đến 9Mbits/ giây. Thậm chí là với chế độ cao nhất, bộ nhớ onboard của máy cũng có đủ sức chứa dung lượng cho thước phim trên 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Ngoài ra thẻ nhớ ngoài cũng có những bộ phận tương tự giống như pin.

Tiếp theo là máy quay này cũng cung cấp nguồn cho trên 3 giờ sử dụng máy, đáng tiếc là với captive format thì bạn không có lựa chọn cho pin lớn hơn.

Canon Legria FS21

Những góc độ của Canon Legria FS21

Sở hữu nhiều tính năng tiện ích

Trong khi những tính năng của máy quay cao cấp hơn được quan tâm, FS21 có chức năng nằm giữa một máy quay có chức năng chính là point and shoot và khả năng quay video và thu âm.

Tuy nhiên Canon đã cung cấp một ổ cắm mini dành cho microphone và headphone mở rộng; mẫu máy này cũng không sở hữu ống kính lens ring hoặc accessory shoe. Xét về phương thức giao tiếp, máy có cổng AV để người dùng kết nối trực tiếp với máy tính hoặc TV với cáp đi kèm, với chức năng có thể chuyển đổi trong bảng menu.

Khả năng mở rộng của mẫu máy Canon với độ phân giải cao được áp dụng trong mẫu máy Canon Legria FS21, mặc dù chế độ cài đặt có sẵn khá ít. Việc cung cấp truy cập ngay lập tức và chuyển sang chiếu sáng video LED và việc chọn tắt/mở hiệu ứng kĩ thuật số cũng như bù sáng bằng đèn sau backlight. Máy quay này cũng cho phép điều khiển exposure và tiêu cự bằng tay, và cuối cùng là điều chỉnh bằng tay với thanh gạt sang trái phải. Một tùy chọn cuối cùng mà máy quay có thể tiếp cận thông qua thanh gạt đó là chức năng Pre-REC. Công dụng của nó là chuyển video sang bộ nhớ máy, vì vậy chỉ một vài giây trước khi bạn nhấn nút, record được gắn với đoạn phim và giúp giảm nguy cơ bị lỡ mất những khoảnh khắc quý giá.

máy quay Canon

Tuy nhiên việc cài đặt còn lại được truy cập thông qua nút chức năng tương tự. Những mẫu máy này ít hơn mẫu máy quay cao cấp khác. Cùng với chế độ tiêu chuẩn AE, chế độ ưu tiên shutter và các chế độ quay bao gồm chân dung, Sport, Night, Snow, Beach, Sunset, Spotlight và Firework. Tuy nhiên, không có chế độ ưu tiên về các độ sáng khác nhau, và bạn cũng cần cài đặt hiệu ứng hình ảnh của Canon. Với những tùy chọn Vivid và Neutral, dành cho việc tăng hoặc giảm độ bão hòa tương tự, ngoài ra còn có chế độ điều chỉnh chi tiết làm đẹp da. Tuy nhiên, không có điều chỉnh trực tiếp về độ sắc nét và các tùy chọn custom. Có rất ít máy quay có điều chỉnh trực tiếp độ sắc nét trong khi những mẫu máy quay cao cấp của Canon đều được trang bị.

Một menu bổ sung của Canon Legria FS21 cũng được cung cấp, tuy nhiên cài đặt duy nhất bạn không muốn truy cập sau khi cài đặt ban đầu, ngoại trừ việc chuyển sang mini jack AV/ headphone giữa hai chức năng. Tổng quan, trong khi FS21 không hỗ trợ điều khiển bằng tay giống như những mẫu máy ghi hình premium, nó vẫn được cung cấp truy cập dễ dàng hơn hầu hết với những mẫu máy quay cùng tầm giá và cùng loại đặc biệt là dòng máy JVC. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm, việc cài đặt bằng tay cũng không được hỗ trợ ở bất kì chế độ Dual shot nào, ngay cả ở thanh gạt của máy hoặc các phím chức năng. Do vậy, nếu bạn muốn chụp một bức ảnh trong lúc quay phim, bạn sẽ phải sử dụng camera hoàn toàn ở chế độ tự động.

Một số review của người dùng về Canon Legria FS21:

” Phần mềm này cung cấp bởi Pixela, có nhiều trục chặc khi sử dụng. Bạn cũng không thể lấy ảnh từ máy tính. Canon không có phần mềm thay thế.”

” Tôi sử dụng Pixela với máy quay Canon S200 trên window 7 và nó không làm việc thực sự hiệu quả. Nếu bạn muốn ghép clip với dung lượng trên 2GB, bạn sẽ phải vào chương trình chỉnh sửa trong thư mục library, và với những file mới lớn hơn, bạn không thể thay thế cho file nhỏ hơn, tuy nhiên có thể đặt trong những điều hướng khác biệt.”

HH

Theo trustedreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!