Review nhanh các trang bị trên điện thoại Sony Xperia 5 IV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Sony Xperia 5 IV được biết đến là sự nâng cấp từ thế hệ thứ III. Liệu rằng giữa bộ đôi này có bước chuyển mình đột phá hay không? Cùng tìm hiểu nhanh nhé!

Review chi tiết điện thoại Sony Xperia 5 IV

Thiết kế & màn hình điện thoại Sony Xperia 5 IV

Nếu nhìn qua thì đúng là khó để phân biệt được điện thoại Sony Xperia 5 IV và thế hệ trước đó. Ở dòng máy này, người dùng vẫn có trải nghiệm với phần chất liệu dành cho mặt lưng là kính nhám mờ với đường nét vuông vức.

Tại mặt trước, điện thoại Sony Xperia 5 IV mang tới cho người dùng không gian trải nghiệm 6.1 inch. Màn hình này sử dụng công nghệ màn hình OLED với độ phân giải Full HD+ nên hoàn toàn có thể cung cấp cho người dùng những hình ảnh, thông tin đủ rõ ràng và sống động.

Sony Xperia 5 IV
Điện thoại Sony Xperia 5 IV sở hữu màn hình hiển thị tốt trong tầm giá

Ấn tượng đối với màn hình điện thoại Sony Xperia 5 IV là tần số quét 120Hz, đáp ứng được nhu cầu chạm vuốt với tốc độ phản hồi siêu nhanh. Phải chơi game đồ họa nặng thì bạn mới có thể cảm nhận được hết cái tốc độ vi diệu này.

Một điểm cộng nữa dành cho màn hình điện thoại Sony Xperia 5 IV là tỷ lệ Cinema 21:9 quá vừa vặn cho mọi khoảng nhìn. Mình thực sự đánh giá cao khâu hoàn thiện dành cho màn hình điện thoại Sony Xperia 5 IV.

Duy chỉ có một điều đó là cảm biến vân tay điện thoại Sony Xperia 5 IV lại nằm ở nút nguồn của máy. Với phân khúc này, mình tin chắc mọi người sẽ kỳ vọng ở một chiếc điện thoại tích hợp cảm biến trực tiếp tại màn hình nhiều hơn.

Cụm camera tại mặt lưng điện thoại Sony Xperia 5 IV được đặt trong mô đun viên thuốc nhìn khá đẹp mắt. Nó tinh tế chứ không bị thô kệch như nhiều thế hệ smartphone hiện nay.

Camera điện thoại Sony Xperia 5 IV

Sony Xperia 5 IV
Điện thoại Sony Xperia 5 IV sở hữu cụm camera chuyên nghiệp

Về camera, điện thoại Sony Xperia 5 IV được trang bị hệ thống gồm camera selfie có độ phân giải 12MP và 3 camera sau gồm có:

  • Camera góc rộng độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.7
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 16mm
  • Camera tele độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.4 với tiêu cự quy đổi là 60X

Mình đã test thử qua camera của điện thoại Sony Xperia 5 IV thì về cơ bản nước ảnh mà máy cho ra trong và có màu sắc thiên hướng tự nhiên, tươi sáng nhìn cũng nịnh mắt. 

Hiệu năng điện thoại Sony Xperia 5 IV

Về hiệu năng, con chip Snapdragon 8 Gen 1 được tối ưu tốt trên điện thoại Sony Xperia 5 IV. Kết hợp cùng bộ nhớ RAM 8GB và hai lựa chọn bộ nhớ trong là 128GB hoặc 256GB lại càng nâng cấp thêm cho điện thoại Sony Xperia 5 IV. 

Đối với những tác vụ thường ngày (lướt web, lướt Facebook,…) vốn không phải là thứ gì quá kinh khủng có thể làm khó được điện thoại Sony Xperia 5 IV. Mọi thứ diễn ra quá mượt đi.

Còn về khoản chơi game nặng như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile và nhiều đầu game khác chơi cũng ngon nghẻ, không giật lag, máy không nóng lên quá nhiều. 

Thời lượng pin điện thoại Sony Xperia 5 IV

Sony Xperia 5 IV
Điện thoại Sony Xperia 5 IV sở hữu viên pin 5000mAh

Điện thoại Sony Xperia 5 IV được trang bị viên pin có dung lượng là 5000mAh, đã có phần nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm là 4500mAh. Nạp đầy điện thoại Sony Xperia 5 IV anh chị em có thể thoải mái trải nghiệm một ngày làm việc, đến cuối ngày vẫn còn dư pin đôi chút ấy chứ.

Giá bán điện thoại Sony Xperia 5 IV

Hiện điện thoại Sony Xperia 5 IV đang được bán chủ yếu ở thị trường châu Âu với mức giá khoảng 999USD, tức khoảng 24,8 triệu đồng.

Còn khi về đến thị trường Việt Nam giá cho mỗi chiếc điện thoại Sony Xperia 5 IV có thể lên tới 35 triệu đồng.

Để sở hữu điện thoại Sony Xperia 5 IV, bạn có thể đặt mua tại các cửa hàng nhận phân phối, đảm bảo hàng đến tay là chính hãng tuyệt đối.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!