Review nhanh điện thoại Xiaomi 12 Pro vừa bán ra năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Siêu phẩm mới nhà Xiaomi đã xuất hiện và sẵn sàng tới tay người tiêu dùng, hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh những trang bị trên chiếc điện thoại này.

Xiaomi thực sự là hãng biết tạo “sóng” trên thị trường khi cho ra mắt flagship mới nhất của mình vào đúng ngày cuối cùng của năm 2021 – 31/12/2021. Và hiện tại là những ngày đầu tiên của năm 2022 thì những chiếc điện thoại Xiaomi 12 Pro đã tới tay người dùng, thậm chí tại Việt Nam cũng đã có những người mua được chiếc flaship này.

Vậy chiếc điện thoại này có thực sự làm hài lòng người dùng với những gì được trang bị? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

(Nội dung  và hình ảnh trong bài viết này được dịch từ chuyên trang Gizmochina – một chuyên trang chuyên về công nghệ tại Trung Quốc).

1. Review thiết kế Xiaomi 12 Pro

Đánh giá xiaomi 12 pro

 

Không có nhiều khác biệt so với Xiaomi 11. Logo XIAOMI được làm đơn giản chiếm một vị trí nhỏ ở mặt lưng. Cụm camera hình chữ nhật quen thuộc với sự xuất hiện của một vòng tròn lớn (camera chính) và hai vòng tròn nhỏ (các camera phụ). Tuy nhiên nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhìn thấy các đường kẻ chia “phần” giữa các module camera khiến nó trở nên ngăn nắp hơn.

Đánh giá xiaomi 12 pro

 

Mặc dù sử dụng màu sắc mới nhưng về thiết kế tổng thể, Xiaomi 12 Pro không khác biệt so với thế hệ Mi 11. Máy có được sự hoàn thiện tốt và bề ngoài đẹp mắt tuy nhiên lai thiếu đi sức nhận diện để biết rằng đây là thế hệ flagship mới nhà Xiaomi. Về chi tiết thì Xiaomi 12 Pro có cạnh và mặt lưng được làm cong hơn thế hệ cũ, do đó cùng với khối lượng và kích thức vừa phải nên máy mang tới cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

2. Review về màn hình hiển thị của Xiaomi 12 Pro

Đánh giá xiaomi 12 pro

 

Như chúng ta đã biết, Xiaomi 11 đã sở hữu một màn hình hiển thị tuyệt vời, nhưng Xiaomi 12 Pro còn tốt hơn thế. Cụ thể, Xiaomi 12 Pro được trang bị màn hình OLED E5 (dành cho những ai chưa biết thì đây là công nghệ màn hình mới nhất được Samsung đưa tới thị trường, nó đi kèm với mật độ điểm ảnh lên tới trên 570ppi, khả năng hỗ trợ 10 bit màu và có thể hiển thị tới 1 tỷ màu, màn hình có thể điều chỉnh linh hoạt tốc độ làm mới từ 1-120Hz…). Không chỉ có khả năng hiển thị ấn tượng mà điện thoại Xiaomi 12 Pro còn được áp dụng những công nghệ tiết kiệm năng lượng cho màn hình thuộc hàng hiện đại nhất bao gồm công nghệ Micro-Len, và công nghệ LTPO thế hệ 2.

Đánh giá xiaomi 12 pro

 

Với công nghệ Promotion, chỉ với 3000 mAh nhưng iPhone 13 Pro đã có được thời lượng sử dụng đáng kinh ngạc. Và công nghệ LTPO thế hệ 2 này hoạt động tương tự Promotion trên điện thoại Apple, điều này cho phép tốc độ làm mới màn hình trên Xiaomi 12 Pro có thể biến đổi linh hoạt từ 1-120Hz. Đơn cử, khi bạn vuốt màn hình thì bạn có thể nhìn thấy rằng tốc độ làm mới khung hình sẽ thay đổi tùy thuộc vào tốc độ vuốt màn hình của bạn là nhanh hay chậm. Đối với các ứng dụng từ bên thứ ba, mặc dù tốc độ làm mới màn hình trong ứng dụng không thay đổi linh hoạt như các ứng dụng gốc của Xiaomi 12 Pro, nhưng khi nó sẽ chuyển xuống chỉ còn 10Hz trong trường hợp bạn ngưng vuốt màn hình (trong khi mở ứng dụng). Khi xem video, tốc độ làm mới màn hình sẽ tùy biến linh hoạt giữa 30 và 60Hz tùy thuộc, còn khi đọc sách thì theo lý thuyết tốc độ khung hình của Xiaomi 12 Pro có thể hạ xuống chỉ 1Hz.

Đánh giá xiaomi 12 pro

 

Tuy nhiên trong thực tế thì khó có thể đạt được 1Hz, mặc dù chúng tôi đã thực hiện khá nhiều các thử nghiệm. Dẫu vậy, chúng tôi khuyên bạn vẫn nên cài đặc màn hình ở chế độ tùy chọn tốc độ làm mới, bởi lẽ một số ứng dụng sẽ có duy nhất tỷ lệ làm mới là 60Hz hoặc 90Hz như Twitter chẳng hạn. Việc chọn chế độ tùy chỉnh tốc độ làm mới giúp bạn có được tối ưu hóa màn hình khi cần, và dặc biệt khi dừng di chuyển trong ứng dụng thì tốc độ làm mới hiện tại vẫn trở về 10Hz như đã nói bên trên.

Đánh giá xiaomi 12 pro

 

Nếu như bạn đang lo lắng vì các smartphone sử dụng công nghệ LTPO thế hệ 1 như là OPPO Find X3 không tối ưu được khả năng tiết kiệm năng lượng, thì đây: LTPO thế hệ 1 chỉ có thể tùy chỉnh giữa 2 tốc độ làm mới là 60Hz và 120Hz, nhưng LTPO thế hệ 2 có thể tùy chỉnh 6 chế độ khác nhau, điều này sẽ tối ưu hóa hơn rất nhiều khả năng tiết kiệm năng lượng.

Xiaomi 12 Pro cũng sở hữu modulde nhận diện vân tay cực kỳ mỏng nằm dưới màn hình, ở vị trí rất thuận tiện. Ngoài ra, máy cũng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus có lẽ là cao cấp nhất trong số các kính cường lực trên thị trường năm 2022 (dẫu vậy vẫn chưa chắc chắn vì năm 2022 mới trôi qua được vài ngày).

3. Review cấu hình hiệu năng xử lý của Xiaomi 12 Pro

xiaomi 12 pro review

 

Chúng ta đều biết rằng chip Snapdragon 8 Gen 1 có sức mạnh như thế nào trong năm 2022 này. Vậy Xiaomi đã có thể chế ngự được “con rồng lửa” này? Ở đây, chúng tôi kiến nghị là Xiaomi nên bổ sung các tùy chọn về tốc độ trong mục “dành cho nhà phát triển”. Bởi nếu bạn muốn chơi game với sức mạnh tốt nhất thì cần phải bật chế độ này. Sau đó, bạn sẽ bật chế độ “hiệu năng cao” và bật chế độ “chất lượng cao” trong tùy chọn của game.

xiaomi 12 pro review

 

Trên công cụ Antutu, Xiaomi 12 Pro đạt được 993853 điểm nhỉnh hơn chút so với Motorola Edge X30 – một smartphone cũng được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1. Tuy nhiên trên các công cụ 3D Mark, Geekbench 5 thì Xiaomi 12 Pro đều thua kém so với Motorola Edge X30 một chút.

xiaomi 12 pro review

 

Xiaomi 12 Pro cũng không vượt qua bài test 3DMARK Stress, ngay cả khi đã tắt chế độ hiệu năng cao và tốc độ cao. Điều kiện thử nghiệm là trong phòng nhiệt độ 21 độ C và máy dừng ở nhiệt độ 52 độ C. Điều này coh thấy Xiaomi 12 Pro đã có những kiểm soát chặt chẽ về mặt nhiệt độ của chip để nó không vượt ngưỡng.

xiaomi 12 pro review

 

Trong thử nghiệm chơi game PUBG ở chế độ HDR, Xiaomi 12 Pro cho thấy khả năng ổn định ở 60fps, và không có dấu hiệu bị lag. Không chỉ thế, nó còn mang tới cảm giác tuyệt hơn ở game Brightridge, Genshin Impact. So với Motorola Edge X30 thì Xiaomi 12 Pro cho thấy khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt hơn hẳn.

Nhìn chung, cấu hình và khả năng đáp ứng game của Xiaomi 12 Pro là chấp nhận được và có thể nói là sự cải thiện đáng kể so với thế hệ Xiaomi 11.

4. Review camera trên điện thoại Xiaomi 12 Pro

(Do phần này hơi dài dòng nên chúng tôi sẽ trình bày trong một bài chi tiết hơn, ở đây chỉ xin đề cập tới các trangbij camera trên điện thoại Xiaomi 12 Pro).

xiaomi 12 pro review

 

Xiaomi trang bị cho 12 Pro cụm 3 camera chính gồm:

– Camera chính là cảm biến Sony 50MP IMX707 với độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.9, 24mm, 1/1.28″, 1.22µm, Dual Pixel PDAF, OIS

– Camera tele là cảm biến 50 MP, khẩu độ f/1.9, 48mm, PDAF, 2x optical zoom

– Camera góc siêu rộng là cảm biến 50 MP, f/2.2, 115˚

Trong khi đó, camera trước là cảm biến 32 MP, 26mm, 0.7µm.

Với các trang bị này chắc hẳn bạn đã hiểu rằng sức mạnh camera trên Xiaomi 12 Pro đỉnh như thế nào đúng không?.

5. Review thời lượng sử dụng pin và công nghệ sạc nhanh

Xiaomi 12 Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 4600 mAh và công nghệ sạc nhanh 120W, sạc nhanh không dây 50W. Mà theo thử nghiệm từ Gizmo China thì máy có thể đạt được 37% dung lượng pin (từ 0%) chỉ sau 5 phút sạc, và có thể đầy sau 19 phút sạc – một con số khủng khiếp.

xiaomi 12 pro review

 

Thời lượng sử dụng của máy cũng khá ấn tượng, dưới đây là kết quả tụt pin khi trải nghiệm 1 số ứng dụng:

– Tụt 13% pin sau khi chơi 30 phút game Ghenshin Impact

– Tụt 8% pin sau 20 phút chơi PUBG

– Tụt 16% pin sau 20 phút chơi Brightridge

– Tụt 5% pin sau 30 phút Tiktok

– Tụt 6% pin sau 30 phút xem video 1080p

6. Giá bán của Xiaomi 12 Pro

Hiện Xiaomi 12 Pro mới được mở bán tại Trung Quốc với các phiên bản cùng mức giá tương ứng như sau:

– Xiaomi 12 Pro 8GB/128GB: giá bán 4.699 tệ – khoảng 17,3 triệu đồng

– Xiaomi 12 Pro 12GB/256GB: giá bán  5.399 tệ khoảng 19,9 triệu đồng

Rõ ràng thì đây là mức giá bán không hề rẻ, nhưng với những gì được trang bị thì mức giá của Xiaomi 12 Pro là chấp nhận được.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!